Năm 2014 quảng cáo “láo” sẽ bị xử lý nghiêm minh
Thông tin trên được đưa ra trong “Báo cáo đánh giá hoạt động phát thanh, truyền hình và phong trào thi đua trong lĩnh vực phát thanh, truyền hình năm 2013, một số nhiệm vụ năm 2014” của Bộ Thông tin và Truyền thông.
Ngoài việc đánh giá những thành tích nổi bật đã đạt được, báo cáo trên cũng thẳng thắn nhìn nhận những khuyết điểm còn tồn tại. Một trong số những nội dung được nhắc đến là hoạt động quảng cáo.
Tình trạng quảng cáo quá tính năng sản phẩm đang xuất hiện tràn lan. (Hình minh họa: Báo Pháp luật Việt Nam)
Theo đó, do sức ép về nguồn thu nhiều đài đã cho phát sóng những thông tin quảng cáo quá tính năng, tác dụng của hàng hóa, quá tần suất, thời lượng theo quy định. Quảng cáo sản phẩm chức năng có nội dung không rõ ràng, gây hiểu lầm đó là sản phẩm thuốc.
Thậm chí khung giờ từ 18-20h cũng xuất hiện quảng cáo của các sản phẩm nhạy cảm như dung dịch vệ sinh… Bên cạnh đó một số chương trình truyền hình đã chạy hình ảnh phía dưới vượt quá 10% chiều cao màn hình (theo quy định tại Luật quảng cáo).
Cũng trong buổi tổng kết này Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Bắc Son cho biết bản thân ông cũng nhận được rất nhiều văn bản của các Đại biểu Quốc hội chất vấn về tình trạng này.
Báo cáo cho rằng, trong năm qua do khó khăn chung của nền kinh tế nên Bộ chưa áp dụng các biện pháp xử lý quyết liệt. Mà hiện việc này chỉ dừng lại ở nhắc nhở tại các cuộc họp giao ban báo chí và bằng văn bản.
Tuy vậy báo cáo khẳng định trong năm 2014 nếu tình trạng vi phạm về quảng cáo vẫn tiếp diễn thì “Bộ sẽ xử lý kiên quyết, nghiêm minh, không để dư luận bức xúc như trong thời gian vừa qua”.
Theo Nguyễn Cường
Infonet.vn
NỔI BẬT TRANG CHỦ
Xe điện Xiaomi SU7 chính thức ra mắt: Trang bị "khủng" nhất phân khúc, giá từ 740 triệu đồng
Xiaomi SU7 là mẫu xe điện đầu tiên của Xiaomi với nhiều điểm nhấn trong thiết kế nội và ngoại thất, vận hành, công nghệ tự lái và đương nhiên là mức giá.
YouTuber tại Hà Nội với góc làm việc 'cả trăm triệu' tiền Gundam và bàn phím cơ