Cô gái robot này sẽ khiến các giới mày râu không còn ngại ngùng khi mua hàng
Nam giới Nhật có những thói quen kỳ lạ. Khi họ muốn mua món hàng gì đó, họ sẽ không nói chuyện với người bán hàng.
Robot có thể bán quần áo cho khách hàng nam giới, là một đối tác tuyệt vời để thực hành kỹ năng nói đối với những người học ngoại ngữ, và giúp thế hệ trẻ tham dự vào những hoạt động truyền thống mà thông thường chỉ có thế hệ cha mẹ mới có cơ hội tiếp cận. Những điều trên trích từ bài phát biểu của giáo sư Hiroshi Ishiguro , trường đại học Osaka. Ông đã nói về những robot được mô phỏng theo con người tại sự kiện South by Southwest Interactive vào hôm chủ nhật .
"Chúng có khả năng thực hiện những loại hình giao tiếp như trên", ông phát biểu trước vài trăm người tham dự tại Trung tâm Hội nghị thành phố Austin, thủ phủ bang Texas.
Đội ngũ nghiên cứu thuộc đại học mà Ishiguro đang giảng dạy đã thử nghiệm những con robot trong những tình huống thực tế đa dạng khác nhau tại quê nhà, bao gồm tình huống bán hàng tại khu vực trang phục nam trong một cửa hàng.
"Nam giới Nhật Bản không thích trò chuyện với người bán hàng bởi đó là dấu hiệu khi họ muốn mua gì đó", ông giải thích. "Nhưng họ không ngại nói chuyện với robot."
Sau đó ông đùa thêm rằng điều này rất có ích bởi một "robot không bao giờ nói dối, và đây là lý do tại sao robot sẽ có thể bán được rất nhiều quần áo".
Đây mới đang là giai đoạn rất sơ khai của robot bán hàng, kể cả ở Nhật Bản, nơi được xem là mũi nhọn của công nghệ phỏng sinh học. Ishiguro cũng gợi ý rằng máy tính gia đình và sự phổ biến của điện thoại thông minh đã đặt nền móng cho các ứng dụng tương lai phát triển hơn nữa, trong đó có robot cá nhân. Ông cho biết trong vòng 3 đến 4 năm nữa, chúng ta có thể sẽ đạt đến giai đoạn khi trò chuyện với robot không có vẻ gì là quá bất thường nữa.
Khi xem xét tới việc con người đã trở nên quen với ứng dụng winking paperclip trong Microsoft's Office hơn 1 thập kỷ trước và những hệ thống nhận dạng giọng nói như Siri của Apple đã trở thành thông dụng, có thể Ishiguro đã đúng. Và đương nhiên là robot sẽ được đem bán trên thị trường.
Một trường hợp ứng dụng khác- mà ông đã đề cập tới ở trên- có thể sẽ khiến các marketer có hứng thú. Đó là một robot được tạo ra vài năm trước nhằm lưu trữ tinh thần của danh hài huyền thoại người Nhật Beicho Katsura II (ông mất sau khi được tận mắt nhìn thấy robot này). Ishiguro nói rằng giới trẻ Nhật đã bị thu hút bởi những tác phẩm của danh hài này sau khi xem robot trên biểu diễn, hàm ý rằng chính việc trình diễn phỏng sinh học này có thể đã hình thành một con đường để đến gần hơn với trí tưởng tượng của các bạn trẻ.
Ảnh minh họa.
Cũng như vậy, do hiện nay nhiều người Nhật học tiếng Anh nhưng gặp khó khăn khi kiếm ai đó để thực hành kỹ năng nói, ông cho biết, robot là một người bạn đồng hành tuyệt vời để vượt qua trở ngại này.
"Một số người học từ 8 tới 9 năm và có thể viết hoặc đọc tiếng Anh một cách hoàn hảo nhưng không thể nói được," Ishiguro cho biết. Ông phát biểu với Adweek sau buổi nói chuyện rằng ông kỳ vọng những ứng dụng này sẽ trở nên phổ biến hơn trong tương lai.
Thêm vào đó, ông đề cập đến tiềm năng của robot với vai trò ca sĩ trong nhà hàng hoặc các mannequin thương mại.
"Chúng không bao giờ biết mệt mỏi hay cần đi vệ sinh - hoặc ít nhất tôi cho là thế", Ishiguro hài hước.
Hồng Nhung/Cafebiz/Theo Trí Thức Trẻ
NỔI BẬT TRANG CHỦ
Sự thật từ nghiên cứu khoa học: Chơi trò chơi điện tử có ảnh hưởng bất ngờ đến chỉ số IQ của trẻ em!
Trò chơi điện tử từ lâu đã là chủ đề gây tranh cãi khi nhắc đến ảnh hưởng của chúng đối với trẻ em. Trong khi nhiều ý kiến chỉ trích việc chơi game có thể gây hại cho sự phát triển trí não, thì một nghiên cứu khoa học đã mang đến cái nhìn khác biệt, cho thấy mối liên hệ tích cực giữa việc chơi game và sự gia tăng trí thông minh ở trẻ nhỏ.
Trải nghiệm game trên Mac mini M4 Pro: Cậu bé tí hon bước ra biển lớn gaming