Microsoft chia sẻ cách kiếm "triệu đô" cho các nhà phát triển game tại GDC 2015
Sau đây là những bước tiến được Microsoft vạch ra cho các nhà phát triển game trong năm 2015 này.
Mới đây, tại Hội nghị phát triển game (GDC) tại San Francisco, Phil Spencer, Trưởng nhóm Xbox của Microsoft, đã chia sẻ các bước tiếp theo trong kế hoạch của công ty về tầm nhìn thống nhất cho việc chơi game trên Windows 10.
Theo đó, Microsoft cam kết sẽ đem tới cho người dùng và giới lập trình viên nhiều trải nghiệm hơn khi chơi game hoặc tương tác với các thiết bị chơi game, và bắt đầu bằng việc với việc cung cấp các công cụ cũng như hỗ trợ tối đa cho các nhà phát triển trên toàn thế giới.
Sau đây là những bước tiến được Microsoft vạch ra trong năm 2015 này:
Bộ công cụ Xbox Live SDK có sẵn cho Windows 10
Trong tháng 1, Microsoft đã công bố những cam kết nhằm mang Xbox Live lên Windows và mới đây, công ty đã tuyên bố sẽ cung cấp bộ công cụ Xbox Live SDK sẵn trên Windows 10 nhằm giúp các đối tác tạo ra các trò chơi mới.
Và chẳng bao lâu nữa, nó sẽ nằm trong tay của hàng loạt các lập trình viên trên toàn thế giới. Bộ SDK này sẽ cung cấp phần lớn các dịch vụ Xbox Live hiện có trên Xbox One, dưới dạng các hàm API, tích hợp sẵn trên Windows Store. Ngoài ra, hãng cũng cam kết giúp các nhà phát triển có thể dễ dàng truy cập đến Xbox Live, bất kể quy mô tới đâu.
Nền tảng Windows Universal App
Tại sự kiện công bố Windows 10, Microsoft cũng không dấu tham vọng muốn thâu tóm các hệ điều hành thành 1 mối: 1 nền tảng ứng dụng duy nhất, 1 mạng xã hội một trò chơi thống nhất, 1 một cửa hàng ứng dụng duy nhất trên tất cả các máy tính Windows, máy tính bảng, điện thoại và hệ máy chơi game Xbox One với hơn 1,5 tỷ người dùng.
Với nền tảng Universal App, bất kỳ nhà phát triển nào cũng chỉ cần tạo ra một dự án duy nhất dành cho nhiều thiết bị. Chỉ với một ứng dụng xuyên suốt, điều này được cho là sẽ giúp các nhà phát triển dễ dàng dễ dàng tiếp cận với máy tính, máy tính bảng, điện thoại, Xbox console và Windows 10 hoặc các thiết bị trong tương lai như kính thực tế ảo HoloLens.
Windows Store
Với Windows Store, Microsoft cam kết sẽ cung cấp những trải nghiệm tốt nhất cho các game thủ và các nhà phát triển game. Đối với các nhà phát triển, hãng này hứa hẹn sẽ đem tới một cửa hàng ứng dụng duy nhất có thể sử dụng trên nhiều thiết bị, nhằm giúp giới lập trình viên dễ dàng mở rộng các tính năng và nâng cao tính linh hoạt trên máy tính, console, máy tính bảng và điện thoại.
Tương tự như vậy, bằng cách cho phép các khách hàng sử dụng tính năng "mua 1 lần", giờ đây, người dùng có tiết kiệm kha khá thời gian cũng như tiền bạc khi mua và tải các ứng dụng trên thiết bị của mình.
Universal Development Center
Universal Development Center là nơi dành cho các nhà phát triển xây dựng và cung cấp các trò chơi trên Windows Store. Từ đây, các nhà phát triển có thể truy cập và cập nhật các ứng dụng một cách nhanh chóng, đồng thời, dễ dàng kiểm soát các số liệu quan trọng nhằm tính toán được hiệu suất của chúng.
Những cải tiến trong nền tảng, công cụ và dịch vụ Xbox Live cũng sẽ giúp giảm chi phí sản xuất game, đồng thời thúc đẩy việc cho ra đời nhiều nội dung game hấp dẫn hơn với một cộng đồng game thủ phong phú hơn.
DirectX 12
DirectX 12 sẽ cho phép các nhà phát triển sở hữu sức mạnh tối đã trong vịệc kiểm soát và truy cập các thiết bị Windows chỉ thông qua một hàm API duy nhất. Tương tự như cách mà Fable Legends chạy trên Unreal Engine 4, hiệu suất của trò chơi đã tăng lên khoảng 20%.
Còn theo những công bố tại sự kiện này, Epic đang tạo ra công cụ Unreal Tournament Unreal Engine 4 chạy trên DirectX 12 nhằm nâng cao độ trung thực hình ảnh trong game.
Phụ kiện
Tất cả các phụ kiện chơi game không dây trên Xbox sẽ được thiết kế cũng hỗ trợ trên cả hệ máy Xbox One và Windows 10 trên máy tính. Trong khi đó, vào cuối năm nay, Microsoft sẽ cung cấp một adapter không dây cho phép bạn sử dụng các bộ điều khiển Xbox hiện tại và các thiết bị không dây tương lai trên máy tính.
Chương trình ID@Xbox đi kèm với Windows 10
Đây là lần đầu tiên Microsoft giới thiệu tới người dùng chương trình ID@Xbox giúp các nhà phát triển cũng như giới lập trình viên tự mình phát hành phát hành các trò chơi cũng như ứng dụng mà không mất phí phê chuẩn hay cập nhật. Còn trong tương lai, ID@Xbox sẽ được mở rộng nhằm giúp các nhà phát triển dễ dàng tiếp cận game thủ trên Xbox One và Windows 10 hơn nữa.
HoloLens Microsoft
Như đã công bố vào ngày 21 tháng 1, Microsoft HoloLens là thiết bị thực tại ảo đầu tiên trên thế giới chạy Windows 10. Các nhà phát triển trên hệ sinh thái Windows sẽ có thể dễ dàng tạo ra hoặc phân phối các trò chơi trên HoloLens, dù cho đây là 1 sản phẩm trong tương lai.
Được biết, tiềm năng của HoloLens mà Microsoft cung cấp là vô tận. Với xu hướng thực tế ảo đang ngày càng được phổ biến, việc phát triển và cung cấp game cho các thiết bị như vậy thực sự là 1 cơ hội rất lớn.
Do đó, đối với các nhà phát triển trò chơi, Microsoft khuyến khích tất cả tham gia vào chương trình Windows Insider để nhận được các hàm API holographic ngay khi có thể, và bắt tay vào việc xây dựng các trò chơi cho thiết bị thực tế ảo này trong năm nay.
Tham khảo: xbox
>> Microsoft xác nhận sẽ cung cấp tay chơi game Xbox không dây trên máy tính Windows
NỔI BẬT TRANG CHỦ
Cùng nhận tiền của NASA để sản xuất tàu vũ trụ, SpaceX thành công lớn còn Boeing lỗ nặng
Boeing đứng trước những sóng gió lớn nếu không hoàn thành dự án Starliner của mình.
iPhone 14 Pro Max phát nổ khiến người dùng bị thương