Quý III/2015: Apple Watch một mình chống lại cả thế giới
Sự thành công của Apple Watch đến từ sự kết hợp hoàn hảo giữa thời trang và công nghệ
Thị trường wearables (thiết bị đeo thông minh) đang trở nên nóng bỏng hơn bao giờ hết với sự tham gia của các tên tuổi công nghệ như Apple, Samsung, Sony hay nhiều hãng sản xuất dụng cụ danh tiếng như Nike, Rolex, Under Armor, TAG Heuer hay Ralph Lauren, Channel. Mới đây hãng Juniper Research đã thực hiện một cuộc khảo sát bí mật với người dùng đến từ Mỹ và Anh để tìm ra thương hiệu wearables được yêu thích nhất trong Q3/2015. Kết quả giống như những gì đã được dự báo trước - Apple Watch là thiết bị đeo thông minh dẫn đầu danh sách này.
Mặc dù xuất phát chậm hơn những đối thủ khác, chiếc smartwatch đầu tiên của Apple vẫn thành công nhờ sự kết hợp hoàn hảo giữa thời trang và công nghệ, chiến lược marketing hợp lý và đặc biệt là những trải nghiệm mới mẻ cho người dùng iPhone. Ngay sau Apple, Samsung, Sony, LG và Google lần lượt chiếm những vị trí còn lại trong top 5.
Danh sách thiết bị đeo thông minh được yêu thích nhất Q3/2015
Đáng buồn, những cái tên danh tiếng khác như Nike, Rolex, TAG Heuer cũng đã sản xuất và kinh doanh thiết bị wearables khá lâu, nhưng nhiều người dùng khi được khảo sát lại không hề biết các sản phẩm của họ.
Khảo sát của Juniper Research cũng chỉ ra rằng, cứ 5 người sở hữu smartphone thì có 1 người sẵn sàng chi ra 175USD (hơn 3,5 triệu đồng) để mua một thiết bị wearables (smartwatch hoặc smartband). Rõ ràng, thị trường thiết bị đeo thông minh đang có tương lai vô cùng hứa hẹn.
Tham khảo: Juniper Research
NỔI BẬT TRANG CHỦ
Ngày càng nhiều người dùng Việt chi tiền dùng chatbot AI bản trả phí: "Mất 500 nghìn/tháng nhưng tăng thêm thu nhập thì vẫn đáng đồng tiền bát gạo"
Nhiều người dùng Việt cho rằng khoản đầu tư 500.000 đồng/tháng cho phiên bản trả phí của các chatbot AI phổ biến là hoàn toàn xứng đáng, bởi những lợi thế mà các công cụ này mang lại.
Giải mã công nghệ pin Blade của BYD: Quá ưu việt đến mức đối thủ Tesla cũng phải dùng