Thị trường thiết bị đeo Q3/2015: Fitbit đánh bại Apple, Samsung mất tích

    TVD,  

    Thị trường thiết bị đeo thông minh đã có rất nhiều thay đổi so với một năm trước đây.

    Thị trường smartphone và tablet có thể vẫn đang được dẫn dắt bởi những ông lớn như Apple hay Samsung, nhưng thị trường thiết bị đeo thông minh lại đang được dẫn dắt bởi những anh chàng nhỏ bé.

    Theo dữ liệu thống kê vừa được công bố của IDC, Fitbit đã đánh bại Apple và Xiaomi để giữ vị trí số 1 trên thị trường các thiết bị đeo thông minh. Trong khi Samsung lại bị vượt mặt bởi những cái tên ít tên tuổi hơn và bị đẩy ra khỏi top 5.

    Các hãng di động đã xuất xưởng tổng cộng 21 triệu thiết bị đeo thông minh trên toàn thế giới, trong Q3/2015. Con số này chỉ là 7,1 triệu thiết bị trong cùng kỳ năm ngoái, tương đương với sự tăng trưởng 170%. Và đó là sự tăng trưởng đáng kinh ngạc.

     Thống kê của IDC.

    Thống kê của IDC.

    Cùng với sự tăng trưởng này, thị trường thiết bị đeo thông minh cũng có nhiều biến động lớn trong một năm qua. Ông vua của thiết bị đeo thông minh, Fitbit có doanh số tăng gấp đôi so với cùng kỳ năm ngoái và đạt 4,7 triệu thiết bị. Tuy nhiên thị phần của Fitbit lại giảm từ 1/3 xuống 1/5 thị trường trên toàn thế giới, đó chính là hậu quả của việc thị trường tăng trưởng gần 200%.

    Apple đứng thứ 2 với doanh số 3,9 triệu thiết bị và thị phần 18,6%, giữ nguyên vị trí thứ hai so với quý trước đó. Tuy nhiên chúng ta không thể so sánh với các dữ liệu thống kê của cùng kỳ năm ngoái, vì Apple Watch mới chỉ ra mắt vào năm 2015.

    Nếu so với doanh số 3,6 triệu thiết bị trong Q2/2015, sự tăng trưởng của Apple không phải là quá mạnh mẽ. Trong khi đó, Xiaomi là hãng có tốc độ tăng trưởng nhanh nhất trên thị trường thiết bị đeo thông minh này.

    Xiaomi đạt doanh số 3,7 triệu thiết bị, so với chỉ 0,4 triệu thiết bị cùng kỳ năm ngoái và nhanh chóng chiếm 17,4% thị phần trên toàn thế giới. Trong khi hơn 97% các sản phẩm của Xiaomi được phân phối tại thị trường Trung Quốc, mà vì vậy hãng di động này vẫn còn rất nhiều tiềm năng để phát triển.

    Chuyên gia phân tích Ramon Llamas của IDC cho biết: “Trung Quốc đang nổi lên như một thị trường thiết bị đeo thông minh có tốc độ tăng trưởng nhanh nhất, khiến cho các công ty công nghệ và hãng di động cũng muốn nhảy vào thị trường tiềm năng này, khiến cho các sản phẩm của họ có tính cạnh tranh rất cao”.

    Garmin và BBK là hai cái tên ít được biết đến, nhưng hiện đang nắm giữ vị trí thứ 4 và 5. Hai hãng này nổi tiếng nhờ dòng sản phẩm Vivo và Y01. Tuy nhiên chỉ bằng những sản phẩm ít tên tuổi này, Garmin và BBK đã đánh bật Samsung ra khỏi top 5.

    Khi mà gã khổng lồ Hàn Quốc chỉ đạt doanh số hơn 100.000 thiết bị trên toàn thế giới. Đây quả thực là sự thất vọng lớn đối với một tên tuổi lớn của thị trường smartphone như Samsung.

    IDC cũng nhấn mạnh tầm quan trong của những thiết bị theo dõi sức khỏe, vòng tay thông minh, chứ không chỉ là smartwatch. Dự đoán rằng cuối năm 2015 thị trường thiết bị đeo thông minh sẽ tiếp tục tăng trưởng một cách ổn định.

    Tham khảo: venturebeat

    Tin cùng chuyên mục
    Xem theo ngày

    NỔI BẬT TRANG CHỦ