Doanh số iPhone X trong hai ngày đầu mở bán tại Hàn Quốc chưa bằng một nửa so với Note8
Apple vừa có một thất bại tại thị trường quê nhà của Samsung.
- Ống kính telephoto của iPhone X chỉ cần 25% lượng ánh sáng so với iPhone 7 Plus
- Mua iPhone X ở Việt Nam quá sướng, ở Nga tôi đã phải mời cả cảnh sát đến mà cửa hàng vẫn không chịu bán đây này! (P2)
- Mua iPhone X ở Việt Nam quá sướng, ở Nga tôi đã phải mời cả cảnh sát đến mà cửa hàng vẫn không chịu bán đây này! (P1)
Mới đây, có báo cáo cho rằng Apple đã bán được khoảng 100.000 chiếc iPhone X tại hàn Quốc trong hai ngày đầu mở bán. Tuy nhiên, con số này vẫn chưa bằng một nửa so với 270.000 chiếc Note8 được Samsung bán ra trong hai ngày hồi tháng 9.
Ngày 24/11 vừa rồi, iPhone X chính thức lên kệ tại thị trường Hàn Quốc, sân nhà của Samsung. Phiên bản iPhone X 64 GB được bán với giá tới 1.36 triệu won (tương đương 1.224 USD) còn phiên bản 256 GB có giá tới 1,55 triệu won (1.401 USD). Bất chấp mức giá đắt đỏ này, tính tới hết ngày 25/11, hơn 100.000 chiếc iPhone X đã được bán ra.
Trước đó, trong hai ngày mở bán đầu tiên, 140.000 chiếc iPhone 8 và 8 Plus của Apple đã được bán ra tại Hàn Quốc. Kết hợp lại, 240.000 chiếc iPhone 8/8 Plus và iPhone X của Apple vẫn chưa bằng con số Galaxy Note8 được bán ra trong hai ngày đầu tiên. Tuy nhiên, doanh số iPhone 8/8 Plus và iPhone X lại vượt xa các mẫu iPhone trước đây. Năm ngoái, trong hai ngày đầu ra mắt thị trường Hàn Quốc, iPhone 7 và 7 Plus chỉ bán được 200.000 chiếc.
Trước đó, trong ngày cho đặt hàng trước iPhone X, cả ba nhà mạng lớn tại Hàn Quốc đều thông báo cháy hàng chỉ trong vài phút.
Đáp lại màn ra mắt của iPhone X tại quê nhà, Samsung cũng triển khai nhiều chiến dịch marketing cũng như giảm giá cho smartphone của mình. Cụ thể, Galaxy S8 128 GB được giảm tới 60.500 won (54 USD). Bên cạnh đó, Samsung còn ra mắt phiên bản màu mới của S8 cùng chương trình cho phép chủ sở hữu iPhone mượn Note8 và S8 để dùng thử trong một tháng.
Theo Business Korea
NỔI BẬT TRANG CHỦ
Samsung và cuộc cách mạng AI: Hệ sinh thái toàn diện từ TV đến điện thoại di động đã thay đổi đời sống của người tiêu dùng như thế nào?
Với chiến lược toàn diện, Samsung đã sẵn sàng cho một cuộc cách mạng công nghệ tiếp theo, nơi AI đóng vai trò trung tâm. “Ông lớn" Hàn Quốc chứng minh trí tuệ nhân tạo không chỉ là một tính năng trong các thiết bị, mà còn là cốt lõi trong chiến lược đổi mới của họ.
Nhà sáng lập TSMC nhận định về Intel: Sẽ tốt hơn nếu không cố chen chân vào mảng sản xuất chip, đáng lẽ nên tập trung vào AI