Doanh số không bằng 20% nhưng Tesla đã vượt mặt Volkswagen để trở thành hãng ô tô giá trị thứ hai thế giới
Với đà tăng liên tục trong thời gian qua, hiện tại giá trị vốn hóa của Tesla đã đứng thứ hai thế giới, chỉ sau hãng Toyota của Nhật.
Dù lượng xe xuất xưởng cả năm chưa bằng 1/10 so với hãng Volkswagen, nhưng hãng xe điện Tesla của Mỹ đã vượt qua công ty ô tô của Đức để trở thành nhà sản xuất ô tô giá trị nhất thế giới sau hãng Toyota của Nhật.
Cổ phiếu của Tesla đã tăng gấp đôi trong 3 tháng qua, với giá trị vốn hóa đã chọc thủng mức 100 tỷ USD vào thứ Tư vừa qua. Đây cũng là lần đầu tiên một nhà sản xuất ô tô Mỹ vượt qua ngưỡng này.
Trong quá trình tăng tốc của mình, giá trị vốn hóa của công ty liên tục vượt qua nhiều đối thủ sừng sỏ trên toàn cầu, như Honda, hãng BMW, người đồng hương General Motors và hãng Daimler. Và đến thứ Tư vừa qua, giá trị vốn hóa của Tesla vượt qua Volkswagen (có mức vốn hóa 99,4 tỷ USD).
Toyota hiện vẫn giữ ngôi vị độc tôn với giá trị vốn hóa đạt tới 233 tỷ USD.
Đà tăng đột ngột gần đây của Tesla được tiếp sức nhờ mức lợi nhuận đáng ngạc nhiên trong quý 3 vừa qua, việc khai trương nhà máy mới ở Trung Quốc và lượng xe xuất xưởng cao hơn kỳ vọng trong quý 4.
Giá trị vốn hóa của Tesla đã bật tăng trong những tháng gần đây và vượt mặt Volkswagen để chiếm vị trí thứ hai toàn cầu.
Điều này cho thấy nhiều nhà đầu tư lạc quan rằng Tesla có thể liên tục mang lại lợi nhuận, dòng tiền ổn định và tăng trưởng.
Không chỉ vậy, đà tăng mạnh của cổ phiếu Tesla còn cho thấy sự tự tin của nhiều nhà đầu tư vào tương lai của xe điện và việc chuyển mình của Tesla từ một hãng xe nhỏ trở thành một thế lực trên toàn cầu khi thế giới đang hướng tới những chiếc xe sạch hơn.
Tuy vậy, nếu nhìn vào kết quả kinh doanh của các nhà sản xuất ô tô khác, có thể thấy quãng đường đó vẫn còn rất dài. Theo dữ liệu của Refinitiv Data, hiện doanh số của Tesla trong năm vừa qua đạt khoảng 31 tỷ USD, một con số còn rất nhỏ so với mức 276 tỷ USD của Toyota, 283 tỷ USD của Volkswagen và 191 tỷ USD của hãng Daimler.
Tham khảo Reuters
NỔI BẬT TRANG CHỦ
Samsung đã ứng dụng AI để định hình trải nghiệm giải trí thông minh trên AI TV như thế nào?
Tương tự dòng điện thoại Galaxy, Samsung AI TV thể hiện rõ khát vọng của thương hiệu điện tử Hàn Quốc trong việc “đưa AI đến với tất cả mọi người,” mở rộng ứng dụng trí tuệ nhân tạo từ di động đến TV.
Google giới thiệu Gemini 2.0: tạm biệt các chatbot AI, cùng chào đón kỷ nguyên "Tác nhân AI"