Doanh số Samsung tại Trung Quốc giảm năm thứ 3 liên tiếp

    Billvn,  

    Thống kê mới nhất cho thấy Samsung chẳng những đánh mất vị trí số 1 tại thị trường Trung Quốc mà doanh số của hãng tại đây cũng giảm năm thứ 3 liên tiếp.

    Mặc cho sự thành công của bộ đôi Galaxy S7 và S7 Edge đã giúp lợi nhuận Samsung tăng mạnh trong Quý 2 vừa qua, vị trí của công ty Hàn Quốc tại thị trường Trung Quốc vẫn chưa có gì sáng sủa.

    Theo báo cáo mới nhất thì doanh số bán hàng của Samsung tại Trung Quốc đã giảm năm thứ 3 liên tiếp, với mức giảm lần lượt là 18%, 16%, và 15%. Cụ thể, doanh thu của Samsung tại thị trường này năm 2013 là 34,9 tỷ USD, năm 2014 còn 28,7 tỷ USD và năm 2015 chỉ còn khoảng 27 tỷ USD.

    Đáng chú ý, năm 2013, Samsung là công ty dẫn đầu thị trường di động ở Trung Quốc. Tuy nhiên, công ty Hàn Quốc được cho là chậm thích nghi với sự thay đổi với tốc độ nhanh của thị trường này nên không còn giữ được ngôi vương trong những năm vừa qua.

    Nguyên nhân chủ yếu cho sự thất bại của Samsung tại thị trường Trung Quốc trong 3 năm vừa qua là do sự trỗi dậy mạnh mẽ của những nhà sản xuất địa phương như Huawei, OPPO, Vivo và Xiaomi. Những công ty này liên tục tung ra thị trường những sản phẩm có cấu hình, tính năng tương đương với các thiết bị của Samsung nhưng có mức giá rẻ hơn khá nhiều nên phù hợp với số đông người tiêu dùng Trung Quốc.

    Tất nhiên, gã khổng lồ Hàn Quốc cũng đã nhận ra những khó khăn tại thị trường này và cũng đã bắt đầu có những thay đổi trong chiến lược kinh doanh. Tiêu biểu như việc ra mắt chiếc điện thoại Samsung Galaxy C4 có giá cả phải chăng nhưng được đầu tư nhiều vào khâu thiết kế với thân kim loại, sử dụng chipset Snapdragon 617, RAM 4 GB, bộ nhớ trong 32 GB. Máy sở hữu một camera chính có độ phân giải 13 MP, tích hợp máy quét vân tay và nhiều tính năng thú vị khác.

    Nhưng bấy nhiêu đó vẫn chưa đủ sức giúp Samsung giành lại vị trí số 1 tại thị trường đông dân Trung Quốc. Các chuyên gia cho rằng Samsung cần phải linh hoạt hơn nữa trong chính sách kinh doanh của mình và đặc biệt là phải có được những sản phẩm đủ sức cạnh tranh tại thị trường này trong thời gian tới.

    Tham khảo: Phonearena

    Tin cùng chuyên mục
    Xem theo ngày

    NỔI BẬT TRANG CHỦ