Doanh số thị trường OLED dẻo tăng mạnh dù giá đắt gấp 3 lần OLED thường và gấp 6 lần màn LCD

    Thiên Long,  

    Ước tính, doanh thu của Samsung Display trong Q3/2017 đạt 2,94 tỷ USD, tiếp theo là LG Display với mức doanh thu thấp hơn 100 triệu USD.

    Theo hãng nghiên cứu IHS Markit, chính nhu cầu thị trường với các dòng smartphone mới đang thúc đẩy doanh số của màn hình cong nói chung và màn hình OLED dẻo nói riêng.

    Thậm chí IHS Markit chỉ ra, doanh thu từ màn hình OLED dẻo liên tục phá vỡ kỷ lục cứ đều đặn mỗi quý. Gia tăng về doanh số cũng đồng nghĩa gia tăng về lợi nhuận.

    Trên thực tế, màn hình OLED dẻo đắt gấp 3 lần so với màn hình OLED truyền thống và đắt gấp 6 lần so với màn LCD thông thường.

    Mặc dù vậy trước đó, hãng phân tích IHS Markit lại đưa ra dự báo, sản lượng màn hình OLED dẻo sẽ vượt 44% so với nhu cầu năm 2018. Một phần nguyên nhân do chi phí sản xuất màn hình OLED dẻo đắt hơn.

    Hiện tại, Samsung Display đang chiếm lĩnh vị thế dần đầu thị trường OLED dẻo trên toàn cầu với doanh số 3,4 tỷ USD trong Q3/2017, chiếm tới 96,5% thị phần toàn thị trường.

    Trước đó, Samsung từng đạt mức tăng trưởng ấn tượng với doanh thu 495,6 triệu USD từ tháng 1-3/2016, sau đó tăng lên 1,11 tỷ USD vào Q1/2017. Và tính tới Q2/2017, doanh thu đã bất ngờ nhảy vọt lên 2 tỷ USD.

    Khởi đầu chậm chạp nhưng nhờ nhu cầu thị trường ngày càng tăng, doanh số màn hình OLED dẻo đã cải thiện đáng kể

    Dữ liệu từ IHS Markit cho thấy, giai đoạn Q1/2017 dù chứng kiến mức doanh số màn hình OLED dẻo khá thấp so với màn hình OLED truyền thống nhưng chính nhu cầu thị trường bất ngờ thay đổi đã giúp cải thiện doanh số dòng màn hình OLED dẻo.

    Lần đầu tiên, doanh số màn hình OLED dẻo vượt mặt màn hình OLED truyền thống trong Q2/2017 và tiếp tục tăng gấp 1,5 lần trong Q3/2017.

    Ước tính, doanh thu của Samsung Display trong Q3/2017 đạt 2,94 tỷ USD, tiếp theo là LG Display với mức doanh thu thấp hơn 100 triệu USD.

    Các nhà quan sát thị trường nhận định: “Sự ra mắt của Galaxy Note8 và iPhone X đã khiến nhu cầu màn hình dẻo trở nên phổ biến và là một thứ không thể thiếu trong phân khúc thiết bị cao cấp”.

    Tuy vậy dựa theo tương quan thị trường, nhiều nhà phân tích tin rằng, các công ty khác có thể sớm bắt kịp Samsung về doanh số màn hình OLED dẻo nhưng ở thì tương lai xa.

    Bởi lẽ hiện tại, với quy mô đầu tư dây chuyển sản xuất màn hình lên tới 9,07 tỷ USD vào năm ngoái và 13,1 tỷ USD trong năm nay, Samsung chắc chắn vẫn sẽ duy trì vị thế dẫn đầu về năng lực sản xuất trên thị trường màn hình, ít nhất tại thời điểm hiện tại và tương lai gần.

    Tham khảo Korea Herald

    Tin cùng chuyên mục
    Xem theo ngày

    NỔI BẬT TRANG CHỦ