Đòi cạnh tranh với cả Honda Vision và VinFast Vento S, mẫu xe máy điện mới giá từ 26 triệu đồng có gì hot?
Chiếc xe máy điện mới này nổi bật bởi kiểu dáng tay ga bánh lớn, khóa thông minh, đạt chuẩn chống nước IP67, cốp dung tích 21 lít, quãng đường di chuyển khi sạc đầy pin lên tới 100km.
Tại Việt Nam, Yadea là thương hiệu khá quen thuộc trên thị trường xe máy điện với dòng sản phẩm có kiểu dáng xe tay ga bánh nhỏ. Tuy nhiên, gần đây, hãng xe điện Trung Quốc trình diện mẫu xe mới với tên gọi V002 Volt Guard với nhiều điểm chú ý về thiết kế tương tự như mẫu xe tay ga với bánh lớn và trang bị khá tương đồng nhiều dòng xe tay ga phổ biến trên thị trường như Honda Vision.
Ở lần ra mắt tại Việt Nam, V002 Volt Guard gồm bản tiêu chuẩn: động cơ Hub-motor với ắc quy. Và bản cao cấp: động cơ Mid-motor với pin lithium.
Ở phiên bản tiêu chuẩn, V002 Volt Guard Voltguard sở hữu động cơ pin Graphene TTFAR III, dung lượng 72V-38Ah, động cơ công suất định mức 1500W. Thực tế khi vận hành có thể đạt tới 2500W. Chiếc xe có thể đạt vận tốc tối đa 55km/h. Mỗi lần sạc đi được tối đa 100km. Yadea cho biết, mẫu ắc quy Graphene TTFAR III có tuổi thọ gấp ba lần thế hệ trước với dung lượng tăng 10%
Xe được trang bị phanh đĩa trên cả bánh trước và sau. Mức giá của xe là 25,9 triệu đồng và 27,9 triệu tùy bản.
Ở bản cao cấp, V002 Volt Guard pin lithium 2 kWh với công suất tối đa 5.000W, tốc độ tối đa 80 km/h, khả năng tăng tốc 0-100 km/h trong 4 giây. Xe có hệ thống truyền động bằng dây curoa, phanh đĩa CBS có khả năng tái sinh điện năng, đảm bảo tốc độ phanh và độ an toàn. Giá bán dự kiến của xe là 75 triệu đồng.
Về thiết kế, xe điện V002 Volt Guard gần giống với mẫu xe tay ga Honda Vision. Kích thước tổng thể của mẫu xe là 1924x660x1138 (mm).
Các trang bị của mẫu xe mới cũng khá tương đồng nhiều dòng tay ga như bánh 14 inch, khóa thông minh, cổng sạc USB, số lùi và màn hình LCD. Xe cũng đạt chuẩn chống nước IP67, dung tích cốp dưới yên là 21 lít (chứa được 1 mũ bảo hiểm), sàn phẳng, rộng để chở đồ.
Dòng xe V002 Volt Guard sẽ được YADEA trình làng với bộ 6 phiên bản màu ăn khách: trắng, đen nhám, đen, xanh nhám, đỏ, xám. Trong đó, bản xe ắc quy đã có kế hoạch bán ra vào đầu tháng 3/2023.
Yadea gia nhập thị trường Việt Nam từ năm 2019, với việc thành lập nhà máy tại Bắc Giang. Theo chia sẻ của ông Mai Sơn - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang trên Báo Công Thương, Yadea vừa quyết định đầu tư thêm một dự án với công suất dự kiến khoảng 2 triệu xe/năm, tổng vốn đăng ký 100 triệu USD, quy mô hơn 23 ha tại Bắc Giang, dự kiến khởi công vào Quý 2/2023. Bên cạnh đó, tập đoàn cũng sẽ tiếp tục mở Trung tâm R&D (Nghiên cứu và Phát triển) tại tỉnh.
Đại diện của Yadea cũng chia sẻ nhiều kỳ vọng vào thị trường xe điện thế giới cũng như tiềm năng xe điện tại Việt Nam.
"Việt Nam là nước có dân số trẻ đông đảo, nền kinh tế năng động và sở hữu tiềm năng phát triển lớn với nhu cầu mạnh mẽ về xe điện hai bánh nhẹ. Chúng tôi tin rằng trong năm 2023, ngày càng nhiều người tiêu dùng Việt Nam sẽ được trải nghiệm sự tiện lợi, hiệu quả về chi phí và tính thân thiện với môi trường của các loại xe điện", Jerry Zhou, Giám đốc điều hành Tập đoàn Khoa học Kỹ thuật Yadea cho biết.
Theo đánh giá của vị này, trong 5 năm tới, doanh số bán xe máy điện trên thế giới sẽ lên đến 150 triệu xe. Tỷ trọng xe máy điện tại Việt Nam cũng sẽ ngày càng nhiều hơn, đồng thời ông cũng tin rằng chi phí sử dụng xe điện 2 bánh sẽ thấp hơn so với xe xăng.
NỔI BẬT TRANG CHỦ
Samsung và cuộc cách mạng AI: Hệ sinh thái toàn diện từ TV đến điện thoại di động đã thay đổi đời sống của người tiêu dùng như thế nào?
Với chiến lược toàn diện, Samsung đã sẵn sàng cho một cuộc cách mạng công nghệ tiếp theo, nơi AI đóng vai trò trung tâm. “Ông lớn" Hàn Quốc chứng minh trí tuệ nhân tạo không chỉ là một tính năng trong các thiết bị, mà còn là cốt lõi trong chiến lược đổi mới của họ.
Nhà sáng lập TSMC nhận định về Intel: Sẽ tốt hơn nếu không cố chen chân vào mảng sản xuất chip, đáng lẽ nên tập trung vào AI