Dòng Galaxy A mới của Samsung đang cực kỳ thành công, bán được 2 triệu chiếc tại Ấn Độ chỉ trong 40 ngày

    Chíp,  

    Chiến lược mới, đưa tính năng cao cấp vào dòng smartphone tầm trung, của Samsung đang được đền đáp xứng đáng.

    Dòng Galaxy A mới của Samsung hiện đã có mặt tại hầu hết các quốc gia nhưng trong một thời gian ngắn chúng chỉ được bán tại Ấn Độ. Với thiết kế nhắm vào khách hàng Ấn Độ, Trung Quốc và các thị trường đang phát triển, dòng Galaxy A mới đang gặt hái được nhiều thành công đáng kể.

    Bán 2 triệu chiếc chỉ trong 40 ngày

    Chia sẻ với truyền thông Ấn Độ, Giám đốc Marketing kiêm Phó chủ tịch cấp cao của Samsung Ấn Độ, Ranjivjit Singh, tiết lộ rằng chỉ trong khoảng 40 ngày tính từ 1/3, Samsung đã xuất xưởng 2 triệu smartphone thuộc dòng Galaxy A mới tại Ấn Độ.

    Dòng Galaxy A mới của Samsung đang cực kỳ thành công, bán được 2 triệu chiếc tại Ấn Độ chỉ trong 40 ngày - Ảnh 1.

    Doanh số này tương đương với 500 triệu USD doanh thu, điều mà Singh tin rằng là một kỷ lục với bất kỳ thương hiệu nào trong ngành với khoảng thời gian ngắn như vậy. Con số này cũng giúp Samsung củng cố hơn nữa khả năng đạt mục tiêu doanh thu 4 tỷ USD cho dòng Galaxy A mới trong năm 2019. Trên thực tế, Samsung tự tin có thể vượt qua mục tiêu này.

    Samsung đã chính thức ra mắt dòng Galaxy A mới vào cuối tháng 2 với Galaxy A10, A30 và A50. Những mẫu smartphone này chủ yếu tập trung vào các tính năng ngày càng trở nên quan trọng hơn với người tiêu dùng. Chúng có màn hình lớn, dung lượng cao và camera khá tốt.

    Dòng Galaxy A là chìa khóa thành công của Samsung tại Ấn Độ

    Ba model kể trên sẽ tiếp tục đóng vai trò quan trọng trong suốt phần còn lại của năm. Tuy nhiên, Samsung hy vọng rằng với sự ra mắt của A70 vào tuần tới và A80 trong tháng tới tại Ấn Độ, nhu cầu và doanh số dòng Galaxy A sẽ được thúc đẩy mạnh hơn nữa.

    Bên cạnh đó, Samsung cũng đang muốn Galaxy A20 và Galaxy A40 vừa ra mắt lấp vào bất kỳ khoảng trống nào của dòng sản phẩm mới và hy vọng Galaxy A2 Core sẽ đạt được doanh số ấn tượng. Galaxy A2 Core cũng được kỳ vọng là thiết bị thuyết phục người dùng đang sử dụng điện thoại "cục gạch" sang smartphone.

    Dòng Galaxy A mới của Samsung đang cực kỳ thành công, bán được 2 triệu chiếc tại Ấn Độ chỉ trong 40 ngày - Ảnh 2.

    Samsung Galaxy A30 và A50

    Những model Galaxy A mới sẽ là chìa khóa cho sự thành công lâu dài của Samsung tại Ấn Độ. Sau tất cả, chúng là đòn quyết định của Samsung với các đối thủ Trung Quốc và củng cố vị thế hãng smartphone lớn nhất thế giới của Samsung.

    Điều này có ý nghĩa gì với Samsung trên phạm vi toàn cầu?

    Doanh số ấn tượng của Samsung tại Ấn Độ cũng là chìa khóa giúp Samsung duy trì vị thế dẫn đầu trước sự đe dọa của Huawei trên thị trường toàn cầu. Trong khi sự tăng trưởng của Huawei tại châu Âu và Trung Quốc không có dấu hiệu chậm lại thì hãng này lại không làm tốt tại Ấn Độ. Hiện tại, Ấn Độ là một trong số ít thị trường smartphone lớn vẫn có sự tăng trưởng mạnh mẽ.

    Huawei gần đây đã đặt mục tiêu hạ bệ Samsung để trở thành hãng smartphone lớn nhất toàn cầu vào năm 2020. Để đạt được mục tiêu này, hãng smartphone Trung Quốc cũng phải dựa rất nhiều vào dòng smartphone tầm trung vốn đang tăng trưởng mạnh mẽ.

    Bên cạnh đó, các mẫu flagship của Huawei cũng trở nên rất quan trọng. Thực tế, dòng Mate 20 vừa đạt mốc bán ra 10 triệu chiếc chỉ trong 4,5 tháng, một kỷ lục với Huawei. Nhiều khả năng kỷ lục này sẽ sớm bị vượt qua bởi dòng P30 vừa ra mắt cuối tháng trước.

    Thương hiệu con Honor cũng là một phần quan trọng của Huawei. Hiện tại thương hiệu này chuẩn bị ra mắt dòng Honor 20 cao cấp nhưng trong tương lai Huawei muốn nó trở thành thương hiệu smartphone lớn thứ 4 toàn cầu. Hơn nữa, Huawei muốn Honor trở thành thương hiệu lớn thứ 2 tại Trung Quốc, chỉ xếp sau chính Huawei.

    Tin cùng chuyên mục
    Xem theo ngày

    NỔI BẬT TRANG CHỦ