Đưa J7 Prime vào MV theo phong cách không thể sáng tạo hơn, Samsung tiếp tục cho thấy họ rất biết cách gây chú ý

A.D,   Theo Trí Thức Trẻ 04/27/2017 5:30 PM

Chiến thuật Marketing thời đại mới trở thành bệ phóng để sản phẩm có thể “bắn xa” hơn vào tâm trí khách hàng. Bởi vì, chiến trường thương mại vốn dĩ không phải súng gươm đạn pháo, mà cuộc đấu diễn ra trong tâm trí khách hàng. Sản phẩm thực sự tốt đã đành, bạn phải có những chiêu thức quảng cáo sáng tạo nữa.

Nhắc tới quảng cáo, so với đối thủ cạnh tranh nặng ký có phần im hơi lặng tiếng của mình, Samsung liên tục giới thiệu tới khách hàng hàng loạt những chiến dịch rầm rộ và mới lạ của mình, khiến người dùng mê mẩn, theo dõi từng ngày.

Mới năm qua, Samsung cho ra mắt dòng điện thoại Samsung Galaxy J7 Prime. Rất nhanh chóng, sản phẩm công nghệ này nhận được sự yêu mến của phần đông người tiêu dùng: một sản phầm trong mức giá tầm trung với những tính năng tốt đến bất ngờ, vượt trội hơn hẳn so với những sản phẩm cùng phân khúc. Chẳng có gì là lạ khi J7 Prime trở thành mẫu điện thoại di động bán chạy nhất Việt Nam trong thời điểm này.

Smartphone bán chạy nhất Việt Nam: Galaxy J7 Prime
Smartphone bán chạy nhất Việt Nam: Galaxy J7 Prime

Nhờ sự thành công đó, ngoài chất lượng sản phẩm xuất sắc, không thể không kể đến những chiến dịch quảng cáo mang tính sáng tạo tiềm tàng. Lựa chọn nam thần của phái nữ với hình ảnh đàn ông cuốn hút và trẻ trung – Isaac, Samsung vô cùng “được lòng” các chị em. Ngoài việc đầu tư vào các video quảng cáo, hình ảnh, banner phủ khắp cả nước, J7 Prime còn được lồng ghép khéo léo vào các MV ca nhạc đình đám.

Gần đây, Isaac ra mắt MV vô cùng ngọt ngào “Anh sẽ về sớm thôi” với giai điệu ấm áp và ngọt ngào. Chiếc điện thoại xuất hiện rất “tình”, vào những giây phút cảm xúc được thăng hoa. Và J7 Prime chiếm được cảm tình của rất nhiều người xem nhờ thông điệp vô cùng ý nghĩa: không đơn giản chỉ là sản phẩm công nghệ mà trong thời đại hiện nay, đó còn là vật kết nối yêu thương.

Bên cạnh đó, một trong những công cụ quảng cáo được đánh giá cao thời buổi hiện nay đó chính là các video clip được gây dựng kịch bản như một câu chuyện. "Khổ vì đẹp" mới gần đây Samsung tung ra là một ví dụ. Không mang nặng những kĩ xảo đẹp mắt để tôn vinh sản phẩm, hay cốt chuyện lắt léo với những nút thắt khó khăn, "Khổ vì đẹp" chinh phục khán giả bằng kịch bản nhẹ nhàng hài hước khơi gợi sự tò mò.

Đó là tình huống một chàng trai quá đẹp trai mà không có lấy một giây phút bình yên trên con đường thay thế chức Nam vương. Và Galaxy J7 Prime được lồng ghép khéo léo trở thành trợ thủ đắc lực của anh chàng nhờ tính năng “selfie thách thức bóng tối” và “độ cứng” vô đối. Các tính năng sản phẩm đã từng làm mê mệt con tim giới trẻ nay xuất hiện trong MV một cách rất hài hước, thông minh, cho thấy sự đầu tư về mặt kịch bản và ý tưởng.

Cuộc đấu cam go hồi hộp được theo dõi từng ngày, nổ ra những cuộc tranh luận không hồi kết của fan hâm mộ. Samsung rất tài tình khi biết cách gây dựng một video clip mang tính viral cao như thế, lồng ghép sản phẩm một cách thông minh và hài hước trong câu chuyện dễ dàng thu hút người xem như "Khổ vì đẹp".

Bên cạnh đó, không thể không kể đến đại nhạc hội “J-volution” được tổ chức trải dài khắp mọi miền Tổ quốc, từ Bình Phước, Tây Ninh, Thanh Hóa, Hải Phòng… với sự tham gia của các ngôi sao Vpop hàng đầu cả nước, nhận được sự ủng hộ đông đảo.

Đã có rất nhiều thương hiệu bỏ ra hàng chục tỉ đồng tổ chức những show diễn như thế này, nhưng đa phần thành công lại không được như tưởng tượng. “J-volution” khác hẳn điều đó, chứng tỏ khả năng tổ chức sự kiện tuyệt vời của Samsung. Hãng đã đem đến cho khán giả trải nghiệm âm nhạc đỉnh cao cùng cơ hội gặp gỡ những tên tuổi hàng đầu như Mr. T, Emily, Đông Nhi, Soobin, Isaac …không chỉ vậy, người xem còn được gặp gỡ những con người tạo nên tên tuổi của Samsung.

Đây là bữa tiệc hoành tráng kết hợp giữa trải nghiệm công nghệ và show diễn vô cùng thành công và đặc sắc. Thật không ngoa khi nói rằng, Samsung là “ông hoàng quảng cáo” trong làng công nghệ. Với những chiêu thức cực độc đáo, Samsung luôn biết cách khiến người ta chú ý một cách tinh tế không hề phô trương. Dù lồng ghép vào MV, J7 Prime cũng trở thành vật “có hồn” gây thương nhớ hay đại hội J-volution trở thành chiến dịch thành công ngoài mong đợi khi khéo léo đưa người xem vào bữa tiệc âm nhạc cùng trải nghiệm công nghệ đỉnh cao.

Không kiêu ngạo khi nói rằng, trong thời gian sớm nhất, Samsung sẽ đánh bại mọi đối thủ cạnh tranh cùng phân khúc với sản phẩm J7 Prime ưu việt cùng với những “viên đạn” quảng cáo “ghim sâu” vào tim người xem như thế này.

Tags:
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày

NỔI BẬT TRANG CHỦ