Đua Xe Bắn Súng là "một đứa trẻ lệch lạc"

    PV, Maestro 

    Khi được phát triển bởi những nhà làm game cũng "lệch lạc" không kém, trò chơi này sẽ khắc họa trí tưởng tượng cực đoan về các phương tiện giao thông của thời hiện đại.

    Mới đây, tạp chí PlayStation: Official Magazine đã công bố những thông tin mới nhất về Twisted Metal - tựa game độc quyền cho PS3, được rất nhiều game thủ trông đợi suốt từ E3 năm nay. 10 trang của tạp chí này đã hé mở rất nhiều câu chuyện hậu trường “lệch lạc” của cha đẻ series này và cả những chi tiết chính mà game thủ đặc biệt trông đợi ở phiên bản mới nhất của dòng game đua xe bắn súng.


    Twisted Metal là một đứa trẻ lệch lạc” - Đây là câu nói mở đầu bài viết về Twised Metal trên OPM. Hai cha đẻ của series game này là David Jaffe và Scott Campell thừa nhận điều này bởi sản phẩm của họ được nhào nặn bởi hai kẻ có tính cách cũng... lệch lạc chẳng kém. 

    Mặc dù hai con người này có tính cách rất khác biệt nhưng họ lại cùng chia sẻ sở thích về một trò chơi hành động xoay quanh trí tưởng tượng cực đoan về các phương tiện giao thông của thời hiện đại. So với thời kì đầu của series này là năm 1994, Twisted Metal của ngày hôm nay cũng được xây dựng dựa trên những ý tưởng tương tự.


    Ông David Jaffe cho biết, đối với đội ngũ phát triển, việc đưa dòng game Twisted Metal trở lại với thời vàng son, họ không cần cố gắng “phát minh” ra những cơ chế gameplay mới mẻ, lạ mắt. Mấu chốt của vấn đề là họ phải làm sống dậy được những trải nghiệm tột độ mà game thủ đã được thưởng thức qua các phiên bản trước của series này.

    Hãy cứ tưởng tượng cảnh bạn sử dụng một phương tiện cơ giới được vũ trang đến tận răng, càn quét đối thủ của mình trong khi đang lao đi với tốc độ điên cuồng. Trực thăng vẫn vũ trên bầu trời, liên tục xả súng. Còn bạn thì lại cố gắng lao đi để không phải lãnh cơn mưa đạn từ kẻ thù và lôi xềnh xệch tên thủ lĩnh của phe đối phương đằng sau đuôi xe. Đó là những trải nghiệm thú vị, tột độ và lệch lạc mà ông David Jaffe đang nói tới.


    Từng màn chơi trong game cũng phải đảm bảo được những yêu cầu “lệch lạc” của nhà sản xuất. Các màn chơi được thiết kế tỉ mỉ và đậm phong cách khốc liệt của Twisted Metal sẽ chỉ càng làm hưng phấn tinh thần của người chơi. Thêm nữa, nhà sản xuất không muốn quay về với cấu trúc màn chơi đơn giản của dòng game này trong thời kì đầu. Khi đó, Twisted Metal chẳng khác một tựa game đối kháng như Tekken là bao.

    Thay vì chọn một loại phương tiện và triệt hạ 10, 20 đối thủ, vài con trùm và kết thúc, Twisted Metal của năm 2011 sẽ đưa ra nhiều mục tiêu hơn cho người chơi. Tuy vậy, về cốt lõi, tất cả các mục chơi trong Twisted Metal đều là deathmatch. Hương vị mới lạ của game sẽ tập trung vào những yếu tố khác.


    Twisted Metal mới có thể coi là điểm gặp của một trò chơi bắn súng vào một tựa game đua xe dạng arcade. Bạn có thể tăng tốc từ 0 lên 60 dặm một giờ chỉ trong chớp mắt. Nhà sản xuất nhận ra rằng việc họ càng cố gắng biến những trải nghiệm trong game thực tế bao nhiêu thì sự hấp dẫn của nó lại càng nghèo nàn bấy nhiêu.

    Các màn chơi trong game có cấu trúc trải dài từ những khu phế liệu khổng lồ với cấu trúc dị thường, những khu nội thành đổ nát, một ga tàu điện ngầm với hai “tử thần” lao đi liên tục. Trong game còn có một màn chơi lấy bối cảnh là quảng trường Thời Đại, trong đó, người chơi sẽ được dạo qua viện bảo tàng lịch sử tự nhiên. Một phát bắn trúng đích có thể sẽ đánh sập cả một bộ xương cá voi hoặc xương khủng long T-REX bên trong.


    Các loại bẫy cũng là một thành phần quan trọng để thể hiện sự tột độ của môi trường. Trong Twisted Metal có từ nham thạch, những bức tường điện cho đến cả chông và những khoảnh khắc tắt đèn bất chợt để làm khó game thủ. Trong màn chơi ở ga tàu điện ngầm, những tay đua lão luyện còn có thể lừa đối phương bỏ mạng bởi 2 đoàn tàu tử thần.

    (Còn tiếp)