Đó là tuyên bố của phó giám đốc mảng dịch vụ Internet Apple trong buổi phỏng vấn gần đây.
Apple hiện đang nâng tầm quan trọng của họ trong mảng App Store, một phần vì doanh số của công ty đã, đang và sẽ phụ thuộc phần lớn vào mảng thị trường béo bở này. Thậm chí, ông Eddy Cue, phó giám đốc mảng dịch vụ Internet của Apple, muốn "giành công" của Uber trong buổi phỏng vấn gần đây.
"Tôi nghĩ điều mà Travis (Travis Kalanick - đồng sáng lập Uber) và nhóm của anh ta làm thật tuyệt vời. Nhưng tôi muốn làm rõ điều này: anh ta không thể thành công nếu không có nền tảng ứng dụng (platform) của chúng tôi", Eddy cho biết trong buổi phỏng vấn với trang tin Fast Company.
Eddy Cue.
Khi Apple ra mắt chiếc iPhone vào năm 2007 và ra mắt iTunes App Store vào năm 2008, họ đã tạo ra một nền tảng mới cho các nhà phát triển ứng dụng. Trong khi đó Google là người theo sau Apple khi đã ra mắt nền tảng ứng dụng trễ hơn.
Nếu Eddy Cue đã nói như trên, ông ta có thể nói điều tương tự với các ứng dụng như Snapchat, Shazam hay thậm chí là Pokemon Go đang nổi. Thực tế, họ đã nói điều tương tự với Pokemon Go vào đầu tháng này: "Sự thành công của Pokemon Go là kết quả của việc đưa ứng dụng sáng tạo lên hệ sinh thái của chúng tôi, đó là lí do bạn nhìn thấy nhiều người cầm iPhone để đi bắt Pokemon, chứ không phải điện thoại Android", theo lời của CEO Apple ông Tim Cook.
Bên cạnh đó, Google Play cũng là một nền tảng ứng dụng không thua kém Apple về mặt quy mô, nhưng người dùng thường bỏ ra nhiều tiền hơn để tải ứng dụng trên Apple App Store, đồng thời lượng tải trên App Store cao hơn hẳn Play Store. Có lẽ đó cũng là lí do các công ty lớn thường ra mắt ứng dụng của họ trên nền iOS trước.
Tham khảo BI
NỔI BẬT TRANG CHỦ
Xe điện Xiaomi SU7 chính thức ra mắt: Trang bị "khủng" nhất phân khúc, giá từ 740 triệu đồng
Xiaomi SU7 là mẫu xe điện đầu tiên của Xiaomi với nhiều điểm nhấn trong thiết kế nội và ngoại thất, vận hành, công nghệ tự lái và đương nhiên là mức giá.
Cập nhật lên iOS 17.4, dòng iPhone này bất ngờ được mở khóa tính năng phần cứng