Elon Musk mở công ty truyền thông mới, tên là "Bịch!"

    KON,  

    Tên tiếng Anh là "Thud!"

    Elon Musk, thiên tài đang điều hành các doanh nghiệp trong lĩnh vực hàng không vũ trụ, ô tô, năng lượng tái tạo, cấy ghép thần kinh, và ngành đào đường hầm, đã quyết định thử sức với ngành truyền thông bằng cách ra mắt một trang web với tên gọi Thud!

    Theo Maxwell Tani từ tờ Daily Beast đưa tin, Musk đã cân nhắc việc mua lại trang tin tức châm biếm "Onion" vào năm 2014, nhưng sau đó, ông chỉ thuê được một vài cựu nhân viên của tờ Onion vào năm 2016.

    Musk hay thích luồn những nét văn hoá Mỹ vào trong sản phẩm của mình (như chiếc Tesla có nhiều đặc điểm được lấy cảm hứng từ tiểu thuyết Hitchhiker's Guide to the Galaxy và phim Space Balls, và vụ phóng tên lửa Heavy Falcon có nhiều lần gợi nhắc tới David Bowie). Tên gọi của "đế chế truyền thông giữa các thiên hà" của Elon Musk, "Thud!" có thể là lấy cảm hứng từ tiểu thuyết của Tery Pratchett Discworld với cùng tên gọi. Tuy nhiên, khi được yêu cầu bình luận, Musk đã thừa nhận rằng ông không hề lấy cảm hứng từ tiểu thuyết đó, và miêu tả rằng "Thud!" có nghĩa là "một tiếng động của một thứ gì đó đặc và thô khi nó chạm đất." Vì thế, trong tiếng Việt, "Thud!" có thể là tiếng rơi "bịch".

     Tiểu thuyết Thud!

    Tiểu thuyết "Thud!"

    Nhưng, cũng có khả năng là Elon Musk đang trêu ngươi với tất cả chúng ta.

    Ngoài ra, về dự định của Musk với đội nhà văn châm biếm, với tên miền thud.com, kế hoạch biên tập hay ngày mà dự án khởi động, mọi thứ vẫn còn là một ẩn số.

    Tham khảo Gizmodo

    Tin cùng chuyên mục
    Xem theo ngày

    NỔI BẬT TRANG CHỦ