Elon Musk ra mắt đường hầm đầu tiên của Công ty Nhàm chán, đích thân ông ngồi xe Tesla đi thử
Đường hầm đã xây xong, nhưng còn lâu nó mới hoàn thiện. Bề mặt hầm vẫn còn dấu hiệu của việc thi công, chưa được chỉnh sửa lại cho đẹp đẽ.
- Xem 7 tấm ảnh GIF mới nhất của Elon Musk: vẫn đẹp trai và giàu cảm xúc
- Nhà vật lý học vũ trụ nổi tiếng: trong ngành công nghệ, Elon Musk còn quan trọng hơn cả Steve Jobs, Jeff Bezos và Mark Zuckerberg
- Công ty Boring Company của Elon Musk phải hủy bỏ kế hoạch xây đường hầm giao thông dưới lòng thành phố Los Angeles
- Elon Musk khoe hai video về máy đào đất của Boring Company khi nó hoàn thành căn hầm đầu tiên
- Elon Musk làm việc 120 giờ mỗi tuần, vậy mỗi giờ của ông đáng giá bao nhiêu?
- Chuyện gì xảy ra khi Elon Musk quyết định tặng thẻ tín dụng cho bất kì ai muốn có?
Khi chứng kiến chiếc xe Tesla Model X đã được chỉnh sửa băng qua con hầm dài do Công ty Boring – công ty đào hầm do Elon Musk dựng nên nhằm hạn chế tắc đường, vị tỉ phú 47 tuổi hồ hởi về một tương lai không còn ùn tắc giao thông. Ông đang tìm đường cách mạng hóa phương pháp di chuyển của phương tiện hiện đại, đường hầm hoàn thiện đầu tiên chính là bước đi vững chắc nhất hiện tại.
"Tôi nghĩ nó thật ngầu", Musk nói, sau khi đích thân đi qua đường hầm dài. "Với tôi, trải nghiệm giống như một phép màu hiển linh vậy, như kiểu ‘con hầm này hoạt động trơn tru thật’". Musk nói rằng đường hầm đầu tiên đã tiêu tốn của ông 10 triệu USD.
Các kĩ sư của Boring Company đã không ngừng nghỉ đào nên đường hầm dài 1,8 km bên dưới những con phố chính của Hawthorne, California. Một đầu của đường hầm đặt tại một bãi đỗ xe do SpaceX sở hữu, đầu còn lại nằm tại một khu vực phía ngoài Hawthorne.
Trong buổi lễ khai thông đường hầm, Musk mô tả hệ thống hầm của Boring Company như "giải pháp thực sự giải quyết được gánh nặng đau đớn của việc tắc đường", hứa hẹn sẽ giải quyết được vấn đề giao thông đô thị trong tương lai.
Chiếc xe Model X có thể thoải mái chạy với tốc độ 60-80 km/h. Các kĩ sư cũng thay đổi đôi chút để chiếc xe SUV có thể chạy hiệu quả: họ đặt thêm hai bánh phụ vào hai bánh trước của chiếc xe điện, cho phép chiếc xe chạy được trên đường ray có sẵn và không va phải hai thành hầm khi đi với tốc độ cao.
"Nếu tài xế bỗng dở chứng hoặc ngủ mất, đường ray sẽ đảm bảo chặng đường xuyên hầm được an toàn", Musk nói.
Đây chỉ là màn ra mắt kèm buổi biểu diễn cho thấy hầm đã hoạt động được. Tất nhiên Musk sẽ không yêu cầu phải lắp thêm bánh phụ mỗi lần đi xuống hầm.
Đường hầm đã xây xong, nhưng còn lâu nó mới hoàn thiện. Bề mặt hầm vẫn còn dấu hiệu của việc thi công, chưa được chỉnh sửa lại cho đẹp đẽ.
Ngoài vấn đề về thi công, Musk còn phải giải quyết ổn thỏa với chính quyền các cấp nữa. Hồi tháng Sáu, Công ty Boring kí hợp đồng với thành phố Chicago nhằm đào một đường hầm dài 27 km nối liền một quận của thành phố với Sân bay O’Hare. Musk hứa rằng trong vòng 3 năm, ông sẽ hoàn thành tuyến hầm. Thế nhưng hơn nửa năm sau, dự án vẫn chưa được chính quyền các cấp xét duyệt.
Chặng đường thay đổi quy hoạch giao thông vẫn còn dài và gồ ghề như đường đất ngoại thành, Musk sẽ còn nhiều việc phải làm trước khi dựng lên được những đường hầm trong mơ.
Tham khảo CNBC
NỔI BẬT TRANG CHỦ
Người Trung Quốc khoe có được GPU AI xịn nhất của NVIDIA bất chấp lệnh cấm vận của Mỹ
Chưa rõ tại sao những GPU này lại có thể xuất hiện ở Trung Quốc.
Thiết kế mới của iPhone 17 Pro được xác nhận bởi nhiều nguồn uy tín