Elon Musk xác nhận xe điện Tesla Cybercab sẽ... không có cổng sạc

    Bình Minh,  

    Thay vào đó, Tesla sẽ ứng dụng một công nghệ sạc hoàn toàn mới.

    Cuối cùng thì Tesla cũng đã ra mắt chiếc Robotaxi được mong chờ từ lâu, cùng với một mẫu Robovan tự lái trong sự kiện tối qua tại studio Warner Bros. Discovery ở Burbank, California. Elon Musk đã có bài phát biểu như thường lệ, kèm theo một số câu hỏi ngẫu nhiên từ khán giả, nhưng điều đáng chú ý là sự kiện thiếu vắng các chi tiết kỹ thuật quan trọng.

    Chúng ta vẫn chưa biết thông số về kích thước pin của Cybercab, tốc độ sạc, hay khả năng truyền động của nó (dẫn động cầu trước, cầu sau hoặc 4 bánh). Thay vào đó, Musk chỉ tập trung vào một mốc thời gian "lạc quan," cho rằng chiếc xe hai cửa này có thể ra mắt vào cuối năm 2027, với giá dưới 30.000 USD.

    Elon Musk xác nhận xe điện Tesla Cybercab sẽ... không có cổng sạc- Ảnh 1.

    Tuy nhiên, Musk đã tiết lộ một thông tin thú vị: Cybercab sẽ được sạc không dây thông qua một bộ sạc cảm ứng, thay vì sử dụng cổng sạc thông thường. Theo Musk, chiếc xe không có cổng sạc, và chỉ cần đỗ lên bộ sạc cảm ứng là có thể nạp điện. Dù vậy, nhiều câu hỏi vẫn chưa được trả lời, như thời gian sạc là bao lâu, kích thước của bộ sạc cảm ứng và chi phí mua bộ sạc này.

    Tesla hy vọng rằng Cybercab sẽ là một giải pháp tuyệt vời cho những người hiện đang sử dụng các dịch vụ như Uber và Lyft, đặc biệt ở các khu đô thị, nơi nhiều tài xế đã quen với việc sử dụng và sạc xe điện. Tuy nhiên, nếu họ cần mua thêm bộ sạc cảm ứng cho một đội xe nhỏ, chi phí ban đầu có thể cao hơn dự kiến.

    Elon Musk xác nhận xe điện Tesla Cybercab sẽ... không có cổng sạc- Ảnh 2.

    Một vấn đề khác là tốc độ sạc. Hiện nay, các giải pháp sạc cảm ứng thường đạt mức tối đa khoảng 20 kW, thấp hơn nhiều so với tốc độ 250 kW tại các trạm Supercharger của Tesla. Mặc dù có những nguyên mẫu sạc không dây đạt tới 270 kW, nhưng chúng vẫn còn nhiều năm nữa mới trở thành sản phẩm chính thức.

    Nếu việc sạc Cybercab mất cả đêm mà sau đó xe phải chạy cả ngày, điều này có thể gây khó khăn cho người sử dụng trong ngành dịch vụ gọi xe, vì thời gian dừng sạc là yếu tố quan trọng. Trừ khi Tesla tìm ra cách phát triển bộ sạc không dây vừa rẻ, vừa có khả năng cung cấp đủ năng lượng trong thời gian ngắn, thì mô hình này sẽ gặp nhiều trở ngại.

    Tags:
    Tin cùng chuyên mục
    Xem theo ngày