- Ủy ban châu Âu có thể phạt Microsoft nếu hãng này không cung cấp thông tin đầy đủ về các rủi ro bắt nguồn từ các tính năng AI tạo sinh trong công cụ tìm kiếm Bing trước ngày 27/5.
- Bị Mỹ gây khó dễ, Trung Quốc phát triển công nghệ gộp GPU "chưa từng có" để đào tạo AI
- Chủ tịch Android: AI sẽ tái định hình cuộc chạy đua smartphone với Apple
- AI Gemini lại làm Google xấu hổ: Mắc lỗi sai cơ bản ngay trong clip quảng cáo
- Hợp tác với OpenAI, “ngôi đền của coder” bị chỉ trích dữ dội vì cấm cửa bất kỳ ai phản đối
- Kính Google Glass: Ra mắt quá sớm tới trước 10 năm nhưng giờ lại cực kỳ phù hợp với AI?
Ủy ban châu Âu vừa cho biết hôm thứ Sáu (17/5) rằng họ lo ngại về việc phổ biến tình trạng deepfake rất thật và thao túng tự động các dịch vụ có thể đánh lừa cử tri. Deepfake là một loại kỹ thuật sử dụng trí tuệ nhân tạo AI để tạo ra hình ảnh, âm thanh và video giả mạo, sai sự thật.
Ủy ban châu Âu cho biết họ đang đẩy mạnh các biện pháp thực thi về vấn đề này vì chưa nhận được phản hồi cho yêu cầu cung cấp thông tin được gửi vào ngày 14/3 cho Microsoft.
Nếu Microsoft không đáp ứng yêu cầu được đưa ra đúng thời hạn, Ủy ban châu Âu có thể phạt Bing tới 1% tổng thu nhập hàng năm và mức phạt định kỳ lên tới 5% thu nhập trung bình hàng ngày.
Ủy ban châu Âu cũng có thể phạt công ty nếu nó cung cấp thông tin không chính xác hoặc gây hiểu lầm.
Các công ty công nghệ được yêu cầu phải làm nhiều hơn để giải quyết nội dung bất hợp pháp và có hại trên nền tảng của họ theo Đạo luật Dịch vụ Kỹ thuật số mang tính bước ngoặt của Liên minh châu Âu, có hiệu lực vào năm ngoái.
AI tạo sinh là một trong những rủi ro được Ủy ban Châu Âu xác định là có thể gây ảnh hưởng đến các quy trình bầu cử, đặc biệt là đối với cuộc bầu cử Nghị viện châu Âu sắp tới vào tháng 6.
NỔI BẬT TRANG CHỦ
Học theo người giàu nhất thế giới, CEO Xiaomi Lei Jun cũng đăng ảnh ngủ trên sàn nhà máy
Không chỉ là một hành động noi gương người giàu nhất thế giới hiện nay, bài đăng này của ông Lei Jun còn để kỷ niệm một cột mốc quan trọng đối với Xiaomi.
Người dùng YouTube Premium bức xúc vì vẫn thấy quảng cáo, YouTube đáp trả: 'Không thể nào!'