Facebook cay đắng bồi thường 20 triệu USD vì dùng nút “like” cho quảng cáo
Facebook đề nghị trả 20 triệu USD và bổ sung thêm các tính năng kiểm soát cho người dùng để dàn xếp xong vụ kiện tụng có liên quan đến hành động công khai các mục "like" đối với quảng cáo mà không xin phép.
Khoản tiền trên sẽ được chia cho các bên nguyên, bao gồm các chưởng lí, những nhóm vận động vì quyền riêng tư trên Internet và những người dùng Facebook tham gia vào vụ kiện chung này, theo AFP ngày 27/8.
“Trong khi không tập hợp đủ mọi yêu cầu mà các bên mong muốn, khoản dàn xếp trên vẫn có giá trị đáng kể”, theo Reuters dẫn lời thẩm phán Richard Seeborg.

Một mục bảo trợ hiển thị tên của những người dùng Facebook mà không xin phép
Điểm mấu chốt của vụ kiện đồng loạt này là Facebook sử dụng quảng cáo trong chương trình Các câu chuyện Bảo trợ. Năm nguyên đơn đầu tiên, đại diện cho hơn 100 triệu thành viên trong vụ kiện chung, cáo buộc rằng mạng xã hội lớn nhất thế giới đã vi phạm quyền riêng tư của người dùng Facebook bằng cách công khai các mục "like" của họ trong những đoạn quảng cáo mà không xin phép.
Trong thời điểm bên nguyên đâm đơn kiện tại Mỹ, các quảng cáo trên Facebook đã thể hiện tên người dùng, hình ảnh của họ... để cho thấy người này 'like' một nhà quảng cáo cụ thể nào đó.
Những mục quảng cáo trên ban đầu chỉ xuất hiện ở cột phải trên trang Facebook, nhưng sau đó mạng xã hội chuyển chúng trực tiếp vào mục news feeds của người dùng, gọi đây là những câu chuyện đã được người dùng bảo chứng.
Theo Thanh Niên
NỔI BẬT TRANG CHỦ
TikToker/YouTuber Giao Heo đột ngột qua đời ở tuổi 33: Nỗi mất mát lớn trong cộng đồng sáng tạo nội dung
Cộng đồng sáng tạo nội dung và người hâm mộ cả nước đang bàng hoàng trước tin buồn: TikToker/YouTuber Giao Heo (tên thật Hồ Hoàng Giao) đã qua đời do tai nạn giao thông vào sáng 18/9, hưởng dương 33 tuổi.
Sự trở lại của nhôm trên iPhone 17 Pro/Pro Max làm gợi nhớ cảm giác nguyên khối mà Apple đã làm tôi say mê