Hiện tại, người dùng Windows 7 trở lên đã có thể tải nền tảng Gameroom của Facebook để trải nghiệm.
Sau khi thất bại trên sân chơi game mobile iOS và Android, Facebook quyết định không từ bỏ mà sẽ lấn sân sang mảng game máy tính. Sau một thời gian dài thử nghiệm, thay đổi tên gọi, Facebook đã chính thức ra mắt nền tảng Gameroom của mình. Ứng dụng hiện có thể tải về cho người dùng Windows 7 trở lên.
Về cơ bản, nền tảng Gameroom của Facebook khá giống với Steam của Valve. Nó cũng là một cổng phân phối game, nơi người dùng có thể chơi các web game, game mobile và game cài đặt client.
Các nhà phát triển game có thể phân phối sản phẩm của mình thông qua Gameroom để đến tay người dùng, Facebook sẽ lấy doanh thu khoảng 30% khi một người dùng bỏ tiền ra mua game trong nền tảng này.
Gameroom cũng không chỉ là một cổng phân phối game thuần túy, mà nó còn có các yếu tố mạng xã hội và gắn kết với Facebook. Đây là tính năng mới mà các nền tảng như Steam chưa có được và cũng là lý do Facebook thuyết phục cả các nhà phát triển lẫn game thủ chuyển qua sử dụng nền tảng của mình.
Facebook cũng đã từng là một đế chế game rất hùng mạnh hồi năm 2009. Khi đó, các tựa game chơi trên nền web của Zynga trở nên rất phổ biến và thu hút một số lượng lớn người dùng Facebook.
Thế nhưng các tựa game web đơn giản này dần nhường chỗ cho game mobile. Facebook đã bỏ lỡ cơ hội này và họ tìm đến một cơ hội hoàn toàn mới với nền tảng game trên máy tính.
Các bạn có thể tải phần mềm này tại đây.
Tham khảo: techcrunch
NỔI BẬT TRANG CHỦ
Samsung và cuộc cách mạng AI: Hệ sinh thái toàn diện từ TV đến điện thoại di động đã thay đổi đời sống của người tiêu dùng như thế nào?
Với chiến lược toàn diện, Samsung đã sẵn sàng cho một cuộc cách mạng công nghệ tiếp theo, nơi AI đóng vai trò trung tâm. “Ông lớn" Hàn Quốc chứng minh trí tuệ nhân tạo không chỉ là một tính năng trong các thiết bị, mà còn là cốt lõi trong chiến lược đổi mới của họ.
Nhà sáng lập TSMC nhận định về Intel: Sẽ tốt hơn nếu không cố chen chân vào mảng sản xuất chip, đáng lẽ nên tập trung vào AI