Facebook ra mắt nền tảng livestream game hoàn toàn mới, tiếp tục nuôi tham vọng lật đổ Twitch và YouTube
Hoạt động độc lập so với News Feed truyền thống, nền tảng này sẽ giúp người dùng dễ dàng tiếp cận những video livestream hot nhất hiện nay, tránh tình trạng loãng thông tin trên Facebook.
Mới đây, Facebook đã chính thức ra mắt tính năng livestream game với tên gọi Fb.gg, được tích hợp ngay trên nền tảng của mình. Đây là một hướng đi khá mới nhưng lại không quá bất ngờ, đặc biệt là trong bối cảnh ngành công nghiệp gaming nói chung cũng như streaming nói riêng đang phát triển bùng nổ như hiện nay.
Cụ thể, khi người dùng Facebook theo dõi một tài khoản cá nhân hay thích một fanpage nào đó, họ có thể tìm thấy tất cả những video stream của người/trang này trên nền tảng Fb.gg. Bên cạnh đó, vì hoạt động độc lập so với News Feed truyền thống, nền tảng này sẽ giúp người dùng dễ dàng tìm kiếm những streamer, video mới, tránh tình trạng bị loãng thông tin từ các lĩnh vực khác.
Fb.gg là một nền tảng mới chỉ dành riêng để livestream game ngay trên Facebook.
Thực tế, Facebook đã tiến hành thử nghiệm chương trình livestream game, với những chức năng tương đương Partner Program của Twitch từ hồi tháng 1 năm nay. Đây được xem là chiến lược giúp mạng xã hội lớn nhất thế giới thu hút các streamer trên toàn thế giới từ bỏ Twitch cũng như YouTube - hai nền tảng streaming lớn nhất thế giới hiện nay với chính sách kiếm tiền từ quảng cáo cực hấp dẫn.
Tất nhiên, nếu chỉ nói đến stream game thì Twitch gần như là “độc cô cầu bại”, trong khi đó thế mạnh của YouTube lại nằm ở những đoạn video đã được quay và chỉnh sửa từ trước. Với Fb.gg, Facebook đang ôm tham vọng có thể lật đổ hai nền tảng trên ở cả hai lĩnh vực này.
Nhưng cũng giống như xu hướng phát triển gần đây của YouTube, Facebook sẽ tập trung khai thác những người dùng thường xuyên xem livestream trên Twitch. Với số lượng game khổng lồ, nội dung đa dạng cùng phong cách độc đáo từ các streamer, livestream có một sức hút khó cưỡng đối với người dùng trẻ. Và người dùng trẻ được xem là “mỏ vàng” trong giới quảng cáo.
Giống như YouTube, Facebook cũng muốn kéo người xem trực tiếp trên Twitch về với nền tảng livestream mới của mình.
Ngoài ra, livestream sẽ mang đến cho người xem những trải nghiệm mới mẻ khi họ vừa có thể thưởng thức tựa game mà mình yêu thích, lại vừa được tương tác với các streamer và đôi khi là cả những người dùng khác. Twitch đã sớm nhận ra điều này và trở thành người tiên phong hoàn hảo trong việc phát sóng game trực tiếp trên nền tảng của mình. Bây giờ thì đến lượt YouTube và Facebook nổi lên để lật đổ vị thế của họ.
Hiện tại, Fb.gg dường như đang ngập tràn những video livestream Fortnite Battle Royale từ hàng trăm nghìn streamer khác nhau. Điều này cũng hoàn toàn dễ hiểu, bởi đây chính là tựa game hot nhất thế giới trong thời gian qua và cũng chiếm luôn ngôi đầu bảng xếp hạng những tựa game được xem nhiều nhất trên Twitch. Dù mới ra mắt nhưng Fb.gg cũng không hề tỏ ra thua kém khi đã thu hút khoảng 3.000 người livestream Fortnite với tổng người xem đạt mức 210.000 người, một con số đáng để Twitch phải cẩn trọng.
Sự bùng nổ của Fortnite chắc chắn sẽ tạo ra đà phát triển mạnh mẽ cho nền tảng livestream mới của Facebook.
Vẫn còn quá sớm để khẳng định nền tảng livestream game mới của Facebook sẽ có thể vượt qua được cái bóng quá lớn của Twitch hay YouTube. Tuy nhiên, mạng xã hội lớn nhất thế giới này đã liên tục theo đuổi tham vọng chinh phục ngành công nghiệp gaming trong 3 năm qua, mở đầu bằng thương vụ hợp tác với Blizzard để đưa Overwatch lên Facebook Live vào năm 2016
Mới đây, Facebook cũng đã tích hợp tính năng livestream cho nền tảng mobile Instant Games, đồng thời liên kết với ESL One để phát sóng các giải đấu e-sport Dota 2 và Counter-Strike GO. Tháng 3 vừa qua, Facebook còn ra mắt một API mới dành cho các nhà phát triển để tạo ra các ứng dụng cho phép người dùng dễ dàng livestream game chỉ trong một nốt nhạc.
Theo TheVerge
NỔI BẬT TRANG CHỦ
Chỉ mua và nắm giữ Bitcoin, giá trị tài sản một công ty vô danh vươn lên hàng đầu thế giới, ngang ngửa Intel
Hiện tại công ty còn đang lên kế hoạch huy động thêm 40 tỷ USD nữa cho việc tích lũy Bitcoin trong tương lai.
Bkav sử dụng trái phép chứng chỉ quốc tế để quảng cáo cho phần mềm diệt virus