Facebook tiến quân tới Hollywood, sẵn sàng chi 3 triệu USD cho một tập phim truyền hình, thế lực mới là đây

    TVD,  

    Số tiền Facebook sẵn sàng bỏ ra để sản xuất một tập phim truyền hình tương đương với siêu phẩm Breaking Bad.

    Gã khổng lồ mạng xã hội đang đàm phán với các hãng phim và đại diện tại Hollywood, về việc sản xuất các chương trình truyền hình chất lượng cao và sẽ ra mắt chương trình đầu tiên vào mùa hè năm nay. Đây là một quyết định mang ý nghĩa vô cùng quan trọng, cho thấy tham vọng của Facebook không chỉ là mạng xã hội mà còn là truyền hình trực tuyến.

    Trong các cuộc đàm phán với các thương hiệu truyền hình hàng đầu như Creative Artists Agency, United Talent Agency và William Morris Endeavor, Facebook cho biết sẵn sàng chi tới 3 triệu USD cho một tập phim hoặc truyền hình thực tế.

     Tham vọng tiếp theo của Facebook chính là truyền hình trực tuyến.

    Tham vọng tiếp theo của Facebook chính là truyền hình trực tuyến.

    Đó là cái giá không hề thấp và cho thấy Facebook sẵn sàng chơi lớn trong lĩnh vực mới này. 3 triệu USD một tập phim là mức chi phí sản xuất tương đương với những series phim truyền hình hàng đầu thế giới, ví dụ như Beaking Bad.

    Bên cạnh đó, một nguồn tin thân cận cho biết Facebook cũng đang tìm kiếm các nội dung video ngắn. Mỗi video có thể kéo dài 10 phút, nhưng có thể đem về cho nhà sản xuất từ 5.000 đến 20.000 USD doanh thu từ quảng cáo cho mỗi một video.

    Rất nhiều tên tuổi lớn đang hợp tác với Facebook để tạo ra các video như vậy, BuzzFeed, ATTN và Refinery 29. Tuy nhiên Facebook muốn mở rộng tìm kiếm các nhà sản xuất mới, bao gồm cả các cá nhân, nếu như có được nội dung hay và thu hút được nhiều người xem.

     Với số tiền 3 triệu USD cho một tập phim, liệu rằng Facebook có thể tạo ra những siêu phẩm phim truyền hình như Breaking Bad?

    Với số tiền 3 triệu USD cho một tập phim, liệu rằng Facebook có thể tạo ra những siêu phẩm phim truyền hình như Breaking Bad?

    Phó Chủ tịch bộ phận Media Partnerships, ông Nick Grudin cho biết: “Chúng tôi hiện đang hỗ trợ một nhóm nhỏ các đối tác và người sáng tạo nội dung, để thử nghiệm các chương trình truyền hình và video. Các nội dung rất đa dạng, từ thể thao, video hài, các video thực tế hay game”.

    Facebook sẽ hướng tới đối tượng khán giá từ 13 đến 34 tuổi. Sản phẩm đầu tay có thể sẽ là một bộ phim truyền hình có tên Strangers và một chương trình truyền hình thực tế được đạo diễn bởi nhà sản xuất của American Ninja Warrior.

    Các chương trình truyền hình này vẫn sẽ được ra mắt theo cách truyền thống, nghĩa là mỗi tuần ra mắt một tập và có thể chia làm nhiều series theo từng năm. Facebook cũng cho biết họ sẽ cố gắng cắt giảm những yếu tố liên quan đến chính trị và nội dung gắn mác 18 trong các chương trình truyền hình của mình.

    Trong cuộc chiến mới này, Facebook là kẻ đi sau Netflix, Amazon, hay thậm chí là Apple và YouTube. Nhưng mạng xã hội này lại có một lợi thế rất lớn, đó là gần 2 tỷ người sử dụng hàng tháng và nắm rõ những sở thích của từng khách hàng.

    Tham khảo: WSJ

    Tin cùng chuyên mục
    Xem theo ngày

    NỔI BẬT TRANG CHỦ