Galaxy C9 Pro không sở hữu cấu hình mạnh nhất để cạnh tranh với iPhone 7, thế nhưng điểm nổi bật của nó là dung lượng RAM lên tới 6 GB.
Sau hàng loạt tin đồn và rò rỉ, chiếc điện thoại Galaxy C9 Pro vừa chính thức được Samsung ra mắt tại Trung Quốc. Một tin buồn dành cho người dùng, khi có vẻ như đây cũng là thị trường duy nhất của mẫu smartphone này. Dù không phải là sản phẩm cạnh tranh với iPhone 7 cũng như không có cấu hình mạnh như smartphone dòng Note/S của Samsung, thế nhưng điểm nổi bật của C9 Pro là máy có tới 6 GB RAM. Như vậy, đây là điện thoại đầu tiên của Samsung sở hữu dung lượng RAM này.
Samsung Galaxy C9 có màn hình cực lớn, với kích thước 6 inch độ phân giải fullHD 1080p. Máy dùng chip Snapdragon 653 vừa được Qualcomm giới thiệu. Đây là chip SoC 8 nhân với 4 nhân Cortex-A72 hiệu năng cao cùng 4 nhân Cortex-A53 để xử lý các tác vụ nhẹ. Snapdragon 653 còn tích hợp đồ hoạ Adreno 510. Trong tương lai, nhiều smartphone ở phân khúc tầm trung hứa hẹn sẽ dùng con chip này.
Về thiết kế, Galaxy C9 Pro sở hữu thiết kế kim loại và có hơi hướng "pha trộn" giữa các thiết kế mà Samsung áp dụng cho hầu hết điện thoại dòng Galaxy. Tuy nhiên, người dùng có lẽ cũng nhận ra một số điểm tương đồng giữa máy với điện thoại Mate của Huawei hay R9 Plus mới của Oppo.
Samsung Galaxy C9 Pro sở hữu 6 GB RAM và 64 GB bộ nhớ lưu trữ cho phép mở rộng qua khe cắm thẻ microSD. Máy còn có camera 16 MP cả ở mặt sau lẫn mặt trước khẩu độ f1.9. Các thông số kỹ thuật khác gồm pin 4.000 mAh, cảm biến vân tay ở nút home, loa stereo ở phía trên và dưới máy, USB Type-C, 2 SIM 4G LTE, âm thanh Hi-Fi. Galaxy C9 Pro cũng hỗ trợ dịch vụ thanh toán di động Samsung Pay cho phép người dùng thanh toán hàng hoá và dịch vụ bằng smartphone rất tiện lợi.
Galaxy C9 chạy hệ điều hành Android 6.0.1 giao diện người dùng TouchWiz UX. Máy được bán ra với mức giá khoảng 470 USD và chỉ có 2 tuỳ chọn màu gồm Gold, Rose Gold.
Theo ICT News
NỔI BẬT TRANG CHỦ
Samsung và cuộc cách mạng AI: Hệ sinh thái toàn diện từ TV đến điện thoại di động đã thay đổi đời sống của người tiêu dùng như thế nào?
Với chiến lược toàn diện, Samsung đã sẵn sàng cho một cuộc cách mạng công nghệ tiếp theo, nơi AI đóng vai trò trung tâm. “Ông lớn" Hàn Quốc chứng minh trí tuệ nhân tạo không chỉ là một tính năng trong các thiết bị, mà còn là cốt lõi trong chiến lược đổi mới của họ.
Nhà sáng lập TSMC nhận định về Intel: Sẽ tốt hơn nếu không cố chen chân vào mảng sản xuất chip, đáng lẽ nên tập trung vào AI