Galaxy M10 cho thấy chiến lược "Gậy ông đập lưng ông" của Samsung hiệu quả như thế nào

    Nguyễn Hải,  

    Học hỏi chính chiến lược của các đối thủ Trung Quốc, Samsung đang phản công lại mạnh mẽ chính các đối thủ bằng hiệu quả tức thì từ Galaxy M10.

    Có thể bạn sẽ cảm thấy ngờ ngợ khi những chiếc Galaxy dòng A hay dòng M mới ra mắt gần đây của Samsung, khi thấy chúng tương tự loại thiết bị nào đó mà bạn từng gặp trước đây. Có lẽ bạn đã đoán đúng rồi đấy, quả thật Samsung đang học hỏi từ chính các đối thủ sừng sỏ của mình, các nhà sản xuất smartphone Trung Quốc.

    Chiếc Galaxy M10 mới ra mắt gần đây là minh chứng rõ rệt nhất cho chiến lược này, khi nó không chỉ học hỏi về cách làm phần cứng mà cả chiến thuật kinh doanh nữa. Thay vì được bán thông qua hệ thống các cửa hàng bán lẻ của đối tác như trước đây, Samsung cũng làm theo cách của Xiaomi khi chỉ bán sản phẩm này qua các kênh online như Lazada.

    Galaxy M10 cho thấy chiến lược Gậy ông đập lưng ông của Samsung hiệu quả như thế nào - Ảnh 1.

    Học hỏi chính đối thủ của mình

    Đơn giản vì đây là một sản phẩm giá rẻ. Để người tiêu dùng nhận được giá rẻ nhất có thể, các chi phí không cần thiết khi bán tại cửa hàng cần được cắt giảm tối đa. Đây cũng chính là cách Xiaomi gây dựng tiếng tăm của mình từ những chiếc máy giá siêu rẻ khi được bán qua kênh online.

    Ngay cả với mức giá rẻ, Galaxy M10 cũng vẫn mang đến cho người dùng cấu hình đủ hấp dẫn. Chỉ với hơn 3 triệu đồng, Galaxy M10 vẫn được trang bị màn hình giọt nước Infinity-V với kích thước lên đến 6,2 inch cùng tỷ lệ hiển thị tới 90%. Thiết kế màn hình giọt nước cũng là một điểm khác được Samsung học hỏi từ các đối thủ Trung Quốc, khi thiết kế này cũng xuất hiện trên các smartphone khác như OPPO F9, OnePlus 6T hay Xiaomi Mi 9.

    Galaxy M10 cho thấy chiến lược Gậy ông đập lưng ông của Samsung hiệu quả như thế nào - Ảnh 2.

    Ngoài ra, Samsung cũng không quên một phần cứng rất cần thiết khác trên smartphone ngày nay, đó là camera. Galaxy M10 mang trên mình cụm camera kép ở mặt lưng, với một camera chính 13 MP, f/1.9 và một camera 5MP góc rộng f/2.2. Dù không được trang bị cảm biến đo chiều sâu như các thiết bị cao cấp hơn nhưng Galaxy M10 vẫn có khả năng xóa phông khi chụp người.

    Học hỏi nhiều từ các đối thủ Trung Quốc nhưng Samsung vẫn giữ các đặc điểm riêng của mình. Bên cạnh khả năng cân chỉnh màu từ nhà sản xuất màn hình hàng đầu thế giới, Galaxy M10 còn được trang bị chip Exynos 7870 cây nhà lá vườn do Samsung tự thiết kế và sản xuất. Ngoài ra, chiếc smartphone này còn có RAM 2GB và bộ nhớ lưu trữ 16GB, đủ dùng cho các game nhẹ với cấu hình cơ bản.

    Hiệu quả tức thì

    Học hỏi đối thủ để ra các sản phẩm với mức giá phải chăng và cấu hình hấp dẫn đối với các nhu cầu sử dụng thông thường, Galaxy M10 đã cho thấy sự hiệu quả tức thì trong hướng tiếp cận mới của Samsung.

    Galaxy M10 cho thấy chiến lược Gậy ông đập lưng ông của Samsung hiệu quả như thế nào - Ảnh 3.

    Tại Ấn Độ, đại diện của Samsung cho biết, hai trang bán online Galaxy M10 ở nước này là Amazon.in và Samsung.com đã chứng kiến lượng đăng nhập tăng đột biến "đến hàng triệu lượt" để tìm cách sở hữu thiết bị này. Đợt flash sale sản phẩm này đã nhanh chóng báo hết hàng chỉ sau vài phút trên các trang bán hàng online.

    Hiệu ứng này cũng nhanh chóng lặp lại ở Việt Nam. Theo thông tin mới nhất từ Samsung cho thấy, chỉ 5 phút đầu tiên sau khi mở bán online tại Việt Nam, đã có 1.000 máy Galaxy M10 được bán ra. Cơn sốt Galaxy M10 tiếp tục được duy trì khi trong 2 giờ mở bán đã có 10.000 sản phẩm được bán ra. Và trong ngày đầu tiên, sản phẩm này đã cháy hàng.

    Hiệu quả này cho thấy, dù học hỏi và áp dụng chính chiến lược phá giá cấu hình của các đối thủ đến từ Trung Quốc, Samsung đang cho thấy, khi kết hợp với thương hiệu của mình, chiến lược này đang trở thành đòn phản công mạnh mẽ như thế nào với chính các đối thủ.

    Tin cùng chuyên mục
    Xem theo ngày