Khi công nghệ phát triển, lì xì cũng phải theo cách "chất".
Chúng ta đang trong những ngày đầu xuân năm mới Tết Bính Thân, và dĩ nhiên những chiếc phong bao lì xì may mắn không thể thiếu. Tuy nhiên thay vì việc sử dụng phong bao lì xì bằng giấy với tiền may mắn trong đó như truyền thống, có tới gần nửa triệu người dân Trung Quốc sử dụng ứng dụng nhắn tin trên smartphone (OTT) để gửi lì xì tới người thân của mình.

Theo công ty chủ quản của ứng dụng OTT này là Tencent thì chỉ trong ngày đầu năm mới, có 420 triệu người sử dụng dịch vụ của họ để gửi tiền lì xì. Những khi cao điểm như khoảnh khắc giao thừa, có đến 409.000 "lì xì online" được gửi đi mỗi giây.
Tencent không tiết lộ tổng số tiền đã được lì xì qua ứng dụng nhưng chắc chắn đây là con số không hề nhỏ. Nếu so với năm ngoái, tết âm lịch năm nay người dùng đã gửi tiền may mắn qua OTT cao gấp 8 lần, chạm mốc 8,08 tỷ lì xì. Đáng chú ý, dù là cách lì xì đậm chất công nghệ nhưng có 56,5% người dùng gửi tiền là phụ nữ.

Văn hóa người Trung Quốc khá giống với Việt Nam, vì vậy khoản tiền lì xì cũng được họ chọn dựa vào ý nghĩa riêng. Với Tencent, họ cho biết khách hàng chủ yếu lựa chọn khoản tiền 8,88 Nhân Dân Tệ vì số 8 mang ý nghĩa may mắn.
Tham khảo Techinaisa
NỔI BẬT TRANG CHỦ
Hỏi chủ đề nhạy cảm, AI Grok của X sẽ tìm ý kiến của Elon Musk trước rồi mới trả lời
Dù chưa rõ đây là chủ đích của nhóm phát triển hay chỉ là kết quả tự phát từ cơ chế học máy, việc chatbot tham khảo quá mức ý kiến của một cá nhân cụ thể đang làm dấy lên lo ngại về tính khách quan và trung lập của AI trong việc xử lý các chủ đề xã hội phức tạp.
Trên tay Galaxy Watch8 và Watch8 Classic: Thiết kế "squircle" mới, tích hợp Google Gemini, hỗ trợ đo sức ép mạch máu và chỉ số chống oxy hóa