Gặp gỡ nhà sáng lập startup tìm chuyến bay giá rẻ của Thụy Điển với đầu tóc "không đụng hàng"

    Tấn Minh,  

    Startup Thụy Điển Avionero chẳng có gì đặc biệt khi mà nó có phần khá giống với Skyscanner, trừ việc nhà sáng lập của Avionero có một đầu tóc không đụng hàng, nếu không muốn nói là độc nhất vô nhị.

    Startup về AI của Thụy Điển là Avionero có một sản phẩm khá thú vị dành cho những người yêu du lịch: nó hơi giống Skyscanner, nhưng chú trọng về mặt hình ảnh hóa dữ liệu và trí tuệ nhân tạo, cho phép bạn tìm được những chuyến bay rẻ nhất mà chẳng cần tốn nhiều công sức.

    Avionero hiện đang trong giai đoạn beta, và khá đáng tiếc nó chỉ hoạt động tại Thụy Điển mà thôi. Nhưng công nghệ đằng sau ứng dụng web này lại khá tiềm năng. Startup này ước tính mình có một cơ sở dữ liệu các chuyến bay lớn hơn bất kỳ trang web so sánh nào, và đã thu về được gần 1 triệu USD trong vòng kêu gọi vốn ban đầu để đưa dịch vụ vào hoạt động.

    Tuy nhiên, điều làm người ta chú ý đến Avionero lại không nằm ở bản thân ứng dụng, mà là nhà sáng lập của công ty, Lars Kristensson. Anh này có một đầu tóc cực độc, trông như một con quạ dành cả thập kỷ 1970 để nghe nhạc của Sex Pistols.

    Nhưng hãy nói về công ty của anh này trước đã.

    Mục tiêu của Avionero là giúp việc tìm chuyến bay trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết. Thông qua ứng dụng, người dùng có thể biết được đâu là tháng rẻ nhất để bay, và tương tự như Skyscanner, họ có thể tìm các chuyến bay tới một nước bất kỳ mà không cần phải mở thêm bất kỳ tab nào trên trình duyệt.

    Một điều khá hay ho ở ứng dụng web này là nó cho phép bạn theo dõi sự thay đổi giá chuyến bay theo từng tháng, hiển thị các mức giá rẻ nhất, trung bình, và đắt nhất dưới dạng đồ thị như dưới đây:

    Nhờ khả năng hình ảnh hóa dữ liệu, người dùng sẽ dễ dàng hơn trong việc lên kế hoạch bay. Nếu bạn có nguồn tài chính hạn chế, bạn có thể lên kế hoạch đi nghỉ dưỡng ở những tháng mà giá bay rẻ nhất. Và đồ thị được Avionero vẽ một cách đầy nghệ thuật.

    Về mặt UX (trải nghiệm người dùng), Avionero khá tuyệt. Bạn có thể đặt vé mà không cần rời khỏi trang web, và cách nó hình ảnh hóa những thông tin như thời gian quá cảnh, các chuyến bay liên kết, và giá bay là điểm đặc sắc thu hút một lượng fan đông đảo sử dụng website - cực kỳ chi tiết và đầy đủ thông tin.

    Nhờ Avionero, bạn còn có thể biết chuyến bay của mình có thuộc dạng chuyến bay liên danh hay không nhằm tránh được rắc rối như việc bạn không mua vé giấy của một hãng này, và rồi bị đối xử không đẹp trên chuyến bay của hãng khác. Nếu chuyến bay của bạn được điều hành bởi một hãng hàng không hợp đồng, bạn có lẽ sẽ bỏ lỡ những thứ như Wi-Fi trên chuyến bay và hệ thống giải trí IFE.

    Hiện Avionero có một đội ngũ điều hành gồm 10 người, hoạt động ở Thụy Điển, Nga và Bolivia. Startup này dự kiến mở rộng thành 12 người trong vài tháng tới, và có lượng người dùng tăng từ 10-20% mỗi tháng tại quê nhà Thụy Điển.

    Tất nhiên, họ đang xem xét làm cách nào để thu hút sự quan tâm của khách hàng quốc tế. Avionero đã lên kế hoạch thường xuyên hỏi ý kiến người dùng về việc họ nên đưa dịch vụ của mình đến quốc gia nào tiếp theo, và dự định mở đợt gọi vốn thứ 2 với kỳ vọng thu về 2,5 triệu USD.

    Ok. Hãy qua trở lại với đầu tóc của Kristensson thôi. Bạn hẳn đang thắc mắc anh này làm cách nào để duy trì vẻ đẹp trai mỗi sáng? Kiểu tóc này đòi hỏi phải chăm sóc kỹ càng như thế nào? Khi đi cắt tóc, anh sẽ yêu cầu thợ làm gì? Khi đi ngủ, phần tóc đen chĩa ra hai bên có khiến anh khó chịu không? Anh có rửa sạch gel vuốt tóc trước khi đi ngủ không, hay anh ngủ ngồi để bảo về mái tóc? Khi mở công ty, anh có nghĩ đầu tóc độc đáo của mình sẽ trở thành một phần trong chiến lược PR của Avionero không? Và liệu có nhà sáng lập nào khác sẽ đi theo trào lưu lạ này không?

     Trông CEO Amazon - Jeff Bezos - khá hợp với kiểu tóc này đấy!

    Trông CEO Amazon - Jeff Bezos - khá hợp với kiểu tóc này đấy!

    Tham khảo: TheNextWeb

    Tags:
    Tin cùng chuyên mục
    Xem theo ngày

    NỔI BẬT TRANG CHỦ