Ghé thăm nhà máy Bugatti, đại gia bí ẩn mua luôn 8 chiếc xe với giá quy đổi không dưới 150 tỷ đồng
Người mua bất cứ chiếc xe Bugatti nào, dù là xe triệu USD hay chỉ vài chục nghìn USD thường đều được đối xử như nhau.
Nhà máy Bugatti tại Molsheim (Pháp) vừa đón tiếp một khách hàng khá kỳ lạ. Người này tới mua không chỉ 1, mà tận 8 chiếc xe. Trong số trên, hai chiếc xe là siêu xe chính hiệu, bao gồm một chiếc Bugatti Chiron Super Sport 300 hoàn toàn mới với tốc độ hơn 300 dặm/giờ và một chiếc Veyron Grand Sport Vitesse World Record Edition.
Chiron Super Sport 300 và Veyron Grand Sport Vitesse World Record Edition đều thuộc hàng hiếm với sản lượng giới hạn là 30 xe và 8 xe. Trong khi chiếc Chiron có thể coi là siêu xe nhanh nhất thế giới hiện tại (dù không chính thức vì không đạt điều kiện thử nghiệm do Guinness đặt ra), chiếc Veyron đặc biệt lại là xe nhanh nhất toàn cầu năm 2013 và được bán lại dưới dạng xe cũ được kiểm chứng chất lượng bởi Bugatti.
Chưa rõ tổng số tiền mà vị đại gia trên đã chi ra cho 2 chiếc xe trên, nhưng Chiron Super Sport 300 hiện có giá khởi điểm xấp xỉ 4 triệu USD. Bugatti Veyron Grand Sport Vitesse World Record Edition, ở lần gần nhất xuất hiện trên thị trường xe cũ từ 2016, đã có giá xấp xỉ 2,6 triệu USD.
6 chiếc xe còn lại trong lô xe trên cũng không phải dạng vừa khi là dòng Bugatti Baby II. Đây là mẫu xe điện đồ chơi có kích thước bằng 75% xe thật, tốc độ tối đa 70 km/h và tầm vận hành 50 km. Chất lượng và vật liệu chế tạo mẫu xe này y như thật, thậm chí bản cao cấp nhất là Baby II Pur Sang có khung thân nhôm thủ công cần 200 giờ chế tạo. Thêm nữa, ngay cả xe đồ chơi, Bugatti cũng sản lượng giới hạn (500 xe).
Giá khởi điểm mẫu xe này khá nhẹ nhàng khi dừng ở mức 40.000 USD. Số tiền trên đủ mua một chiếc Kia Telluride (khởi điểm 33.100 USD) cộng thêm kha khá trang bị tùy chọn.
6 chiếc xe trên được dành tặng cho 6 người con của vị khách hàng. Cả gia đình, khi có mặt tại nhà máy Molsheim, cũng đã được đi thăm một vòng trụ sở, bao gồm cả chuồng ngựa của nhà Bugatti, gian nhà kính Orangerie được nhà sáng lập Ettore Bugatti xây dựng và cơ sở lắp ráp xe Atelier.
Bên cạnh đó, Andy Wallace, nhân viên lái thử của Bugatti cũng đồng hành cùng gia đình vị khách hàng trên và đây chắc hẳn không phải là lần đầu tiên 2 người gặp nhau.
Tham khảo: Carscoops, Motor1, Bugatti
NỔI BẬT TRANG CHỦ
Vì sao các nữ phi hành gia phải uống thuốc tránh thai trước khi bước vào cuộc hành trình xa xôi trong không gian?
Việc các nữ phi hành gia sử dụng thuốc tránh thai trước khi thực hiện các nhiệm vụ không gian là một biện pháp nhằm đảm bảo sức khỏe, an toàn và hiệu suất làm việc của họ. Mặc dù có một số hạn chế, nhưng đây vẫn là một giải pháp được nhiều người lựa chọn trong điều kiện hiện tại.
Bị Mỹ cấm vận đủ đường, nhà sáng lập Huawei Nhậm Chính Phi vẫn hết lời khen ngợi: "Mỹ đã thiết lập một chuẩn mực trên toàn thế giới"