20 tỷ USD vẫn chưa đủ thì để thành công một startup cần bao nhiêu tiền đầu tư?
Hãng cung cấp ứng dụng gọi xe Didi Kuaidi, hay được ví von là "Uber Trung Quốc", đã thu hút được số vốn 4 tỷ USD với hai vòng gây vốn trong vòng bảy tháng vừa qua nâng tổng giá trị của hãng lên trên 20 tỷ USD. Nhưng số tiền này vẫn chưa đủ. Gần đây, tại một hội nghị thượng đỉnh các nhà đầu tư, Stephen Zhu - phó chủ tịch Didi Kuaidi, cho biết công ty của ông sắp hoàn thành thêm một vòng gây vốn mới.
Zhu không chia sẻ số vốn được huy động trong vòng này và danh tính các nhà đầu tư tham gia nhưng ông cho biết vòng gây vốn này nâng giá trị của Didi lên cao đáng kể so với trước đây. Theo dự đoán của các nhà phân tích vòng gây vốn này Didi thu hút được trên 1 tỷ USD.
Didi cần nhiều tiền để làm gì?
Những vòng gây vốn thu về hàng tỷ USD liên tiếp nhau làm dấy lên một câu hỏi rằng tại sao Didi Kuaidi cần nhiều tiền như vậy. Câu trả lời khá rõ ràng. Didi cần tiền để cạnh tranh với Uber. Cuộc chiến giữa Didi và Uber tiêu tốn rất nhiều tiền bạc khi cả hai hãng liên tiếp cung cấp các khoản trợ cấp cho lái xe và giảm giá để thu hút khách hàng.
Tại một sự kiện đầu tư, Zhu khẳng định Didi đã sắp sửa làm ăn có lãi khi 300 trên tổng số 400 thành phố mà hãng này cung cấp dịch vụ đã bắt đầu có lợi nhuận. Tuy nhiên cả Didi và Uber đều không chia sẻ chi tiết về tình hình kinh doanh của họ nên không rõ hai công ty này đang thua lỗ bao nhiêu tiền.
Tuy các nhà đầu tư tại vòng gây vốn mới đây không được tiết lộ nhưng vòng gây vốn trước Didi thu hút được tiền từ các nhà đầu tư gồm Alibaba, Tencent, Temasek, Softbank, Pingan Ventures, và Yuri Milner.
Tham khảo TechinAsia
NỔI BẬT TRANG CHỦ
Samsung và cuộc cách mạng AI: Hệ sinh thái toàn diện từ TV đến điện thoại di động đã thay đổi đời sống của người tiêu dùng như thế nào?
Với chiến lược toàn diện, Samsung đã sẵn sàng cho một cuộc cách mạng công nghệ tiếp theo, nơi AI đóng vai trò trung tâm. “Ông lớn" Hàn Quốc chứng minh trí tuệ nhân tạo không chỉ là một tính năng trong các thiết bị, mà còn là cốt lõi trong chiến lược đổi mới của họ.
Nhà sáng lập TSMC nhận định về Intel: Sẽ tốt hơn nếu không cố chen chân vào mảng sản xuất chip, đáng lẽ nên tập trung vào AI