Lưu trữ và khai thác thông tin khách hàng hiệu quả là một vấn đề muôn thuở của người bán hàng. Hơn thế nữa, khi lượng data khách hàng ngày càng nhiều thì phương án sử dụng phần mềm CRM là vô cùng cần thiết.
Vì sao các cửa hàng cần phải quản lý dữ liệu khách hàng?
Thông thường, các shop bán hàng và doanh nghiệp kinh doanh nhỏ lẻ vẫn sử dụng phương pháp lưu trữ data khách hàng truyền thống như file excel là vô cùng phổ biến, bởi vì họ chưa biết đến việc sử dụng các công cụ cao cấp hơn, đó là các phần mềm CRM (Customer Relationship Management). Dù là doanh nghiệp mới hay đã kinh doanh lâu năm vẫn dễ bị thiếu sót trong việc đầu tư giải pháp quản lý khách hàng phù hợp.
Điển hình như những đợt chương trình siêu khuyến mãi 10/10, 11/11, Black Friday,... doanh nghiệp, shop bán hàng luôn thu được doanh thu khủng đồng thời cũng thu thập được lượng data khách hàng lớn, nhưng làm sao để khai thác tiếp tệp data này về sau và duy trì được doanh thu cao là một bài toán khó. Trong thời đại big data như hiện nay, dữ liệu về khách hàng chính là tài sản quý giá mà doanh nghiệp, shop bán hàng cần biết khai thác một cách hiệu quả. Tuy nhiên nhiều doanh nghiệp, shop bán hàng hiện nay không lường trước được vấn đề nên dễ bị "ngộp" khi sở hữu data khách hàng lớn.
Các tình huống thường gặp của doanh nghiệp, shop bán hàng có thể kể đến như: trong suốt quá trình "theo chân" khách hàng, vô tình "đánh rơi" khách hàng mà không rõ lý do, không nắm bắt được tâm lý, hành vi của khách hàng tiềm năng trên các kênh để remarketing, hay không thể kịp thời chăm sóc hết tất cả khách hàng cũ và mới,... Nếu lượng khách hàng của doanh nghiệp còn ít, hầu hết là khách hàng cũ, dễ quản lý, nhân viên đã quen thuộc với công việc thì mọi việc sẽ diễn ra trơn tru. Nhưng khi lượng khách hàng tăng cao, doanh nghiệp có xu hướng mở rộng, khi đó, điều mà doanh nghiệp cần là một chiến lược dài hạn và một công cụ tự động hóa để hỗ trợ quản lý tệp data lớn nhằm tối ưu quy trình quản lý, chăm sóc khách hàng cũng như phân tích, dự báo hành vi khách hàng một cách chính xác, giúp doanh nghiệp tiếp cận khách hàng hiệu quả hơn. Lúc này, lựa chọn một phần mềm CRM là vô cùng cần thiết.
Phần mềm CRM không những đem lại cho doanh nghiệp, shop bán hàng giải pháp quản lý dữ liệu khách hàng mà còn giúp tối ưu hóa nguồn nhân lực, quy trình làm việc của bộ phận bán hàng, marketing, thống kê dữ liệu bán hàng theo thời gian. Một phần mềm CRM thông thường sẽ có thể giúp doanh nghiệp, shop bán hàng thực hiện các công việc một cách tự động hóa, ví dụ như: email, SMS marketing, phân loại khách hàng, thu thập hành vi, lịch sử tương tác, nhắc nhở bộ phận bán hàng, gửi báo giá, hóa đơn,... Bên cạnh đó, phần mềm CRM còn giúp doanh nghiệp, shop bán hàng đưa ra quyết định dựa trên những số liệu thực tế được thu thập và thống kê, phân tích, tránh những lựa chọn cảm tính, thiếu logic.
Giải pháp hàng đầu về CRM đến từ Bizfly
Hiện nay, Bizfly - thành viên của VCCorp là đơn vị hàng đầu chuyên cung cấp các giải pháp chuyển đổi số như Email Marketing Automation, Chat, Website, Eshop, Landing Page,... Bizfly CRM là một trong số đó. Phần mềm Bizfly CRM mang đến cho doanh nghiệp, shop bán hàng giải pháp quản lý data khách hàng hiệu quả, giúp thu thập dữ liệu khách hàng trên mọi điểm chạm online như Website, Apps, hệ thống POS, Comment, Fanpage, Chat, khai thác triệt để data với công cụ tự động hóa SMS, Chat, Email,... nhờ tích hợp sẵn cổng API.
Đồng thời, với phần mềm Bizfly CRM, doanh nghiệp, shop bán hàng sẽ dễ dàng phân loại khách hàng theo từng nhóm nhu cầu khác nhau, theo từng kênh cũng như lưu trữ từng hành vi, lịch sử tương tác trên các kênh để doanh nghiệp, shop bán hàng đưa ra các phương án tiếp cận mục tiêu hiệu quả. Hơn thế nữa, Bizfly CRM còn hỗ trợ doanh nghiệp, shop bán hàng chạy quảng cáo trên Facebook, Admicro đến tệp khách hàng cụ thể - giải pháp mà nhiều doanh nghiệp, shop bán hàng đang tìm kiếm.
Ngoài ra, doanh nghiệp, shop bán hàng có thể quản lý nhân lực hiệu quả với chức năng giao việc trên Bizfly CRM. Bên cạnh đó, sau mỗi chiến dịch, doanh nghiệp, shop bán hàng đều xem được báo cáo về mức độ hiệu quả của sales, marketing một cách tổng quan dựa trên những số liệu được thu thập và thống kê rõ ràng. Tìm hiểu thêm về Bizfly CRM TẠI ĐÂY
NỔI BẬT TRANG CHỦ
Vì sao các nữ phi hành gia phải uống thuốc tránh thai trước khi bước vào cuộc hành trình xa xôi trong không gian?
Việc các nữ phi hành gia sử dụng thuốc tránh thai trước khi thực hiện các nhiệm vụ không gian là một biện pháp nhằm đảm bảo sức khỏe, an toàn và hiệu suất làm việc của họ. Mặc dù có một số hạn chế, nhưng đây vẫn là một giải pháp được nhiều người lựa chọn trong điều kiện hiện tại.
Bị Mỹ cấm vận đủ đường, nhà sáng lập Huawei Nhậm Chính Phi vẫn hết lời khen ngợi: "Mỹ đã thiết lập một chuẩn mực trên toàn thế giới"