Giải pháp tối ưu doanh thu và lượng truy cập game nhờ hệ sinh thái Huawei AppGallery

Quang Vũ , Theo Tổ Quốc

Tại buổi hội thảo "Huawei AppGallery - Kết nối toàn cầu", một trong những tập đoàn công nghệ hàng đầu thế giới - Huawei, đã giới thiệu tới hơn 60 Nhà phát triển hàng đầu Việt Nam về hệ sinh thái toàn diện của Huawei AppGallery.

Đặc biệt, những giải pháp tối ưu doanh thu và lượng truy cập game thông qua mạng lưới quảng cáo Huawei cũng được nhấn mạnh và hứa hẹn sẽ đem lại nhiều lợi ích cho các Nhà phát triển

Giải pháp tối ưu doanh thu và lượng truy cập game nhờ hệ sinh thái Huawei AppGallery - Ảnh 1.

Chính sách hỗ trợ tối ưu doanh thu độc đáo cho các Nhà phát triển

Trên thị trường Việt Nam hiện nay, Huawei AppGallery chắc chắn đang là một trong những kho ứng dụng hàng đầu về các chính sách và quyền lợi dành cho các Nhà phát triển. Đây chắc chắn sẽ là một cơ hội tuyệt vời để khai thác doanh thu, ngay cả trên những ứng dụng miễn phí. Chỉ trong một khoảng thời gian ngắn, các Nhà phát triển sẽ được kết nối với hàng loạt các đối tác quảng cáo lớn thuộc mạng lưới do chính Huawei xây dựng và gặt hái doanh thu thông qua quảng cáo trong ứng dụng trò chơi điện tử - một công cụ quảng cáo đang rất được ưa chuộng bởi các nhãn hàng.

Giải pháp tối ưu doanh thu và lượng truy cập game nhờ hệ sinh thái Huawei AppGallery - Ảnh 2.

Mạng lưới quảng cáo do Huawei AppGallery phát triển bao gồm nhiều bộ công cụ đa dạng cho các định dạng quảng cáo khác nhau - từ native ads, banner ads và quảng cáo tặng thưởng, cho đến quảng cáo xen kẽ, splash ads,... tất cả đều mang lại trải nghiệm nhất quán cho người dùng trên mọi thiết bị của Huawei nhờ thiết kế giao diện người dùng thống nhất. Theo đó, các Nhà phát triển sẽ có nguồn lực vững chắc về kỹ thuật, dễ dàng đáp ứng yêu cầu đến từ các Nhà quảng cáo và đa dạng hóa nguồn doanh thu. Ngoài ra, trong năm 2020, các Nhà phát triển là đối tác của hệ sinh thái Huawei ApppGallery sẽ được nhận về tới 90% doanh thu được tạo ra từ quảng cáo trên ứng dụng của mình. Năm 2021, tỷ lệ này sẽ chuyển sang mức phân chia 80-20% - vẫn cao hơn tiêu chuẩn ngành mà các kho ứng dụng lớn như Apple Store và Play Store đang áp dụng là 70-30%.

Giải pháp tối ưu doanh thu và lượng truy cập game nhờ hệ sinh thái Huawei AppGallery - Ảnh 3.

Đặc biệt, Huawei AppGallery còn mang tới cho các Nhà phát triển chính sách hỗ trợ chuyên biệt theo địa phương (Local Developer Support). Các Nhà phát triển Việt Nam sẽ không chỉ được hỗ trợ trực tiếp bởi đội ngũ chung mà còn có những chuyên gia địa phương giúp sức để vượt qua được những rào cản về ngôn ngữ cũng như khác biệt văn hóa khi phát hành game trên thị trường quốc tế. Đồng thời, tập đoàn Huawei còn còn xây dựng Quỹ Nhà phát triển Huawei nhằm giúp các Nhà phát triển có nguồn lực để tái đầu tư vào chất lượng và nội dung game, hướng tới sự phát triển lâu dài. Từ đó, tạo ra những tác động tích cực hơn cho hệ sinh thái game mobile nói chung và ủng hộ cộng đồng các Nhà phát triển game nói riêng.

Tối ưu lượng truy cập bằng hệ thống biên tập thông minh và các công cụ quảng cáo

Không chỉ đẩy mạnh phát triển mạng lưới bên ngoài, Huawei còn liên tục củng cố và cập nhật những công cụ bên trong kho Huawei AppGallery. Từ đó, tạo ra hệ sinh thái toàn diện cho các Nhà phát triển bao gồm công cụ lập trình game, công cụ tăng trưởng, phân tích và tối ưu doanh thu... Trong kho ứng dụng của mình, Huawei đã xây dựng hệ thống biên tập thông minh nhằm phát hiện các ứng dụng chất lượng và gợi ý chúng cho người dùng. Điều này sẽ giúp các sản phẩm game chất lượng cao tại Huawei AppGallery được nhận biết và quảng bá ngay từ đầu.

Giải pháp tối ưu doanh thu và lượng truy cập game nhờ hệ sinh thái Huawei AppGallery - Ảnh 4.

Bên cạnh đó, Huawei cũng đẩy mạnh và đa dạng hóa các phương tiện quảng cáo để nhiều tựa game tiếp cận sâu và rộng tới người dùng. Cụ thể, Huawei AppGallery đã đề xuất một số giải pháp quảng bá dành cho ứng dụng như: quảng cáo thông qua chuyên mục (gợi ý ứng dụng, ứng dụng được yêu thích,...) quảng cáo ứng dụng tại màn hình khởi động, treo top banner tại AppGallery, hoặc thậm chí cài đặt sẵn game trong máy điện thoại hay máy tính bảng... Nhờ những giải pháp sáng tạo này, nhiều tựa game đình đám như Free Fire, Lords Mobile, Nitro Nation, Alsphalt 9… đã có hàng chục triệu lượt tải và doanh thu hết sức ấn tượng trong năm 2020.

Giải pháp tối ưu doanh thu và lượng truy cập game nhờ hệ sinh thái Huawei AppGallery - Ảnh 5.

Đối với các Nhà phát triển, việc hợp tác với Huawei là đôi bên cùng có lợi. Với danh mục các tựa game phong phú, các Nhà phát triển hoàn toàn có thể thông qua nền tảng Huawei AppGallery đem đến cho người dùng những trải nghiệm thú vị và tiến gần hơn với thị trường Trung Quốc - một trong những thị trường rất lớn của ngành công nghệ game.

NỔI BẬT TRANG CHỦ