Giới trẻ Trung Quốc thi nhau mua thiết bị làm giả số liệu tập thể dục trên Wechat để ra oai với bạn bè
Nhiều người đang tình nguyện trả tiền để làm giả số liệu trên ứng dụng tập thể dục của Wechat.
Bạn là một sinh viên Đại học yêu thể thao nhưng... lười, hay một marketer đang gặp khó khăn với việc tiếp cận khách hàng? Không sao cả, món đồ chơi sử dụng hiệu ứng con lắc đang bán đắt như tôm tươi trên Taobao dưới đây sẽ giúp bạn.
WeRun
Ứng dụng phổ biến nhất nhì Trung Quốc, Wechat, bao gồm một ứng dụng tập thể thao gọi là WeRun, nó ghi lại số bước hàng ngày của người dùng và đưa ra bảng xếp hạng với bạn bè. Mỗi ngày, ai có số bước di chuyển nhiều nhất sẽ có quyền đặt ảnh cover cho trang xếp hạng. Với một số người, đó là phần thưởng thú vị sau một ngày "chạy như ngựa" hoặc tập luyện vất vả. Tuy nhiên, với một số kẻ láu cá, đây lại là cơ hội ngàn vàng để quảng cáo sản phẩm hoặc thỏa mãn nhu cầu sống ảo trên Internet.
Và thế là, thiết bị giả bước chạy đã ra đời. Với nó, bạn có thể đi vòng quanh thế giới mà không cần nhấc mông ra khỏi ghế.
Thiết bị giúp thăng hạng WeRun bán đầy trên Taobao
Thay vì chăm chỉ tập chạy hàng nghìn bước mỗi ngày, các con buôn đã đưa ra sản phẩm con lắc hack bước chạy dành cho smartphone, được bán với giá 20 - 60 tệ (70.000 - 200.000 đồng) trên Taobao. Không ngạc nhiên lắm khi tuần qua, nó đã trở thành món hàng được tìm kiếm nhiều nhất.
Với hiệu ứng con lắc vĩnh cửu nhờ nam châm điện, người bán hứa hẹn nó có thể "làm giả" 6000 - 7000 bước chân khi mang điện thoại. Sau khi mua về, chỉ cần lắp smartphone vào, người đời sẽ ngả mũ thán phục khả năng tập luyện siêu phàm của bạn.
Trao đổi với SixthTone, một con buôn trên Taobao cho biết đã chốt được 25.000 đơn hàng con lắc điện thoại trong chưa đầy 30 ngày, nâng tổng số hàng bán ra lên 150.000 chiếc. Trong phần 'Feedback' tràn ngập những đánh giá tích cực, cho thấy người dùng rất phấn khởi với kết quả tập thể dục... fake.
Một trong những đối tượng khách hàng mua nhiệt tình nhất là người hâm mộ cuồng nhiệt, hay còn gọi là fan cuồng. Lê, một sinh viên 23 tuổi đến từ Sơn Đông là người hâm mộ trung thành của nữ diễn viên xinh đẹp Địch Lệ Nhiệt Ba. Cô sinh viên này đã mua con lắc điện thoại để 'hack' WeRun 2 tuần trước, tất cả chỉ vì lấy rank cao nhất để đổi cover thành Địch Lệ Nhiệt Ba.
"Nếu bạn ủng hộ cô ấy, bạn sẽ làm mọi thứ để cô ấy nổi tiếng hơn nữa...", Lê chia sẻ.
Đây là Địch Lệ Nhiệt Ba
Đã xinh lại có nhiều fan cuồng
Tạm gác câu chuyện về nữ fan cuồng của Địch Lệ Nhiệt Ba (đọc xong bài viết rồi hãy tra Google).
Vào tháng tư vừa qua, nhận thấy tình trạng ù lì của sinh viên, Đại học Ngoại ngữ Quảng Đông đã đưa ra quy định: Sinh viên phải đạt ít nhất 10.000 bước mỗi ngày trên WeRun nếu không sẽ bị phạt.
Sinh viên có thể chăm chỉ học tập nhưng hầu hết là lười vận động, họ lại tìm đến con lắc điện thoại kia để khỏi bị nhà trường dòm ngó.
"Em biết thừa các bạn trong lớp đều 'hack' WeRun", Hạ, sinh viên 20 tuổi ở Đại học Ngoại ngữ Quảng Đông nói với SixthTone. "Em và các bạn đã từng thử lắc điện thoại bằng tay nhưng không ăn thua", Hạ nói thêm. "Còn nếu dùng con lắc, ngủ trưa dậy đã thấy tăng 5000 bước rồi".
Chỉ để hack WeRun thì món đồ kia liệu có bán chạy thế không?
Còn cả ưu đãi liên quan đến cả lợi ích kinh tế nữa: Các công ty tài chính như Ant Financial và Ping An Insurance đưa ra chức năng theo dõi bước đi của khách hàng và tặng phiếu giảm giá Starbucks và KFC... Thế đấy, chỉ xoay quanh việc đếm bước chân của người Trung Quốc cũng có vô vàn câu chuyện thú vị.
Thay vì chăm chỉ tập chạy hàng nghìn bước mỗi ngày, các con buôn đã đưa ra sản phẩm con lắc hack bước chạy dành cho smartphone, được bán với giá 20 - 60 tệ (70.000 - 200.000 đồng) trên Taobao. Không ngạc nhiên lắm khi tuần qua, nó đã trở thành món hàng được tìm kiếm nhiều nhất.
"Chúng tôi có quyền đóng bất cứ tài khoản nào cố tình làm giả số liệu trên Wechat. Chúng tôi khuyến khích người dùng cạnh tranh một lành mạnh và thân thiện", một phát ngôn viên của Wechat nói với SixthTone. Tuy nhiên, đến giờ vẫn chưa có bất kỳ báo cáo về việc bị đóng tài khoản vì hack số liệu.
NỔI BẬT TRANG CHỦ
Samsung và cuộc cách mạng AI: Hệ sinh thái toàn diện từ TV đến điện thoại di động đã thay đổi đời sống của người tiêu dùng như thế nào?
Với chiến lược toàn diện, Samsung đã sẵn sàng cho một cuộc cách mạng công nghệ tiếp theo, nơi AI đóng vai trò trung tâm. “Ông lớn" Hàn Quốc chứng minh trí tuệ nhân tạo không chỉ là một tính năng trong các thiết bị, mà còn là cốt lõi trong chiến lược đổi mới của họ.
Nhà sáng lập TSMC nhận định về Intel: Sẽ tốt hơn nếu không cố chen chân vào mảng sản xuất chip, đáng lẽ nên tập trung vào AI