Chiết khẩu Go-Viet sẽ chính thức tăng lên 20% sau khi doanh nghiệp này tuyên bố ngừng hoàn 10% phí dịch vụ, đồng thời cũng đưa ra những chính sách "hà khắc" hơn với đối tác tài xế.
- Tin buồn cho các tài xế “áo đỏ”: Go-Viet vừa tăng chiết khấu lái xe ngang ngửa Grab, chấm dứt chính sách không thu hoa hồng
- Mới ra mắt, cước phí vận chuyển cao hơn, chiết khấu tài xế cũng cao: 'Team vàng' Be liệu có cửa để đấu với team xanh Grab và team đỏ Go-Viet?
- Ứng dụng "be" chính thức gia nhập thị trường gọi xe: Tuyên bố là dịch vụ vận tải, khác biệt với Grab, FastGo hay Go-viet
Mặc dù việc tăng chiết khấu lên 20% tính trên cước phí mà đối tác tài xế nhận được cho mỗi đơn hàng thành công đã được Go-Viet tuyên bố từ 21/1. Tuy nhiên, Go-Viet cũng hoàn lại 10% phí dịch vụ, điều này có nghĩa ở thời điểm tăng chiết khấu, mức phí mà các tài xế phải trả chỉ là 10%.
Cũng ở thời điểm tuyên bố tăng chiết khấu, Go-Viet cũng điều chỉnh chương trình điểm thưởng và hiệu suất hoàn thành đơn hàng. Theo đó, mức hiệu suất tối thiểu mỗi ngày mà tài xế phải đạt được để nhận thưởng sẽ là 70%, thay vì 60% như trước đây (hiệu suất là phần trăm số lượng đơn hàng thực hiện thành công trên số lượng đơn hàng yêu cầu được gửi vào ứng dụng). Thông tin này áp dụng cho cả Hà Nội và TP.HCM. Đồng thời, điểm thưởng cũng sẽ tăng lên (có nghĩa là số tiền thưởng mà tài xế được hưởng sẽ giảm xuống).
Sau 1 thời gian ngắn, chính sách chiết khấu của Go-Viet thay đổi. Theo đó, Go-Viet cho biết, bắt đầu từ 0h ngày 6/3, Go-Viet sẽ ngừng hoàn 10% phí dịch vụ cho ứng dụng Go-Bike. Theo thông báo, mức phí dịch vụ được áp dụng là 20% tính trên cước phí mà đối tác nhận được cho mỗi đơn hàng thành công. Như vậy là, các đối tác tài xế Go-Bike tại TP.HCM hiện nay sẽ chính thức áp dụng mức thu chiết khẩu 20% khi sử dụng 3 dịch vụ Go-Bike, Go-Send và Go-Food.
Không chỉ tăng chiết khấu lên 20%, Go-Viet cũng đang siết lại các chính sách hoạt động đối với tài xế nhất là chính sách hủy chuyến. Cụ thể, từ 5/3, Go-Viet sẽ đình chỉ tài khoản đối tác nếu hủy 3 đơn hàng trong vòng 1 giờ và cho trôi quá nhiều đơn hàng trong thời gian 1 giờ.
Trước động thái của Go-Viet, ở một số hội nhóm trên mạng xã hội nhiều tài xế Go-Viet tỏ ra lo lắng thậm chí chán nản. Nhiều tài xế thì với mức thu phí (chiết khấu) khoảng 20% thì chiết khấu này tương đương với mức Grab đang thu với tài xế GrabBike và các chính sách cũng được điều chỉnh.
Từ đầu năm nay, các ứng dụng gọi xe tại Việt Nam liên tục có những điều chỉnh về chính sách.
Cuối tháng 2 vừa qua, Grab Việt Nam cũng thông báo cách tính mới, giảm cước phí trên mỗi km chạy xe, nhưng cộng thêm cước phí tính theo thời gian di chuyển.
Cụ thể, giá cước tối thiểu cho 2km đầu tiên là 12.000 đồng. Ở mỗi km tiếp theo, trước đây giá cước là 3.800 đồng/km, nay giảm xuống còn 3.400 đồng/km; tuy nhiên khách phải trả thêm 300 đồng/phút trong thời gian di chuyển. Với cách tính toán trên, nếu 8km sau tài xế di chuyển trong vòng 10-11 phút thì cước phí mới sẽ bằng với cước phí cũ.
NỔI BẬT TRANG CHỦ
Samsung và cuộc cách mạng AI: Hệ sinh thái toàn diện từ TV đến điện thoại di động đã thay đổi đời sống của người tiêu dùng như thế nào?
Với chiến lược toàn diện, Samsung đã sẵn sàng cho một cuộc cách mạng công nghệ tiếp theo, nơi AI đóng vai trò trung tâm. “Ông lớn" Hàn Quốc chứng minh trí tuệ nhân tạo không chỉ là một tính năng trong các thiết bị, mà còn là cốt lõi trong chiến lược đổi mới của họ.
Nhà sáng lập TSMC nhận định về Intel: Sẽ tốt hơn nếu không cố chen chân vào mảng sản xuất chip, đáng lẽ nên tập trung vào AI