Google cập nhật tính năng quản lý ứng dụng trả phí hàng tháng trong Play Store, muốn giúp người dùng hạn chế bị "trừ tiền oan" mỗi tháng
Với bản cập nhật này, Google đã tỏ ra "có tâm" hơn một chút so với đối thủ của mình là Apple, khi cho phép người dùng có thể dễ dàng quản lý và hủy đăng ký các ứng dụng trả phí tháng.
Khi bạn sử dụng đủ nhiều ứng dụng yêu cầu trả phí hàng tháng, việc theo dõi chúng sẽ trở nên hết sức khó khăn, thậm chí, nhiều lúc bạn quên bẵng đi mất rằng mình vẫn đang đăng ký một ứng dụng nào đó không còn cần thiết nữa - dẫn đến tình trạng "bị trừ tiền oan" hàng tháng. Và mới đây, Google đã quyết định sẽ "giúp đỡ" người dùng thoát khỏi tình trạng này, khi tích hợp một tính năng mới mang tên "Subscriptions Center" vào trong Google Play Store.
Subscriptions Center là một mục riêng trong Play Store, để đặt riêng tất cả các ứng dụng thu phí tháng vào cùng một chỗ, từ đó giúp người dùng có thể nhanh chóng đăng ký và hủy đăng ký, cũng như quản lý các ứng dụng "trừ tiền" một cách riêng rẽ với các ứng dụng cài trong điện thoại. Tại mục này, người dùng có thể nhìn thấy danh sách các ứng dụng mà mình đã đăng ký, cũng như những thông tin bên lề như bắt đầu trả phí vào ngày nào, sẽ tự động trừ tiền trogn tài khoản của bạn vào ngày nào, cũng như đã tiêu bao nhiêu vào ứng dụng đó.
Theo lời của Google, bản cập nhật này của Play Store sẽ cho các bạn khả năng:
- Theo dõi chi tiết tất cả các ứng dụng trả phí
- Quản lý và cập nhật hình thức trả phí
- Đăng ký mới cho ứng dụng
- Khôi phục việc đăng ký gói trả phí
- Hủy đăng ký trả phí
Bên cạnh đó, trong giao diện Subscriptions Center, Google cũng sẽ đưa ra những lời gợi ý cho người dùng về những ứng dụng hay, có ích, những ứng dụng mà người dùng có khả năng sẽ muốn "bỏ tiền vào".
Giao diện quản lý ứng dụng trả phí mới này giúp cho người sử dụng Android thuận tiện trong việc đăng ký/hủy đăng ký trả phí tháng hơn rất nhiều so với iOS. Đối với những người dùng iPhone/iPad, việc hủy đăng ký trả phí đòi hỏi người dùng phải thực hiện rất nhiều thao tác phụ - bạn phải mở ứng dụng App Store, bấm vào icon người dùng, bấm vào tên, đăng nhập lại một lần nữa, rồi bấm vào menu Subscriptions. Bên cạnh đó, những thông tin chi tiết về việc "đóng tiền" cũng không được hiển thị ngay bên ngoài, mà đòi hỏi bạn phải bấm vào ứng dụng để xem chi tiết.
Nhìn chung, cũng không quá khó hiểu khi mà cả Apple lẫn Google (trước đây), luôn muốn việc hủy đăng ký trả phí tháng ứng dụng trở nên khó khăn với người sử dụng: khi mà những ứng dụng theo dạng đăng ký trả phí tháng mang lại một nguồn doanh thu không nhỏ cho cả hai ông lớn này.
Cả Apple và Google đều sẽ thu được 15% trong doanh thu mà các ứng dụng trả phí trên nền tảng chợ ứng dụng của họ có được. Theo như báo cáo từ Sensor Tower, App Store của Apple đã thu được doanh số lên tới 38,5 tỉ USD trong năm 2017, trong khi con số này ở Google là 20,1 tỉ USD - với doanh thu có được từ các ứng dụng đăng ký trả phí hàng tháng đang tăng dần về tỉ trọng. So sánh với năm 2016, các ứng dụng đăng ký trả phí tháng đã phát triển về mặt doanh thu lên tới 74% tại App Store. Trong khi đó, phía Google cho biết so với 3 năm trước, số lượt đăng ký trả phí hàng tháng đã tăng tới hơn 10 lần.
Tham khảo Gizmodo
NỔI BẬT TRANG CHỦ
Samsung và cuộc cách mạng AI: Hệ sinh thái toàn diện từ TV đến điện thoại di động đã thay đổi đời sống của người tiêu dùng như thế nào?
Với chiến lược toàn diện, Samsung đã sẵn sàng cho một cuộc cách mạng công nghệ tiếp theo, nơi AI đóng vai trò trung tâm. “Ông lớn" Hàn Quốc chứng minh trí tuệ nhân tạo không chỉ là một tính năng trong các thiết bị, mà còn là cốt lõi trong chiến lược đổi mới của họ.
Nhà sáng lập TSMC nhận định về Intel: Sẽ tốt hơn nếu không cố chen chân vào mảng sản xuất chip, đáng lẽ nên tập trung vào AI