Google Maps thử nghiệm quảng cáo dạng pop-up 'hung hăng', tự động bật lên khi người dùng đang lái xe

    Anh Việt,  

    Gã khổng lồ công nghệ Google đang thử nghiệm định dạng quảng cáo mới trên ứng dụng bản đồ Google Maps, tuy nhiên, nhiều người dùng cho rằng cách hiển thị quảng cáo này mang tính "xâm phạm" và gây mất tập trung khi lái xe. Liệu Google có đang mạo hiểm đánh đổi trải nghiệm người dùng để tăng doanh thu quảng cáo?

    Mới đây, một người dùng Google Maps tên là Anthony Higman đã đăng tải trên nền tảng X về việc anh nhìn thấy một quảng cáo dạng pop-up chưa từng xuất hiện trước đây khi đang sử dụng ứng dụng bản đồ để điều hướng gần thành phố Atlantic City, bang New Jersey (Mỹ). Cụ thể, quảng cáo của cửa hàng Royal Farms bất ngờ hiện lên cùng với nút "Thêm điểm dừng" khi Higman lái xe qua trạm xăng của thương hiệu này. Điều đáng nói là Higman cho biết anh không hề tìm kiếm thông tin về trạm xăng hay đồ ăn trên ứng dụng.

    Trang tin công nghệ 9to5Google nhận định cách hiển thị quảng cáo dạng pop-up, tự động bật lên khi người dùng đang lái xe mà không có bất kỳ thao tác nào trước đó là khá "hung hăng". Trước đó, Google cũng từng áp dụng hình thức quảng cáo tương tự trên ứng dụng bản đồ Waze do hãng này phát triển. Trên thực tế, Google Maps không còn xa lạ gì với nội dung được tài trợ. Ví dụ, Google thường làm nổi bật các doanh nghiệp được tài trợ trên bản đồ và kết quả tìm kiếm, đặc biệt là khi người dùng tìm kiếm các địa điểm gần đó (ví dụ: "pizza gần tôi").

    Google Maps thử nghiệm quảng cáo dạng pop-up 'hung hăng', tự động bật lên khi người dùng đang lái xe- Ảnh 1.


    Tuy nhiên, việc quảng cáo được tài trợ xuất hiện ngay khi người dùng đang lái xe, đồng thời hiển thị nút kêu gọi "Thêm điểm dừng" để thêm địa điểm được tài trợ vào lộ trình có vẻ là một định dạng quảng cáo mới mà Google đang thử nghiệm. Theo AndroidPolice, định dạng quảng cáo bị cho là "xâm phạm" này có thể dựa trên một bản ghi nhớ mà Google gửi cho các nhà quảng cáo gần đây. Bản ghi nhớ có đoạn: "Chúng tôi sẽ triển khai quảng cáo trên Google Maps để giúp các nhà quảng cáo như bạn tiếp cận thêm nhiều khách hàng tiềm năng. Chương trình triển khai hiện tại giới hạn ở phiên bản iOS của ứng dụng di động Google Maps".

    Quảng cáo này sẽ tự động biến mất sau vài giây nếu người dùng không tương tác. Người dùng chỉ có thể xem nội dung chi tiết của quảng cáo nếu nhấn vào. Hiện vẫn chưa rõ liệu Google có đang thử nghiệm định dạng quảng cáo mới này với một số lượng người dùng hạn chế hay có kế hoạch triển khai rộng rãi cho nhiều người dùng hơn trong tương lai gần hay không. Phía Google hiện vẫn chưa đưa ra phản hồi nào về vấn đề này.

    Tin cùng chuyên mục
    Xem theo ngày

    NỔI BẬT TRANG CHỦ