Google Q4/2018: Doanh thu quảng cáo tăng 20%, chi hàng tỷ USD để Google Search là công cụ tìm kiếm mặc định trên iOS
Google đã không ngần ngại chi số tiền khổng lồ để trở thành công cụ tìm kiếm mặc định trên iOS.
Alphabet, công ty mẹ của Google, đã trình báo cáo quả tài chính của mình trong Quý 4/2018 cách đây vài giờ. Trong quý cuối cùng của năm ngoái, doanh thu quảng cáo đạt 32,6 tỷ USD, tăng 20% so với cùng kỳ năm trước. Đây là tốc độ tăng trưởng tương tự mà công ty đạt được trong Quý 4/2017.
Google đã có một Quý 4/2018 tăng trưởng mạnh mẽ
Google đã trả 7,45 tỷ USD để có được lưu lượng truy cập cao trong quý vừa qua, bao gồm số tiền mà họ phải trả cho Apple để trở thành công cụ tìm kiếm mặc định cho các thiết bị iOS.
Tình hình tài chính Quý 4/2018 của Google
Các khoản thu khác, bao gồm kinh doanh trên nền tảng đám mây và phần cứng (như điện thoại thông minh Pixel, loa thông minh Google Home và nhiều thứ khác) tăng 31% và đạt 6,49 tỷ USD, vượt kỳ vọng của Phố Wall.
Nhìn chung, doanh thu của Google trong quý là 39,2 tỷ USD, cao hơn 22% so với 32,3 tỷ USD của Quý 4/2017. Doanh thu hoạt động của gã khổng lồ tìm kiếm tăng 13% so với năm trước, từ 8,6 tỷ USD lên 9,7 tỷ USD.
NỔI BẬT TRANG CHỦ
Vì sao các nữ phi hành gia phải uống thuốc tránh thai trước khi bước vào cuộc hành trình xa xôi trong không gian?
Việc các nữ phi hành gia sử dụng thuốc tránh thai trước khi thực hiện các nhiệm vụ không gian là một biện pháp nhằm đảm bảo sức khỏe, an toàn và hiệu suất làm việc của họ. Mặc dù có một số hạn chế, nhưng đây vẫn là một giải pháp được nhiều người lựa chọn trong điều kiện hiện tại.
Bị Mỹ cấm vận đủ đường, nhà sáng lập Huawei Nhậm Chính Phi vẫn hết lời khen ngợi: "Mỹ đã thiết lập một chuẩn mực trên toàn thế giới"