Google Q4/2018: Doanh thu quảng cáo tăng 20%, chi hàng tỷ USD để Google Search là công cụ tìm kiếm mặc định trên iOS
Google đã không ngần ngại chi số tiền khổng lồ để trở thành công cụ tìm kiếm mặc định trên iOS.
Alphabet, công ty mẹ của Google, đã trình báo cáo quả tài chính của mình trong Quý 4/2018 cách đây vài giờ. Trong quý cuối cùng của năm ngoái, doanh thu quảng cáo đạt 32,6 tỷ USD, tăng 20% so với cùng kỳ năm trước. Đây là tốc độ tăng trưởng tương tự mà công ty đạt được trong Quý 4/2017.

Google đã có một Quý 4/2018 tăng trưởng mạnh mẽ
Google đã trả 7,45 tỷ USD để có được lưu lượng truy cập cao trong quý vừa qua, bao gồm số tiền mà họ phải trả cho Apple để trở thành công cụ tìm kiếm mặc định cho các thiết bị iOS.

Tình hình tài chính Quý 4/2018 của Google
Các khoản thu khác, bao gồm kinh doanh trên nền tảng đám mây và phần cứng (như điện thoại thông minh Pixel, loa thông minh Google Home và nhiều thứ khác) tăng 31% và đạt 6,49 tỷ USD, vượt kỳ vọng của Phố Wall.
Nhìn chung, doanh thu của Google trong quý là 39,2 tỷ USD, cao hơn 22% so với 32,3 tỷ USD của Quý 4/2017. Doanh thu hoạt động của gã khổng lồ tìm kiếm tăng 13% so với năm trước, từ 8,6 tỷ USD lên 9,7 tỷ USD.
NỔI BẬT TRANG CHỦ
Signal - App chat nổi đình đám hiện nay có gì mà toàn "quan chức VIP" dùng, bỏ hết Telegram, WhatsApp?
Signal trở nên nổi tiếng sau khi quan chức chính quyền Tổng thống Trump lựa chọn cho việc bàn thảo kế hoạch quân sự.
RX 9070 XT bùng nổ doanh số: Bán chạy gấp 10 lần RTX 5070 Ti, vượt toàn bộ dòng RTX 50 cộng lại?