Google tiết lộ kế hoạch hợp nhất YouTube Red và Google Play Music vào một dịch vụ chung
Với kế hoạch này, Google muốn đơn giản cách sử dụng các dịch vụ nội dung trực tuyến của mình để lôi kéo thêm người dùng tiềm năng.
Theo The Verge, lãnh đạo của Google Music, Lyor Cohen đã tiết lộ trong một buổi họp của hội nghị New Music Seminar ở New York rằng công ty sẽ hợp nhất YouTube Red và Google Play Music lại với nhau để lôi cuốn thuê bao mới và tăng tính cạnh tranh với các đối thủ như Amazon Prime Music, Spotify hay Apple Music.
Cohen nói: “Điều quan trọng là kết hợp YouTube Red và Google Play Music”.
YouTube Red – hiện đang có sẵn tại Mỹ - là dịch vụ thuê bao cung cấp nhạc và video không có quảng cáo. Dịch vụ âm nhạc đã được truyền trực tiếp thông qua Google Play Music và YouTube Music. Trong khi các video miễn phí không có quảng cáo được truy cập thông qua YouTube, bạn cũng có thể xem chương trình truyền hình và phim trên YouTube Red Original dưới dạng thuê bao trả phí.
Hệ sinh thái hiện tại dường như dễ gây ra sự nhầm lẫn và phân mảnh, với một số dịch vụ có sẵn cho thuê bao (không quảng cáo) và những dịch vụ khác có sẵn với sự hỗ trợ của các quảng cáo.
Tuy nhiên, nếu YouTube Red, YouTube, YouTube Music và Google Play Music được kết hợp chặt chẽ hơn vào một dịch vụ duy nhất, người dùng tiềm năng sẽ bị lôi kéo đến dịch vụ mới.
Với rất nhiều dịch vụ đối thủ cạnh tranh cho cùng một mảng kinh doanh, sự đơn giản luôn có ý nghĩa và thu hút người dùng hơn.
Trở lại thời điểm tháng 2, Google đã xác nhận rằng các team YouTube Music và Google Play Music đã được kết hợp lại. Từ đây, bắt đầu xuất hiện những tin đồn cho rằng Google đang muốn đơn giản hóa cách người dùng đăng ký và sử dụng dịch vụ âm nhạc của mình.
Google thừa nhận rằng người dùng sẽ được thông báo trước khi có bất kỳ thay đổi lớn nào xảy ra.
Trong một bài phỏng vấn với Theverge, đại diện của Google cho biết: “Âm nhạc rất quan trọng đối với Google và chúng tôi đang đánh giá cách làm thế nào để kết hợp các dịch vụ âm nhạc của mình để cung cấp một sản phẩm tốt nhất có thể cho người dùng, đối tác âm nhạc và nghệ sĩ của chúng tôi. Không có gì thay đổi cho người dùng ngày hôm nay và chúng tôi sẽ cung cấp nhiều thông báo trước khi bất kỳ thay đổi nào được thực hiện”.
Vào tháng Tư, dịch vụ truyền trực tuyến Spotify đã mua lại startup Mediachain. Spotify cho biết thỏa thuận sẽ giúp họ liên kết nội dung với người tạo ra nó, cung cấp kênh phân phối, phân tích và thanh toán trong thời điểm phân phối nội dung mà không cần kiểm soát trực tuyến.
Tham khảo: ZDNet
NỔI BẬT TRANG CHỦ
Samsung và cuộc cách mạng AI: Hệ sinh thái toàn diện từ TV đến điện thoại di động đã thay đổi đời sống của người tiêu dùng như thế nào?
Với chiến lược toàn diện, Samsung đã sẵn sàng cho một cuộc cách mạng công nghệ tiếp theo, nơi AI đóng vai trò trung tâm. “Ông lớn" Hàn Quốc chứng minh trí tuệ nhân tạo không chỉ là một tính năng trong các thiết bị, mà còn là cốt lõi trong chiến lược đổi mới của họ.
Nhà sáng lập TSMC nhận định về Intel: Sẽ tốt hơn nếu không cố chen chân vào mảng sản xuất chip, đáng lẽ nên tập trung vào AI