TPO - Ngày 17/12, tại trang chủ tìm kiếm của Google, hình ảnh vịnh Hạ Long của Việt Nam được vẽ cách điệu với những ngọn núi sừng sững xanh biếc, cùng con tàu có cánh buồm nâu đặc trưng đang di chuyển và đàn chim hải âu hiền hòa.
- Con người tìm kiếm gì nhiều nhất trên Google suốt 25 năm qua?
- Đế chế Apple rạn nứt vì Google: Cỗ máy in tiền 500 tỷ USD đối mặt nguy cơ sụp đổ vì một phán quyết
- Như một thói quen, vừa ra mắt mô hình AI Gemini của Google đã "dính phốt"
- Top những tính năng hữu ích phục vụ du lịch tích hợp sẵn trong Google Maps
- 75% người dùng thà bỏ tiền mua chặn quảng cáo Premium còn hơn mua YouTube Premium, Google tung “chiêu mới” để trấn áp
Google giải thích lý do như sau: “Vào ngày này năm 1994, vịnh Hạ Long được UNESCO công nhận là Di sản Thế giới. Vịnh Hạ Long nằm trong vịnh Bắc Bộ thuộc tỉnh Quảng Ninh và được hình thành cách đây khoảng 3 triệu năm.
Google Doodle là những hình ảnh, biểu tượng đặc biệt được xuất hiện trên trang chủ Google Tìm kiếm nhằm kỷ niệm hay vinh danh các ngày lễ, các sự kiện, thành tích và con người. Đôi khi đó là một ảnh tĩnh, có lúc là một ảnh động, khi khác lại là một video.
Ngày hôm nay, trên trang chủ của Google, Vịnh Hạ Long được vẽ cách điệu với hình ảnh những ngọn núi sừng sững xanh biếc, cùng với con tàu có cánh buồm nâu đặc trưng đang di chuyển và đàn chim hải âu hiền hòa.
Khi bấm vào biểu tượng này sẽ hiện ra hơn 10 triệu kết quả tìm kiếm về Vịnh Hạ Long chỉ trong khoảng 0,3 giây. Các thông tin, hình ảnh, bài viết về điều kiện tự nhiên, văn hóa, du lịch, ẩm thực… được cập nhật đầy đủ, sinh động, hấp dẫn.
Ngày hôm nay kỷ niệm 29 năm (17/12/1994-17/12/2023) vịnh Hạ Long chính thức được Hội đồng Di sản thế giới của Tổ chức UNESCO – Liên Hợp quốc đã chính thức công nhận Vịnh Hạ Long vào danh mục Di sản thiên nhiên thế giới với giá trị ngoại hạng toàn cầu về mặt thẩm mỹ của Công ước Quốc tế về bảo vệ di sản tự nhiên và văn hóa của thế giới.
NỔI BẬT TRANG CHỦ
Samsung và cuộc cách mạng AI: Hệ sinh thái toàn diện từ TV đến điện thoại di động đã thay đổi đời sống của người tiêu dùng như thế nào?
Với chiến lược toàn diện, Samsung đã sẵn sàng cho một cuộc cách mạng công nghệ tiếp theo, nơi AI đóng vai trò trung tâm. “Ông lớn" Hàn Quốc chứng minh trí tuệ nhân tạo không chỉ là một tính năng trong các thiết bị, mà còn là cốt lõi trong chiến lược đổi mới của họ.
Nhà sáng lập TSMC nhận định về Intel: Sẽ tốt hơn nếu không cố chen chân vào mảng sản xuất chip, đáng lẽ nên tập trung vào AI