Chưa thỏa mãn với việc chiếm được một lượng lớn thị phần quảng cáo từ truyền hình, Google mới đây đã có bước đi xa hơn khi thông báo các đoạn video quảng cáo trên Youtube thu hút người xem mua sản phẩm nhiều hơn hẳn quảng cáo truyền hình.
Matt Britin, giám đốc cấp cao của Google tại Châu Âu đã nói trước ông sẽ phát biểu trong Tuần lễ Quảng cáo sắp tới rằng 80% các chiến dịch quảng cáo trên Youtube đạt hiệu quả cao hơn trên TV.
Theo lời Lucien van der Hoeven, giám đốc EMEA tại MarketShare, một trong số những công ty được Google mời tham gia thực hiện báo cáo của Google thì “Chúng tôi phát hiện ra rằng trong khi quảng cáo TV vẫn có sức ảnh hưởng trong kỷ nguyên số này thì video số lại chưa được đầu tư đúng mực, nhất là trong một số mảng chúng tôi khảo sát ở Anh, Pháp và Đức”.
Britin cũng sẽ kêu gọi các nhà quảng cáo nên dành gấp 6 lần ngân sách cho quảng cáo hiện nay nếu họ muốn thu về lợi nhuận mong muốn.
Hẳn nhiên là các nhà sản xuất truyền hình không hề thích điều này. Đứng đầu làn sóng phản đối có Thinkbox, bộ phận marketing đứng sau Sky, ITV và Channel. Một vị đại diện từ Thinkbox có phát biểu “Truyền hình vẫn giúp các doanh nghiệp xây dựng thương hiệu tốt hơn và thu về lợi nhuận cao hơn”.
Vị đại diện này cũng khẳng định các hãng quảng cáo lớn vẫn thích chạy các quảng cáo mũi nhọn của mình trong các show hot như Limitless on Sky thay vì những video đông lượt xem nhưng đầy thảm họa trên Youtube.
Tuy nhiên, các nghiên cứu sâu hơn cũng chỉ ra rằng nhóm khách hàng 16-24 tuổi hiện không còn xem TV nhiều nữa mà chuyển qua xem những video thảm họa lãng nhách trên Youtube.
Trên thực tế, giới trẻ ngày nay dành nhiều thời gian xem các ấn phẩm online hơn là xem các chương trình được lên lịch sẵn như trên TV.
Vậy nên dù rằng Google đang chiếm phân khúc tầm thấp hơn trên địa hạt quảng cáo thì thị phần của hãng vẫn đang tăng ở mức 40% hàng năm. Nếu bạn là một nhà quảng cáo muốn hướng tới đối tượng người trẻ tuổi thì đây vẫn thực sự là một miền đất không thể ngó lơ.
Tham khảo The Next Web
NỔI BẬT TRANG CHỦ
Sự thật từ nghiên cứu khoa học: Chơi trò chơi điện tử có ảnh hưởng bất ngờ đến chỉ số IQ của trẻ em!
Trò chơi điện tử từ lâu đã là chủ đề gây tranh cãi khi nhắc đến ảnh hưởng của chúng đối với trẻ em. Trong khi nhiều ý kiến chỉ trích việc chơi game có thể gây hại cho sự phát triển trí não, thì một nghiên cứu khoa học đã mang đến cái nhìn khác biệt, cho thấy mối liên hệ tích cực giữa việc chơi game và sự gia tăng trí thông minh ở trẻ nhỏ.
Trải nghiệm game trên Mac mini M4 Pro: Cậu bé tí hon bước ra biển lớn gaming