Một trong những điểm mạnh của Facebook là vì nó là một mạng xã hội, nên nó có thể kiểm tra và phân tích toàn bộ các dữ liệu/hoạt động của người dùng ở bất cứ đâu.
CEO Google, ông Sundar Pichai, vừa ngấm ngầm tiết lộ về việc làm thế nào họ đang chiến đấu chống lại thế mạnh trong việc quảng cáo của Facebook.
CEO Google, ông Sundar Pichai.
Một trong những điểm mạnh của Facebook là vì nó là một mạng xã hội, nên nó có thể kiểm tra và phân tích toàn bộ các dữ liệu/hoạt động của người dùng ở bất cứ đâu (kể cả những trang web dùng tính năng đăng nhập bằng tài khoản Facebook), để giúp họ phân vùng đối tượng quảng cáo tốt hơn.
Mặt khác, Google và các công ty khác như Yahoo, chưa thực sự thắt chặt mối quan hệ của họ với thông tin khách hàng, khiến việc phân tích dữ liệu để quảng cáo ở các nền tảng khác nhau trở nên khó khăn. Đó đã là một thách thức lớn cho Google, đây cũng chính là lí do vì sao công ty lại tạo ra mạng xã hội Google Plus (Google ): cung cấp người dùng một tài khoản để dùng cho mọi dịch vụ của công ty. Nhưng Google thất bại, vì thế công ty không bắt người dùng phải dùng tài khoản Google để sử dụng các dịch vụ như Youtube nữa.
Tuy nhiên, các thiết bị di động đang góp phần giúp Google gia tăng số người dùng "đã đăng nhập". Ông Pichai cho biết: "Chúng tôi nhận thấy sự tiến triển rõ rệt trên thiết bị di động hiện nay. Trong một số dịch vụ của Google, có hơn 50% số lượng người dùng đăng nhập từ nền mobile. Nếu theo đà phát triển này, chúng tôi sẽ có cơ sở dữ liệu thông tin người dùng không hề thua kém các công ty khác".
Điểm mạnh của Google so với các đối thủ khác là nhờ sự đa dạng của dịch vụ, họ sẽ hiểu rõ hơn về khách hàng của mình để phân loại quảng cáo cho hợp lý. Điều này hoàn toàn khác với Facebook khi công ty chỉ tập trung vào việc đưa ra những quảng cáo khá chung chung đến số lượng lớn người dùng.
Tham khảo BI
NỔI BẬT TRANG CHỦ
Samsung và cuộc cách mạng AI: Hệ sinh thái toàn diện từ TV đến điện thoại di động đã thay đổi đời sống của người tiêu dùng như thế nào?
Với chiến lược toàn diện, Samsung đã sẵn sàng cho một cuộc cách mạng công nghệ tiếp theo, nơi AI đóng vai trò trung tâm. “Ông lớn" Hàn Quốc chứng minh trí tuệ nhân tạo không chỉ là một tính năng trong các thiết bị, mà còn là cốt lõi trong chiến lược đổi mới của họ.
Nhà sáng lập TSMC nhận định về Intel: Sẽ tốt hơn nếu không cố chen chân vào mảng sản xuất chip, đáng lẽ nên tập trung vào AI