Grab sẽ thu thêm phí dịch vụ và phí đơn hàng nhỏ, khiến cho giá mỗi đơn GrabFood có thể tăng thêm tối đa 5.000 đồng so với trước đây.
Grab mới đây đã chính thức phát đi thông báo sẽ tăng giá dịch vụ giao đồ ăn GrabFood kể từ ngày 26/3 này. Thông báo của Grab được đưa ra giữa thời điểm dịch COVID-19 bùng phát, buộc nhiều hàng quán phải đóng cửa và khiến cho nhu cầu đặt đồ ăn qua mạng tăng mạnh.
Qua đó, mỗi đơn hàng GrabFood sẽ tăng thêm 2.000 đồng do Grab triển khai "phí dịch vụ". Chưa hết, Grab còn thu thêm "phí đơn hàng nhỏ" là 3.000 đồng (tại HN và TP.HCM) và 2.000 đồng (tại các tỉnh/thành phố khác) nếu như đơn có giá trị tiền hàng (chưa bao gồm phí giao hàng) dưới 50.000 đồng.
Như vậy, giá cước một đơn GrabFood có thể tăng tối đa 5.000 đồng nếu như người dùng sinh sống tại HN/HCM và tiền hàng dưới 50.000 đồng.
Mặc dù giá cước tăng, tuy nhiên Grab cho biết thu nhập của tài xế sẽ không đổi, ở mức 12.000 đồng/cuốc (đã bao gồm phí sử dụng ứng dụng 20%).
Đại diện Grab cũng cho biết GrabFood không phải là dịch vụ đầu tiên áp dụng mức phí này. Việt Nam là thị trường cuối cùng trong khu vực mà Grab áp dụng mức phí. Bên cạnh đó, còn có một số tính năng mới mà GrabFood kỳ vọng sẽ giới thiệu đến người dùng tại Việt Nam sắp tới bao gồm: tính năng Đơn hàng hẹn trước và Đặt hàng trên website.
NỔI BẬT TRANG CHỦ
Samsung và cuộc cách mạng AI: Hệ sinh thái toàn diện từ TV đến điện thoại di động đã thay đổi đời sống của người tiêu dùng như thế nào?
Với chiến lược toàn diện, Samsung đã sẵn sàng cho một cuộc cách mạng công nghệ tiếp theo, nơi AI đóng vai trò trung tâm. “Ông lớn" Hàn Quốc chứng minh trí tuệ nhân tạo không chỉ là một tính năng trong các thiết bị, mà còn là cốt lõi trong chiến lược đổi mới của họ.
Nhà sáng lập TSMC nhận định về Intel: Sẽ tốt hơn nếu không cố chen chân vào mảng sản xuất chip, đáng lẽ nên tập trung vào AI