Grab đã có đối thủ xứng tầm, đi 8km từ quận 1 đến quận 12 cước chỉ 5.000 đồng, rẻ hơn xe bus?
Trong vòng bán kính 8 km từ điểm đón xe đến điểm đến, khách phải trả 5.000 đồng khi sử dụng một app xe công nghệ tại TP HCM. Như vậy, giá này thấp hơn so với giá xe bus (6.000 đồng) đang hoạt động tại thành phố.
- Go-Jek, chặng đường khởi nghiệp từ một công ty cho thuê xe với 20 tài xế, cho đến khi trở thành startup kì lân trị giá 5 tỷ USD
- Sau khi sáp nhập với Uber tại Đông Nam Á, Grab muốn mở rộng dịch vụ bằng một "siêu ứng dụng" như WeChat, Alipay và Go-Jek
- Đối thủ lớn nhất của Grab tại ĐNÁ: GO-JEK chính thức bước vào thị trường Việt Nam với tên gọi GO-VIET
Tôi đặt xe máy từ Gò Vấp đến một điểm ở quận 1 qua app Go Việt, giá cước 5.000 đồng.
Anh Hùng, tài xế, kể trước kia anh lái Uber, sau đó chuyển sang lái cho Mai Linh và Vato. Nghe tin Go Việt vào, anh quyết định đăng ký. Anh Hùng cho biết đã chạy Go Việt được 5 ngày.
- Đây là chuyến thứ mấy trong ngày rồi anh?
- Vài ngày nay mỗi ngày tôi cũng kiếm được khoảng 500.000 nghìn đồng. Mỗi chuyến giá 5.000 đồng, công ty (Go Việt - PV) trả thêm 25.000 đồng. Như vậy là mỗi chuyến cũng được 30.000 đồng, kể cả chuyến dài, chuyến ngắn. Chuyến dài nhất là 8 km. Nếu là cuốc ngắn thì chúng tôi lợi hơn.
Anh tài xế không trả lời thẳng câu hỏi nhưng tỏ ra khá hài lòng với số tiền kiếm được trong 1 ngày.
Tôi bắt thêm một chuyến khác, cũng giá cước 5.000 đồng, tài xế tên Hòa. Anh Hòa, 55 tuổi, cũng từng chạy cho Uber. Sau thời gian Grab mua lại Uber, anh nghỉ làm. Và anh giờ chạy Go Việt.
"Tôi được phát miễn phí bộ đồ này và mũ. Tôi nghỉ một thời gian rồi giờ chạy tiếp. Giờ ở tuổi này tôi cứ chạy túc tắc thôi, không có áp lực gì về tài chính", anh Hòa kể.
"Có khách cứ hỏi tôi là có phải bị lừa không, tại sao giá lại có 5.000 đồng. Tôi giải thích là công ty đàng hoàng, sao có chuyện lừa", anh Hòa kể một về một trường hợp khách đi xe của anh.
Một tài xế tên Bình ở Bình Thạnh tâm sự, anh từng chạy xe ôm nhiều năm. "Nhiều khách tính đoạn đường đúng 7,9 km để được hưởng khuyến mại 5.000 đồng/chuyến, rồi lại bắt chuyến khác", anh Bình cho biết.
Tài xế Grab.
Tài xế Go Việt.
Những ngày này, đường phố TPHCM đã thấp thoáng những lái xe trang phục đỏ của Go Việt xen lẫn màu chủ đạo là màu xanh lá của Grab trong mảng đi xe máy chung. Người ta từng nhắc nhiều đến câu chuyện Grab tung các chiêu khuyến mại để thay đổi thói quen của khách hàng. Liệu Go-Việt có làm theo cách đó?
Theo thông tin mà chúng tôi nhận được, Go Việt sẽ chính thức ra mắt thị trường Việt Nam vào đầu tháng 9. Tuy nhiên chưa cần chờ đến tháng 9, trong thời gian Go Việt cho chạy thử nghiệm, có vẻ cuộc chiến giữa màu xanh - màu đỏ đã bắt đầu nóng lên tại thị trường TPHCM.
Grab đã có mặt tại 8 quốc gia Đông Nam Á với mức định giá khoảng 10 tỷ USD, còn Go Jek (tại thị trường Việt Nam là Go Việt) được định giá 5 tỷ USD. Việt Nam cùng với các thị trường lân cận ở Đông Nam Á sẽ là điểm đến tiếp theo của Go Jek.
NỔI BẬT TRANG CHỦ
Nhà sáng lập TSMC nhận định về Intel: Sẽ tốt hơn nếu không cố chen chân vào mảng sản xuất chip, đáng lẽ nên tập trung vào AI
Morris Chang, nhà sáng lập TSMC, đã thẳng thắn nhận định chiến lược kinh doanh của Intel, cho rằng "Đội Xanh" đáng lẽ không nên bước chân vào lĩnh vực sản xuất chip và thay vào đó nên tập trung vào thị trường AI.
Nửa đêm, Facebook sập trên toàn cầu, Instagram, Threads cũng không thể truy cập