Trong khi các loại phương tiện giao thông như tàu, xe đã đưa ra mức tăng giá cước cho dịp cao điểm Tết Nguyên đán Mậu Tuất 2018 thì loại hình “xe ôm công nghệ” GrabBike và GrabBike Premium cũng rục rịch tăng cước.
Càng gần Tết Nguyên đán Mậu Tuất 2018, nhu cầu đi lại của người dân tăng cao. Bên cạnh tàu xe, giá cước của loại hình “xe ôm công nghệ” cũng đã được điều chỉnh tăng.
Theo đó, các lái xe hành nghề “xe ôm công nghệ” GrabBike tại TP.HCM cho biết, Grab Việt Nam vừa điều chỉnh tăng giá cước tối thiểu đối với dịch vụ GrabBike và GrabBike Premium từ ngày 1/2.
Cụ thể, giá cước tối thiểu cho 2km đầu tiên của GrabBike từ 11.000 đồng tăng lên 12.000 đồng. Từ km thứ 3 trở đi vẫn giữ mức 3.800 đồng. Trong khi đó, 2km đầu của GrabBike Premium là 20.000 đồng và 7.000 đồng cho km thứ ba trở đi.
Ngoài ra, Grab Việt Nam cũng đã thu thêm phụ phí khi khách hàng sử dụng hai dịch vụ trên trong đợt cao điểm Tết Mậu Tuất, mức thu dao động từ 10.000 – 20.000 đồng tuỳ thời điểm.
Từ ngày 11/2 – 14/2 (nhằm ngày 26 – 29 tháng chạp âm lịch), khi sử dụng dịch vụ GrabBike và GrabBike Premium, khách hàng phải trả thêm khoản phụ phí 10.000 đồng/chuyến. Đợt tiếp theo, từ ngày 30 – mùng 2 Tết, mỗi chuyến đi khách phải trả phụ phí 20.000 đồng.
Mai Linh Bike vẫn giữ giá cước 3.700/km và lái xe được hưởng 85% doanh thu của chuyến xe. |
Theo các lái xe, việc Grab Việt Nam tăng cước và phụ phí cho những ngày cận Tết bởi thời điểm này nhu cầu khách hàng tăng tuy nhiên nhiều lái xe đã nghỉ Tết nên những người còn lại phải hoạt động hết công suất.
“Mức “ăn chia” theo doanh thu với công ty vẫn là 80 – 20, tức lái xe được hưởng 80% giá cước mỗi chuyến đi. Nếu chịu khó chạy nhiều những ngày giáp Tết này thì thu nhập cũng được cải thiện nhiều”, một lái xe GrabBike nói.
Trong khi Grab Việt Nam tăng cước tối thiểu và phụ phí dịp Tết thì UberMoto và Mai Linh Bike vẫn áp giá cũ. UberMoto vẫn đang áp dụng cước 3.700 đồng/km và 200 đồng cho mỗi phút sử dụng dịch vụ, còn Mai Linh Bike vẫn áp giá cước 3.700 đồng/km và thu 15% doanh thu chuyến đi từ lái xe.
NỔI BẬT TRANG CHỦ
Samsung và cuộc cách mạng AI: Hệ sinh thái toàn diện từ TV đến điện thoại di động đã thay đổi đời sống của người tiêu dùng như thế nào?
Với chiến lược toàn diện, Samsung đã sẵn sàng cho một cuộc cách mạng công nghệ tiếp theo, nơi AI đóng vai trò trung tâm. “Ông lớn" Hàn Quốc chứng minh trí tuệ nhân tạo không chỉ là một tính năng trong các thiết bị, mà còn là cốt lõi trong chiến lược đổi mới của họ.
Nhà sáng lập TSMC nhận định về Intel: Sẽ tốt hơn nếu không cố chen chân vào mảng sản xuất chip, đáng lẽ nên tập trung vào AI