Không chỉ giúp thuyết phục người dùng quyết tâm đổi sang xe điện, chiêu giảm giá này còn giúp Tesla đạt được một mục tiêu khác.
- Người dùng Facebook, Instagram sắp phải trả tiền để sử dụng phiên bản mới?
- Chính quyền Tổng thống Biden hỗ trợ 12 tỷ USD cho xe điện - VinFast chọn thời điểm xây nhà máy sản xuất tại Mỹ 'chuẩn không cần chỉnh'
- Elon Musk muốn thế giới chuyển sang xe điện nhưng phải hợp lực với đối thủ Trung Quốc này mới làm nên chuyện
- Sự thật trần trụi của thị trường xe điện nhìn từ Trung Quốc: Nếu không phải công ty vĩ đại nhất thì nắm chắc thất bại
Các mẫu siêu xe chạy điện của Tesla, Model S và Model X vốn đã được giảm giá nhiều lần từ đầu năm đến nay, nhưng mới đây hãng xe điện này lại có thêm động thái nữa để thuyết phục những người còn đang ngần ngại hạ quyết tâm nhảy lên chuyến tàu xe điện.
Theo chính sách mới áp dụng từ đầu tháng 9 này, Tesla sẽ giảm giá các mẫu xe này thêm 5-19% tương ứng. Theo đó, chiếc Model S sẽ có giá khởi điểm 74.990 USD, giảm 3.500 USD so với mức giá trước đây. Đối với Model X, mức giảm giá còn mạnh tay hơn khi mức giá mới chỉ là 79.990 USD, giảm 8.500 USD so với trước đây. Việc giảm giá này được áp dụng cho mọi mầu sắc cũng như mọi thị trường trên toàn cầu (số tiền cụ thể sẽ còn phụ thuộc vào tỷ giá với mỗi quốc gia).
Nếu tính tổng các lần giảm giá từ đầu năm đến nay, hiện tại giá của chiếc Tesla Model S đã giảm 30.000 USD so với mức giá 104.990 USD từ đầu năm nay. Con số này đối với chiếc SUV Tesla Model X là 41.000 USD.
Quan trọng hơn, nhờ mức giá mới, chiếc Tesla Model X giờ đây đã đủ điều kiện để được hưởng ưu đãi thuế theo Đạo luật Giảm Lạm phát (Inflation Reduction Act) mới được ban hành. Đạo luật này đặt ra các ngưỡng giá để nhận được ưu đãi thuế bao gồm ngưỡng 55.000 USD đối với các xe ô tô con và 80.000 USD đối với các xe SUV và xe tải.
Nói cách khác, cho dù giá của Tesla Model S vẫn quá đắt để nhận được trợ cấp, giá của Tesla Model X lại vừa đủ để nằm dưới ngưỡng cho phép dành cho xe SUV và xe tải.
Điều thú vị là trước đó nhiều lần ông Elon Musk, CEO Tesla đã kêu gọi chính quyền ông Biden nên loại bỏ các ưu đãi dành cho xe điện, do các lo ngại về chi tiêu chính phủ và thâm hụt ngân sách. Vào thời điểm đó, chính các xe Tesla cũng không đủ điều kiện được hưởng ưu đãi thuế khi giá xe của họ quá cao.
"Tôi nói theo đúng nghĩa đen là hãy loại bỏ mọi trợ cấp." Vị CEO này cho biết trong một hội nghị của tạp chí Wall Street Journal. Khi được hỏi liệu có phải lời phản đối này là vì các ưu đãi đó mang lại lợi thế cho đối thủ cạnh tranh của công ty hay không, ông Musk cho biết: "Có lẽ họ cần nó, còn tôi thì không."
Động thái này của Tesla còn được đưa ra sau khi một phiên bản Model 3 vừa được làm mới với mặt trước sang trọng hơn, thời lượng pin đài hơn và một màn hình cảm ứng mới ở phía sau.
Trên thực tế, các dòng xe Model 3 và Model Y mới là sản phẩm chủ đạo của Tesla khi chúng chiếm đến 97% lượng giao hàng đầu năm nay của công ty. Trong khi đó, sản lượng của Model X chỉ chiếm một phần nhỏ trong số các dòng xe mà Tesla đang sản xuất mỗi năm.
NỔI BẬT TRANG CHỦ
iPhone 14 Pro Max phát nổ khiến người dùng bị thương
Vụ việc đang tiếp tục được điều tra, làm rõ.
Tại sao nhân loại lại cần đến máy tính lượng tử, chúng được dùng để làm gì?