Hãng “hàng không” quái chiêu của Nhật: Đưa hành khách đi khắp năm châu mà chẳng hề… cất cánh
Công ty đến từ Nhật này cung cấp cho hành khách trải nghiệm chân thật của một chuyến bay hạng sang đến những đất nước khác nhau nhưng thực tế, họ chỉ đang ngồi một tại chỗ và không hề cất cánh.
Đó chính là dịch vụ kỳ lạ của First Airlines - một công ty “hàng không” sử dụng công nghệ thực tế ảo giúp mang đến cho hành khách một chuyến du lịch nghỉ dưỡng trong mơ.
First Airlines muốn nhắm đến đối tượng khách hàng muốn đi du lịch nhưng lại bị một số hạn chế như tiền bạc, thời gian hay gặp vấn đề về sức khỏe…
Với những ưu điểm như không cần đến passport, không phải xếp hàng chờ đợi với thủ tục rắc rối hay phải mang vác những túi hành lý nặng cồng kềnh và đặc biệt là hành khách sẽ không bao giờ bị mệt mỏi sau chuyến bay, First Airlines hy vọng mình sẽ là người mở màn cho tương lai mới của ngành du lịch.
Trụ sở của First Airlines được đặt tại Ikebukuro, Tokyo. Khi đến với chuyến bay thực tế ảo, hành khách sẽ nhận thẻ lên tàu, sau đó được hướng dẫn vào một căn phòng được thiết kế như khoang hạng nhất của một chiếc máy bay Airbus hiện đại.
Họ không chỉ được thưởng thức những bữa ăn ngon lành, một chuyến bay dài 2 tiếng cực kỳ an toàn mà còn có đủ mọi trải nghiệm cất và hạ cánh, thủ tục hướng dẫn an toàn bay từ các cô tiếp viên, giọng nói thông báo từ cơ trưởng… hoàn toàn không khác gì so với một chuyến bay thật sự - ngoại trừ việc không cất cánh!
Với mức giá vào khoảng 46-56 USD cho một trải nghiệm bay giả, hành khách có thể lựa chọn địa điểm đến mà mình yêu thích như Paris, New York, Rome, hay Hawaii.
Đặc biệt đến cuối chuyến bay, hành khách tiếp tục được thưởng thức điểm đến của mình với những đoạn video 360 độ cũng như những đoạn phim giới thiệu về danh lam thắng cảnh mình đang đến.
Ông Hirokai Abe, quản lý của hãng First Airlines chia sẻ với CNN: “Đối với tôi, thật khó khăn để có thể đi du lịch nước ngoài, một phần là vì chi phí, phần nữa là do không đủ thời gian. Chính vì vậy nếu tôi có thể dễ dàng đến sân bay và trải nghiệm chuyến bay cho dù là thông qua thực tế ảo thì cũng khá là hay ho đấy chứ!”.
Công nghệ thực tế ảo ngày một hiện đại hơn đang dần mở ra cho chúng ta cánh cửa mới, giúp nhiều người có thể đến và trải nghiệm được những địa điểm trong mơ mà không cần rời khỏi nhà.
Và người Nhật lại một lần bằng sự sáng tạo của mình, đã khiến cho mọi người phải bất ngờ thích thú trước dịch vụ kỳ lạ chẳng một ai nghĩ đến này.
Theo Telegraph, The Guardian)
NỔI BẬT TRANG CHỦ
Samsung và cuộc cách mạng AI: Hệ sinh thái toàn diện từ TV đến điện thoại di động đã thay đổi đời sống của người tiêu dùng như thế nào?
Với chiến lược toàn diện, Samsung đã sẵn sàng cho một cuộc cách mạng công nghệ tiếp theo, nơi AI đóng vai trò trung tâm. “Ông lớn" Hàn Quốc chứng minh trí tuệ nhân tạo không chỉ là một tính năng trong các thiết bị, mà còn là cốt lõi trong chiến lược đổi mới của họ.
Nhà sáng lập TSMC nhận định về Intel: Sẽ tốt hơn nếu không cố chen chân vào mảng sản xuất chip, đáng lẽ nên tập trung vào AI