Cuộc chiến pháp lý trong vòng 2 năm đã kết thúc sau khi một nhiếp ảnh gia kiện Nike vi phạm những thỏa thuận ban đầu về quyền sử dụng logo "Jumpman".
Nike đã giành chiến thắng trong vụ kiện bản quyền kéo dài 2 năm với nhiếp ảnh gia Jacobus Rentmeester.
Rentmeester cáo buộc Nike đã tạo ra logo "Jumpman" từ một bức ảnh anh ta chụp Michael Jordan thuở còn làm tân binh cho Chicago Bulls vào năm 1984.

Bức ảnh chụp tư thế úp rổ huyền thoại của Michael Jordan được nhiếp ảnh gia Jacobus Rentmeester chụp vào năm 1984
Hình ảnh cho thấy Michael Jordan bật rất cao trong tư thế mang tính biểu tượng, phía sau là bầu trời Chicago. Dù đã được Nike trả 15.000 USD cho bức ảnh này vào năm 1985, nhiếp ảnh gia tuyên bố rằng việc tạo ra logo "Jumpman" của Nike đã vi phạm những thỏa thuận ban đầu của họ.

Logo Jumpman xuất hiện trên các sản phẩm của thương hiệu Jordan
Cuối cùng, Tòa Phúc thẩm Liên Bang Hoa Kỳ Khu Vực 9 (Ninth U.S. Circuit Court of Appeals) phán quyết rằng bức ảnh của Rentmeester không giống với logo "Jumpman" theo những quy định của luật bản quyền. Chính xác hơn, bức ảnh chụp Michael Jordan vào năm 1984 có nền, ánh sáng và các yếu tố thị giác khác biệt hoàn toàn tới logo "Jumpman".
"Chúng tôi rất vui mừng vì Tòa Phúc thẩm đã khẳng định tuyên bố của ông Rentmeester là không có giá trị. Một chiến thắng thực sự cho Jumpman, biểu tượng này sẽ tiếp tục truyền cảm hứng cho các vận động viên để đạt được tiêu chuẩn cao hơn của sự vĩ đại." Đại diện của Nike tuyên bố sau phiên tòa.
Theo H.B
NỔI BẬT TRANG CHỦ
Đỉnh cao fake news: Xem một video online, đôi vợ chồng già vượt 370km đường xa để được đi cáp treo và cái kết đau lòng
Đoạn clip giới thiệu về cáp treo còn đi kèm các đoạn phỏng vấn nhân vật giúp tăng thêm mức độ chân thực, khiến người xem càng tin tưởng vào nó.
Sony tạm ngừng bán Xperia 1 VII vì lỗi sập nguồn, có máy không bật lên được nữa