Hãng xe điện Trung Quốc sắp vào Việt Nam hé lộ sedan lai xăng điện siêu khủng: Phạm vi hoạt động 2.000 km, tiêu thụ dưới 3L/100 km
BYD Seal 06 được cho là mẫu đầu tiên sử dụng công nghệ DM-i thế hệ tiếp theo với phạm vi hoạt động kết hợp hơn 2.000 km.
- Tâm lý như CEO Xiaomi Lôi Quân: Thưởng luôn xe điện SU7 cho cấp dưới nếu đạt chỉ tiêu
- "Tại sao Xiaomi chỉ mất 3 năm đã làm được xe điện?": Đích thân CEO Xiaomi Lôi Quân tiết lộ bí quyết
- Huawei ra mắt smartwatch "tên lửa", có tính năng điều khiển xe hơi, giá gần 20 triệu đồng
- Anh chàng tài xế công nghệ với góc làm việc chất tràn ngập 'Táo'
- Khoang động cơ ô tô quá lâu không được vệ sinh, có ảnh hưởng gì đến xe không?
Theo truyền thông Trung Quốc, BYD Seal 06 đã được đưa vào danh mục mẫu xe mới do Bộ Công nghiệp và Công nghệ thông tin Trung Quốc xuất bản vào tháng trước, điều này có nghĩa ngày ra mắt chỉ còn rất gần.
Mẫu xe mới của BYD Seal 06 sẽ có phạm vi hoạt động kết hợp hơn 2.000 km và có thể tiêu thụ ít hơn 3L/100 km ở mức sạc thấp theo tiêu chuẩn NEDC. Đây cũng sẽ là mẫu xe đầu tiên trang bị hệ thống hybrid DM-i thế hệ thứ năm của nhà sản xuất xe năng lượng mới (NEV).
Theo hồ sơ, chiếc sedan 5 chỗ này có chiều dài 4.830 mm, chiều rộng 1.875 mm và chiều cao 1.495 mm, chiều dài cơ sở 2.790 mm. Xe có tổng khối lượng 1.610 kg và tốc độ tối đa 180 km/h.
Xe được trang bị động cơ điện với công suất cực đại 120 kW và động cơ có dung tích 1.498 ml và 74 kW. BYD bán cả xe lai xăng điện (PHEV) và xe điện chạy pin thuần túy (BEV), mỗi loại xe này đóng góp khoảng một nửa trong tổng doanh số 3,02 triệu NEV của BYD vào năm 2023.
Công ty đã ra mắt nền tảng công nghệ lai DM (Chế độ kép) vào năm 2008 và tung ra thế hệ thứ tư của nền tảng DM vào năm 2021, chia công nghệ này thành DM-p thiên về hiệu suất hơn và DM-i thiên về tiêu thụ năng lượng hơn. .
Vào ngày 11 tháng 3, hãng truyền thông địa phương 36kr đưa tin BYD sẽ dành 3 năm để tập trung đẩy mạnh nhằm nhanh chóng tăng thị phần của mình so với xe chạy xăng truyền thống. Theo báo cáo, BYD sẽ cập nhật hệ thống DM hybrid cũng như nền tảng e-Platform chạy hoàn toàn bằng điện như một phần của kế hoạch này.
Vào ngày 27 tháng 3, Chủ tịch kiêm chủ tịch BYD Wang Chuanfu cho biết trong một cuộc họp với nhà đầu tư rằng công ty sẽ ra mắt công nghệ DM hybrid thế hệ thứ năm vào tháng 5, giúp giảm mức tiêu thụ nhiên liệu xuống 2,9 lít trên 100 km khi sạc ít và giúp xe đi được quãng đường dài đi được tới 2.000 km khi đổ đầy bình xăng và sạc đầy.
Vào thời điểm đó, Wang cho biết do mẫu hiện tại đang thiếu nguồn cung nên BYD sẽ dần dần chuyển sang mẫu DM thế hệ thứ năm vào tháng 5 dựa trên điều kiện thị trường.
Một bước tiến khác của BYD trên thị trường xe điện là phân nhánh phát triển pin điện của hãng có tên FinDreams chuẩn bị ra mắt thế hệ pin điện Blade thứ 2. Blade đời 2 sẽ nhỏ hơn, nhẹ hơn và có tốc độ tiêu thụ năng lượng chậm hơn. Tầm vận hành xe BYD dùng Blade đời 2, vì thế, dự kiến tăng lên 1.000 km mỗi lần sạc. Đây thật sự là một con số trong mơ khi ngang bằng thông số (trên lý thuyết) của pin thể rắn đang được các hãng xe toàn cầu phát triển.
Theo CNC
NỔI BẬT TRANG CHỦ
Để sống đến năm 200 tuổi, tỷ phú Bryan Johnson lại thử nghiệm phương pháp trường sinh mới
Johnson gọi mục tiêu sống đến năm 200 tuổi của mình là “cuộc cách mạng quan trọng nhất trong lịch sử của Homo sapiens”.
Tại sao Nhật Bản cần lưu trữ 50.000 tấn nước siêu sạch ở độ sâu 1.000 mét? Nó có thể được sử dụng để làm gì?