Hãng xe Thụy Điển vừa phá sản: Có loại xe thế giới chưa ai làm được, từng nhận đơn hàng khủng nhất châu Âu
Start-up xe điện Thụy Điển vừa thông báo nộp đơn phá sản sau khi đối tác làm pin cũng đã phá sản trước đó.
- 5 năm sau ngày Tesla trên bờ vực phá sản, Elon Musk 1 lần nữa đối mặt ‘địa ngục sản xuất’, vỡ trận với 1,8 triệu đơn đặt trước Cybertruck
- Mỗi ngày cả nghìn người nhấc lên đặt xuống iPhone ở Apple Store, 'điều thần kỳ” gì giúp chúng luôn lung linh?
- Bí mật sau đế chế TSMC: Mang tiếng sản xuất 'chip 1.000 chân' nhưng kinh doanh bết bát, đến iPhone cũng chẳng cứu nổi
- Chuyện lạ đời loạt TikToker kiếm hàng nghìn USD/tháng trên... Facebook, Mark Zuckerberg vẫn là 'vua mạng xã hội' không ai sánh kịp
Hôm 17/10 vừa qua, nhà sản xuất xe tải điện Volta Truck của Thụy Điển đã thông báo rằng đã "phải đưa ra quyết định khó khăn khi nộp đơn phá sản". Thực tế, việc Volta Truck phá sản được xem như hệ quả khi nhà sản xuất pin đối tác, Proterra, cũng đã nộp đơn phá sản hồi tháng 8.
Theo giải thích của Volta, họ đã phải chịu "tác động nặng nề" trong kế hoạch sản xuất khi phải giảm mạnh số lượng xe dự kiến sản xuất. Volta cho biết thêm: "Những [kế hoạch] không chắc chắn với nhà cung cấp pin cũng đã ảnh hưởng tiêu cực đến khả năng gọi đủ vốn giữa thời buổi rất khó khăn để kêu gọi thêm vốn cho các nhà làm xe điện".
Giám đốc điều hành Gareth Joyce của nhà cung cấp pin Proterra bình luận thêm: "Trong khi công nghệ pin và công nghệ xe điện tốt nhất phân khúc của chúng tôi đã đạt tiêu chuẩn công nghiệp, chúng tôi lại phải đối mặt với một thị trường đa dạng và một nền kinh tế vĩ mô nhiều khó khăn, ảnh hưởng tới khả năng cùng lúc mở rộng các cơ hội một cách hiệu quả".
Start-up xe điện Volta đã chế tạo ra mẫu xe tải điện chuyên dụng 16 tấn đầu tiên trên thế giới, có một cabin lái và hệ khung gầm độc đáo, được kỳ vọng sẽ đóng góp lớn cho công cuộc giảm phát thải các-bon.
Volta đã thử nghiệm ở 5 quốc gia châu Âu và nhận được "phản hồi rất tích cực" mà theo Volta là đã "thuyết phục các khách hàng danh tiếng, những người muốn đưa Volta Zero vào dàn xe của họ".
Tiêu biểu, DB Schenker đã ký hợp tác với Volta và có đơn đặt 1.500 chiếc xe tải điện Volta Zero. Đây thực tế là đơn hàng lớn nhất với một mẫu xe tải điện hạng vừa tại châu Âu.
Sau khi hoàn thành giai đoạn thử nghiệm trên đường ở Paris hồi tháng 9/2022 với mẫu Volta Zero, Phó Chủ tịch Cyrille Bonjean mảng vận tải đường bộ của DB Schenker cho biết: "Rất vui khi có thể nhìn thấy thành quả đang chạy trên những con phố của Paris. Tất cả đều khởi nguồn từ một ý tưởng - giờ đã thành hiện thực và chúng tôi rất mong có một dàn xe đầu tiên chạy khắp châu Âu khi năm 2023 bắt đầu".
Ông cũng thông báo rằng DB Schenker sẽ sử dụng mẫu xe tải điện 16 tấn Volta Zero khắp các cảng ở châu Âu, vận chuyển hàng hóa từ các kho phân phối đến trung tâm thành phố và các khu vực đô thị khác.
Tuy nhiên, dù có được những thành công nhất định, Volta hé lộ rằng "tương tự khi mở rộng sản xuất trong ngành sản xuất xe điện, Volta đã phải đối mặt nhiều khó khăn".
Volta cho biết: "Hội đồng điều hành chưa bao giờ coi nhẹ và luôn nhận thức được tác động lớn mà sẽ gây ra đối với đội ngũ nhân viên đầy tâm huyết cũng như các khách hàng và đối tác của công ty. Chúng tôi muốn gửi lời cảm ơn chân thành đến đội ngũ làm việc tại Volta Truck và rất tự hào về những thành tựu mang tính tiên phong để mang đến một phương tiện không phát thải".
NỔI BẬT TRANG CHỦ
Samsung và cuộc cách mạng AI: Hệ sinh thái toàn diện từ TV đến điện thoại di động đã thay đổi đời sống của người tiêu dùng như thế nào?
Với chiến lược toàn diện, Samsung đã sẵn sàng cho một cuộc cách mạng công nghệ tiếp theo, nơi AI đóng vai trò trung tâm. “Ông lớn" Hàn Quốc chứng minh trí tuệ nhân tạo không chỉ là một tính năng trong các thiết bị, mà còn là cốt lõi trong chiến lược đổi mới của họ.
Nhà sáng lập TSMC nhận định về Intel: Sẽ tốt hơn nếu không cố chen chân vào mảng sản xuất chip, đáng lẽ nên tập trung vào AI