Hậu trường Pacific Rim: Uprising: Hoá ra robot đánh nhau nát thành phố lại là những con người và trụ xốp
Hậu trường một bộ phim nhiều kỹ xảo thường sẽ như "một trời một vực" với những gì bạn thấy trên màn ảnh rộng.
Pacific Rim: Uprising tuy không có chất lượng cao như người tiền nhiệm nhưng vẫn là một bộ phim giải trí khá tốt với nhiều cảnh robot khổng lồ đánh nhau với quái vật cực kỳ hoành tráng, đủ sức cuốn hút người xem vào các cảnh hành động. Tuy nhiên, những cảnh bạn thấy trên màn ảnh rộng và cảnh quay thực tế lại khác hẳn nhau.

Khi thưởng thức một món ăn, sẽ tốt nếu khi bạn không thấy những gì diễn ra sau cánh cửa nhà bếp. Có thể nói điều tương tự cũng xảy ra khi xem một bộ phim nhiều kỹ xảo, những cảnh đánh nhau hoành tráng trong Uprising khi chưa hoàn thiện bằng máy tính trông cực kỳ buồn cười.
Studio DNEG chuyên về các hiệu ứng phim ảnh và cũng là nhóm tham gia sản xuất Pacific Uprising vừa tung ra đoạn video hậu trường của phim. Hoá ra, cảnh robot đại chiến nát cả thành phố trong phim là những con người bằng xương bằng thịt mặc bộ đồ cảm biến rồi lao vào đẩy nhau vô các bức tường xốp.
Hậu trường Pacific Rim Uprising
Công nghệ này được gọi là motion capture, hay viết tắt là Mo-cap, nghĩa là gắn cảm biến vào người thật và các vật thể xung quanh để rồi sau đó đưa vào máy tính để thêm hiệu ứng, một số chỉ là thay đổi nhẹ nhàng, số khác, như Pacific Rim: Uprising, là thay đổi gần như hoàn toàn khung cảnh và nhân vật.
Dù sao thì xem các video hậu trường phim thế này cũng khá vui vẻ, tốt hơn là xem hậu trường nhà bếp chứ nhỉ?
Tham khảo: Gizmodo
NỔI BẬT TRANG CHỦ

Nói thật là, sao Honda và nhiều hãng Nhật lại cần đến 2 - 3 năm nữa để “chuyển đổi xanh” trong khi chính sách đã định từ lâu
Nhìn lại hành trình, có thể thấy chính sách hạn chế xe máy xăng không phải một quyết định bất ngờ: nó được đặt nền từ năm 2017, cập nhật bằng các mốc thực thi cụ thể năm 2025, và đang bước vào giai đoạn “chốt tiến độ” trong 2026 - 2028.

Điện thoại Xiaomi flagship pin 7.000mAh đáng mua nhất
