Hệ sinh thái ShopBase: Ngôi sao “Made in Vietnam” của ngành thương mại điện tử xuyên biên giới

    Quang Vũ,  

    Với những phát triển vượt bậc của công nghệ và những biến động toàn cầu trong năm vừa qua, thương mại điện tử đã trở thành cụm từ khóa cực kỳ hot trong giới kinh doanh và công nghệ tại Việt Nam và thế giới.

    Hệ sinh thái ShopBase: Ngôi sao “Made in Vietnam” của ngành thương mại điện tử xuyên biên giới - Ảnh 1.

    Theo Báo cáo Chỉ số Thương mại điện tử Việt Nam 2021 của VECOM, thương mại điện tử Việt Nam năm 2020 tăng 16% và đạt quy mô trên 14 tỷ USD. Cùng với các sàn thương mại điện tử đã dần trở nên quen thuộc với người tiêu dùng, một ngạch không thể thiếu góp phần quan trọng cho ngành và cả nền kinh tế chính là thương mại điện tử xuyên biên giới - nơi các giao dịch không hề bị giới hạn bởi ranh giới giữa các nước và châu lục. Thương mại điện tử xuyên biên giới được đánh giá là một nền kinh tế mở với nhiều tiềm năng chưa được khai phá hết.

    Một trong những tiên phong tại Việt Nam phải kể đến hệ sinh thái ShopBase - dưới sự quản lý của công ty OpenCommerce Group - đến nay đã có độ phủ tại hơn 140 quốc gia trên toàn thế giới, phục vụ 80,000 doanh nghiệp trực tuyến phát triển và vươn xa trong ngành thương mại điện tử xuyên biên giới.

    Hệ sinh thái ShopBase là gì? 

    Vào năm 2019, OpenCommerce Group đã cho ra mắt sản phẩm đầu tiên và đặt nền móng cho hệ sinh thái ShopBase, củng cố niềm tin của OpenCommerce Group vào một nền kinh tế mở, không phụ thuộc vào những "gã khổng lồ" trong ngành. Đến nay, hệ sinh thái ShopBase bao gồm 3 sản phẩm chính, không chỉ vậy, kế hoạch cho dòng sản phẩm tiếp theo đã sẵn sàng để mọi doanh nghiệp trực tuyến trên thế giới có thể tiếp cận thương mại điện tử một cách dễ dàng và thuận tiện hơn.

    Hệ sinh thái ShopBase: Ngôi sao “Made in Vietnam” của ngành thương mại điện tử xuyên biên giới - Ảnh 2.

    Nền tảng ShopBase mang nhiều giá trị tới khách hàng ngay từ ngày đầu ra mắt (2019)

    Sản phẩm đầu tiên, ShopBase, phục vụ nhu cầu mở rộng phạm vi lợi nhuận ra nước ngoài của các doanh nghiệp trực tuyến. Khi sử dụng ShopBase, các nhà bán có thể tập trung hoàn toàn vào việc tăng doanh thu, bởi toàn bộ quá trình cung ứng đã được OpenCommerce Group tối ưu toàn diện: thiết kế và hoàn thiện gian hàng trực tuyến, cổng thanh toán an toàn và tiện lợi qua ShopBase Payments, hay dịch vụ kho vận (xử lý, đóng gói, vận chuyển,...) trọn gói, tối ưu và thuận tiện để cả người bán lẫn người mua đều có trải nghiệm tối ưu nhất tại ShopBase. Điều này đã đưa ShopBase trở thành một nền tảng thương mại điện tử được tin dùng trên toàn thế giới.

    Nhận thấy xu hướng tăng trưởng mạnh và những ngách phát triển đầy tiềm năng của Print-on-Demand (POD) trong thương mại điện tử xuyên biên giới, OpenCommerce đã mở rộng hệ sinh thái ShopBase với nền tảng PrintBase, một sản phẩm đặc biệt phục vụ tệp nhà bán trong mảng POD. Với nhiều tính năng được tối ưu liên tục, PrintBase luôn đảm bảo các chuỗi cung ứng được thuận tiện nhất cho các nhà bán mảng POD.

    Gần đây nhất, trong tháng 11 vừa rồi, OpenCommerce Group đã cho ra mắt nền tảng mới trong hệ sinh thái ShopBase: PlusBase. PlusBase được ra đời để tối ưu trải nghiệm thương mại điện tử xuyên biên giới. Tương tự như ShopBase, PlusBase là một nhánh sản phẩm phục vụ mảng dropshipping, song mang nhiều tính năng ưu việt hơn cả, giúp cho cả những nhà bán chưa nhiều kinh nghiệm cũng có thể tìm kiếm thành công trong ngành này.

    Ngôi sao "Made in Vietnam" ShopBase 

    Để vận hành một nền tảng thương mại điện tử xuyên biên giới một cách hiệu quả và mang đến giá trị vượt trội cho người dùng, các công ty luôn cần phải kết hợp nhuần nhuyễn các giải pháp về công nghệ và hệ thống kho vận tối ưu. Để làm được điều này, OpenCommerce Group luôn chú trọng đào tạo đội ngũ kỹ sư và nhân viên với những kiến thức cập nhật nhất trên thị trường, cũng như thực thi hiệu quả chiến lược thâm nhập vào những thị trường có năng lực logistics mạnh nhất thế giới. Đây là hành trang để OpenCommerce sẵn sàng thu phục cả những thị trường khó tính nhất như Trung Quốc và Mỹ.

    Hệ sinh thái ShopBase: Ngôi sao “Made in Vietnam” của ngành thương mại điện tử xuyên biên giới - Ảnh 3.

    Đội ngũ chuyên nghiệp của OpenCommerce Group luôn nỗ lực mang đến những sản phẩm tối ưu cho thị trường

    Đến nay, Trung Quốc đã trở thành thị trường lớn thứ hai của hệ sinh thái ShopBase chỉ sau Việt Nam và được đông đảo người dùng ưa chuộng. Tháng 10 vừa qua, ShopBase đã xuất sắc nhận được danh hiệu platform được yêu thích năm 2021 tại International Cross-border eCommerce Trade Fair, Thâm Quyến, Trung Quốc. Đây là những dấu mốc đầu tiên mà hệ sinh thái ShopBase đạt được trong hành trình chinh phục thương mại điện tử xuyên biên giới - khẳng định thương hiệu "Made in Vietnam" trên trường quốc tế.

    Tương lai của Hệ sinh thái Thương mại điện tử ShopBase 

    Tương lai của hệ sinh thái ShopBase không chỉ dừng lại ở đó; hiện OpenCommerce Group cũng đang có kế hoạch mở rộng các dòng sản phẩm công nghệ mới và thâm nhập những thị trường mới, mở rộng tầm ảnh hưởng của một nền tảng Made in Vietnam với sứ mệnh trở thành bệ phóng cho hàng triệu khách hàng phát triển và thành công trong ngành thương mại điện tử.

    Để làm được điều đó, hệ sinh thái ShopBase và OpenCommerce vẫn liên tục tìm kiếm những người trẻ nhiệt huyết cùng đồng hành. Tìm hiểu thêm về cơ hội gia nhập OpenCommerce Group và khai phá tương lai thương mại điện tử xuyên biên giới tại đây.

    Tin cùng chuyên mục
    Xem theo ngày

    NỔI BẬT TRANG CHỦ