Hiểu sao cho đúng về thông tin Zalo thu phí người dùng?

Trọng Đạt,  

Trước việc sẽ có nhiều thay đổi quan trọng được áp dụng trên Zalo từ 1/8, nhiều người dùng mạng không khỏi hoang mang khi cho rằng Zalo sẽ bắt đầu thu phí.

Mới đây, mạng xã hội Zalo đã phát đi thông báo cho biết sẽ có nhiều cập nhật quan trọng kể từ ngày 1/8/2022.

Theo đó, có tổng cộng 5 thay đổi quan trọng sẽ xuất hiện trên Zalo. Đầu tiên, người lạ sẽ không thể xem hoặc bình luận trên nhật ký của người dùng.

Mỗi tài khoản Zalo giờ đây có 40 lần hiển thị/tháng khi người lạ tìm kiếm qua số điện thoại. Bên cạnh đó, mỗi tài khoản chỉ được phản hồi 40 hội thoại/tháng từ người lạ.

Hiểu sao cho đúng về thông tin Zalo thu phí người dùng? - Ảnh 1.

Nhiều cập nhật sẽ đến trên Zalo bắt đầu từ 1/8/2022.

Không chỉ vậy, các thay đổi quan trọng khác trên Zalo còn bao gồm danh bạ người dùng chỉ có tối đa 1000 liên hệ, tài khoản thường sẽ không còn sử dụng được username. Ngoài ra, mỗi tài khoản được mặc định có 5 tin nhắn nhanh. Nếu muốn thêm tin nhắn nhanh mới, bạn cần xóa bớt những tin nhắn nhanh cũ.

Thông tin này xuất hiện ngay thời điểm Zalo vừa triển khai Gói dịch vụ trả phí với Zalo OA doanh nghiệp (bắt đầu từ ngày 22/6). Do vậy, trên các diễn đàn và mạng xã hội, xuất hiện không ít các dòng chia sẻ trạng thái, bình luận cho rằng những cập nhật mới của Zalo là nhằm hướng đến việc thu phí người dùng.

Theo như trong thông báo, Zalo cho biết các cập nhật này nhằm giúp người dùng quản lý quyền riêng tư tốt hơn.

Hiểu sao cho đúng về thông tin Zalo thu phí người dùng? - Ảnh 2.

Zalo hiện là nền tảng số nội hiếm hoi được đánh giá có thể sánh ngang với các đối thủ ngoại.

Ở thời điểm hiện tại, Zalo hiện vẫn là một trong những ứng dụng được nhiều người sử dụng nhất tại Việt Nam để duy trì liên lạc. Trong năm 2021, Zalo đã giúp chuyển đi 620 tỷ tin nhắn, 52 tỷ phút gọi video và 14 tỷ thông báo khẩn về Covid-19.

Theo khảo sát trong quý IV/2021 của Decision Lab, khi được hỏi về việc dùng ứng dụng nào để liên lạc với người thân, 48% số người được hỏi đều cho biết họ sử dụng Zalo. Trong khi đó, con số này của Facebook và Messenger lần lượt là 27% và 20%.

Báo cáo của Decision Lab nhận định, Zalo đang là nền tảng trong nước duy nhất có thể sánh vai và soán ngôi những gã khổng lồ quốc tế. Xét theo độ tuổi,  Zalo được yêu thích nhất ở thế hệ gen X và Y với tỉ lệ 55%.

Trước đó, báo cáo của Adsota vào giữa năm 2021 từng công bố, Zalo là ứng dụng nhắn tin được người Việt yêu thích nhất, đẩy ứng dụng nhắn tin Messenger của Facebook về vị trí thứ 2 sau nhiều năm duy trì ở vị trí đứng đầu bảng.

Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày

NỔI BẬT TRANG CHỦ